Đạo diễn Binh Hùng ‘gặp khó’ khi dàn dựng cho Duyên dáng Việt Nam 30

TTGĐ - Nam đạo diễn cho biết, anh mất khoảng nửa năm với khoảng 40 – 50 kịch bản được phác thảo để chuẩn bị dàn dựng cho Duyên dáng Việt Nam 30 (DDVN). Vì là một chương trình đẳng cấp, luôn đòi hỏi số sau phải hay hơn số trước nên bản thân anh rất áp lực trước những kỳ vọng của khán giả dành cho chương trình.

Đạo diễn Bình Hùng

Chỉ còn 3 này nữa, chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam 30 với chủ đề “Bốn mùa và em” sẽ chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Thời điểm này, tất cả các lực lượng đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho đêm diễn vào lúc 20h ngày 5.1.2019.

Lần đầu tiên giữ vai trò dàn dựng, tổng đạo diễn Binh Hùng cho biết từ khi còn trẻ anh đã rất say mê các chương trình của DDVN, luôn háo hức đón chờ để được cầm trên tay chiếc đĩa của chương trình. Với anh, đây là một chương trình nghệ thuật đỉnh cao nên luôn đặt ra nhiều thách thức cho những nghệ sĩ tham gia, cũng như ekip thực hiện.

Vì là một chương trình đẳng cấp, luôn đòi hỏi số sau phải hay hơn số trước và cũng là lần đầu tiên tôi được nắm giữ một vai trò mới trong DDVN nên chúng tôi vô cùng áp lực. Bản thân người đạo diễn trong chương trình có thể ví như một người nhạc trưởng, nếu đánh sai nhịp hoặc sai tông thì bản hòa nhạc đó sẽ bị hỏng đi.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi mất khoảng gần nửa năm để xây dựng ý tưởng kịch bản này. Với chủ đề “Bốn mùa và em”, tôi nhớ không lầm mình đã phác thảo khoảng 40-50 kịch bản khác nhau để cùng chọn ra nội dung chỉn chu nhất cho chương trình”, anh cho biết.


Với chủ đề “Bốn mùa và em”, Duyên dáng Việt Nam 30 sẽ đưa khán giả thăng hoa theo cảm xúc của câu chuyện mà đạo diễn gửi gắm trong chương trình. “Có thể khán giả sẽ nghĩ DDVN cũng chỉ với kĩ thuật đó, âm thanh đó, cũng là sân khấu Nhà hát Hòa Bình, cũng ca sĩ, vũ đoàn, người mẫu… Nhưng không! Lần này tôi sẽ dàn dựng để khán giả thưởng thức sẽ thăng hoa theo cảm xúc và sau chương trình, người xem có chút gì đó để gợi nhớ, còn hương vị gì đó lắng đọng trong lòng mọi người”.


Về phần chuẩn bị cho chương trình, đạo diễn Binh Hùng tiết lộ anh và ê kip đã hoàn tất khoảng 80-90 phần trăm từ cảnh trí, đạo cụ, sân khấu, tập dợt nghệ sĩ… Bản thân là người khó tính nên tất cả các hạng mục được anh và ê kip chuẩn bị từ đầu để tránh sự chắp vá, chữa cháy ở giai đoạn nước rút gây ảnh hưởng đến chương trình.

Với tôi, người đạo diễn chỉ là một trong số những nhân tố làm nên sự thành công của chương trình. Tôi may mắn có được ê kip, những anh em đứng ở “góc khuất” của sân khấu hỗ trợ tôi rất nhiều. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời tri ân đến tất cả bởi chính họ mới là người góp phần làm nên tên tuổi của đạo diễn và chương trình”, Binh Hùng chia sẻ.


Duyên dáng Việt Nam 30 gồm có 5 phần: Hoa xuân ca, Khúc du ca mùa hạ, Mưa và mùa thu cho em, Khoảng lặng mùa đông, Bốn mùa và em. Ngoài ra, chương trình còn có phần trình diễn thời trang với bộ sưu tập áo dài Ý xuân của NTK – Hoa hậu Ngọc Hân và thời trang Lụa của thương hiệu Silky Việt Nam do Diệp Anh sáng lập.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595