“Phù thủy trang điểm” Lệ Huyền: “Tôi tự học những người xung quanh mình mỗi lần đi công tác”

TTGĐ - Mặc dù vào nghề đã lâu nhưng đối với chuyên viên trang điểm Lệ Huyền, việc học chưa bao giờ là thừa thải đối với cá nhân cô cũng như những người đang theo con đường này.


Sở hữu một dáng người nhỏ nhắn, vừa phải nhưng Lệ Huyền khiến người khác phải nể phục tinh thần và ý chí cầu tiến của mình. Bắt đầu theo đuổi con đường make up chuyên nghiệp cách đây từ nhiều năm nhưng đối với Lệ Huyền ngày hôm nay vẫn như những bài học vở lòng mình vừa được học trên lớp. Mỗi ngày là một kiến thức, một bài học mới mà cô tự mình chinh phục để bản thân không bao giờ bị lạc hậu so với bạn bè.

Lệ Huyền bắt đầu cho mình từ con số không.

Có lẽ vì luôn tâm niệm như thế mà Lệ Huyền vẫn miệt mài học hỏi ở những người xung quanh mặc dù bản thân cô đã khá vững vàng và thành thạo. Đi đến đâu, làm gì cô gái này cũng chăm chú quan sát những người xung quanh, đồng nghiệp của mình khi họ đang tác nghiệp. Cái nào biết rồi thì cho qua, còn cái nào mới lạ quá Lệ Huyền sẽ ghi nhớ và về nhà tự mình triển khai thêm.

Không những thế, Lệ Huyền chủ động tham gia các lớp tập huấn, tham dự các buổi hội thảo chuyên đề, những sự kiện giao lưu trong cùng ngành nghề để nâng cao tay nghề. Cô từng tâm sự, bản thân mình vốn chịu nhiều thiệt thòi vì phải tự “bơi” ngay từ lúc mới vào nghề nên luôn nhìn nhận mọi thứ xung quanh thật cẩn thận, tỉ mỉ để tránh vấp phải sai lầm. Có được một chút thành quả thì phải xây dựng và bồi đắp thêm chứ không phải đắc thắng kiêu ngạo vì như vậy sẽ sớm bị đối thủ đánh bại.

Tự nâng cao tay nghề bằng việc không ngừng học hỏi là điều Lệ Huyền luôn ghi nhớ.

Thay vì tầm sư học đạo, Lệ Huyền lại thường xuyên rong ruổi khắp nơi để tìm thêm nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác, hơn hết là học hỏi những kiến thức và trường phái trang điểm mới đang thịnh hành. Đối với cô, mỗi chuyến đi như thế không chỉ giúp mình có thêm mối quan hệ với nghề mà còn là cơ hội để trao đổi tay nghề với nhiều đồng nghiệp khác vì nghề này, góc nhìn và cái đẹp của mỗi người là khác nhau. Mình làm nghệ thuật thì cần phải có cái nhìn đa chiều thì cảm xúc mới được thăng hoa.

Những chuyến đi giao lưu như thế này là cách để cô gái trẻ học hỏi thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Có những chuyến đi, dù không nhận được thù lao xứng đáng nhưng Lệ Huyền vẫn rất hào hứng và nhiệt huyết vì cô xem đó như là cơ hội để mình trải nghiệm những công việc mới mà không phải ai cũng có được. Tuy không phải là một cái tên quá đình đám trong làng make up Việt nhưng Lệ Huyền vẫn khẳng định cái tôi riêng bằng năng lực vững vàng và sự hiếu học hiếm có.

Nhiều người hỏi sao không yên phận làm việc kiếm tiền thì Lệ Huyền liền trả lời: “Tiền thì ai cũng cần nhưng quang trọng kiếm được số tiền đó mình sẽ được lợi ích gì không. Làm nghề này là phải xác định đi đường dài, không phải ăn xổi ở thì, lấy tiền khách một lần rồi xong, mất luôn cơ hội hợp tác lâu dài. Vì thế, mình mới phải đi nhiều như vậy. Đi nhiều để học hỏi cái hay cái mới của thị trường, từ đó khách hàng cũng yên tâm và tìm đến mình nhiều hơn. Làm nghề thuật mà, không tự làm mới mình thì cũng như bị lạc hậu giữa những xu hướng thời trang mới vậy”.


Nhờ chăm chỉ học tập mà Lệ Huyền nhận được đánh giá khá cao từ những nhà chuyên môn, uy tín.

Có lẽ vì tâm niệm với nghề khá kỹ và cẩn thận nên Lệ Huyền nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách và sở hữu cho mình một mối quan hệ khách hàng khá tốt so với nhiều bạn bè đồng nghiệp khác. Cô gái trẻ không cần quảng cáo hay pr gì nhiều, tự động sự chân thành và nhiệt huyết đã giúp khách hàng cảm nhận ở cô một thái độ làm việc chuyên nghiệp, bài bản để rồi họ đến với cô một cách tự nguyện và hài lòng.


Nhờ chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến cao nên tay nghề của Lệ Huyền luôn được đánh giá cao. Cô nhận được nhiều chứng nhận, bằng khen và chứng chỉ tay nghề ưu tú của những tổ chức và cá nhân uy tín trong cả nước trao tặng. Đây là một điều vô cùng vinh hạnh đối với những người theo sự nghiệp trang điểm như cô giữa lúc thị trường đang ngày càng bão hòa như hiện nay.

Sắp tới, Lệ Huyền cũng sẽ hợp tác với nhiều bầu show khá nổi tiếng ở thị trường hải ngoại để tiếp tục đồng hành với những chương trình, cuộc thi lớn mang quy mô quốc tế. Cô gái trẻ cũng vừa có những chuyến công tác tại Canada và chuẩn bị lên đường “tác chiến” ở Úc cũng như các nước châu Âu cho các dự án tiếp theo của mình. Với những cố gắng và nổ lực của bản thân, nhiều người tin rằng Lệ Huyền sẽ còn tiến xa  hơn trên con đường sự nghiệp sắp tới và chắc chắn sẽ trở thành một tài năng thật sự cho làng nghệ thuật nước nhà.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595