Mondelez Kinh Đô Việt Nam khởi động dự án cộng đồng “Vui Tới Trường” tại Bình Dương, miền Nam Việt Nam

TTGĐ - Sáng kiến trong khu vực tiếp tục đem đến ảnh hưởng tích cực mang tính giáo dục cho hàng ngàn học sinh tiểu học tại Việt Nam trong năm 2018.


Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 Tháng 12 năm 2018 – Mondelez Kinh Đô Việt Nam, một thành viên của tập đoàn bánh kẹo toàn cầu Mondelēz International đã triển khai dự án trách nhiệm xã hội “Vui Tới Trường” lần đầu tiên tại Bình Dương, miền Nam Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện nối tiếp sự thành công của dự án Vui Tới Trường được triển khai tại Việt Nam năm 2017. Thông qua những hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra tại các trường tiểu học trong năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục theo đuổi sứ mệnh cải thiện cuộc sống vui khỏe của thế hệ trẻ và hỗ trợ các cộng đồng tại địa phương.
Nhu cầu dưỡng của trẻ nhỏ hoàn toàn khác so với người lớn khi các em vẫn đang trong độ tuổi phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Mondelez Kinh Đô nhận thấy được việc tập thể dục, rèn luyện sự tập trung chú ý, cũng như hình thành thói quen sống lành mạnh đóng vai trò thiết yếu trong việc cải thiện sức khỏe của các em nhỏ và định hình một thế hệ khỏe mạnh hơn. Là thế hệ tương lai, trẻ em cần dinh dưỡng tốt để phát triển toàn diện.

Tiếp nối thành công của dự án Vui Tới Trường năm 2017, năm nay, Mondelez Kinh Đô đặt trọng tâm vào việc khuyến khích con trẻ hành động tích cực để phát triển sức khỏe toàn diện. Ba điểm nổi bật chính của chương trình Vui Tới Trường trong năm 2018 bao gồm:

Giáo dục dinh dưỡng – nâng cao nhận thức về dinh dưỡng bằng cách giáo dục các em học sinh tầm quan trọng của thói quen ăn uống lành mạnh và cách chọn thực phẩm cân bằng dinh dưỡng.
Tiếp cận nguồn thực phẩm tươi sạch – nâng cao khả năng tiếp cận với thực phẩm tươi sạch, khuyến khích nhà trường tự trồng các nguyên liệu cho bữa ăn thông qua trải nghiệm Nhà trồng nấm.
Vui chơi vận động – Tạo thói quen hoạt động tích cực thông qua các trò chơi vận động, vừa khuyến khích các em học sinh tham gia hoạt động thể chất vừa tạo môi trường để các em học hỏi lẫn nhau.
Mục tiêu của chúng tôi là trao quyền cho mọi người trong việc dùng thức ăn nhẹ đúng đắn và chúng tôi cam kết là đơn vị dẫn đầu ngành thức ăn nhẹ trên toàn thế giới trong tương lai; chương trình Vui đến trường gắn liền với tham vọng này, và chương trình cũng đang tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng xung quanh nhà máy của chúng tôi. Chương trình giáo dục này nhằm thúc đẩy thói quen dinh dưỡng tốt và lối sống năng động để phát triển hiệu quả học tập và cuộc sống vui khỏe cho chính các em.” Ông Stephane Gripon, Tổng Giám đốc Mondelez Việt Nam cho biết.

Lần đầu tiên, nhân vật hoạt hình M-hero sẽ đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ tại trường tiểu học Bình Nhâm trong nửa ngày với nhiều hoạt động đầy thú vị. Các tình nguyện viên đồng hành cùng dự án năm nay sẽ cùng các em học sinh tham gia trải nghiệm hoạt động trồng nấm, khuyến khích các em tự trồng thực phẩm tươi sạch trong sân trường, đồng thời tiếp tục nhắc nhở các em về tầm quan trọng của bữa sáng. Ngoài ra, các em sẽ có cơ hội tham gia hàng loạt các hoạt động thể dục thể thao như tập bóng rổ, bóng đá, trình diễn nhảy cổ vũ, ném bóng...

Tháng 12 năm 2018, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao tặng giải thưởng uy tín thường niên từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) cho hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Với dự án Vui Tới Trường cùng các hoạt động trách nhiệm xã hội khác, cũng như hàng ngàn món quà được trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, Mondelez Việt Nam tự hào đồng hành cùng cộng đồng trong suốt thời gian qua.

Chương trình Vui Tới Trường lần đầu tiên được ra mắt tại Philippines và Thái Lan, tiếp tục được mở rộng ra Malaysia và Indonesia năm 2016, sau đó là Việt Nam vào năm 2017. Chương trình đã giúp đỡ hơn 16,000 em học sinh với 65 quỹ thường niên tại 37 trường học. Hơn 3,900 nhân viên đã cống hiến lên tới 23,000 giờ tình nguyện.

Triển khai tại Việt Nam trong 2 năm qua, chương trình Vui Tới Trường đã hỗ trợ gần 4,000 em học sinh đến từ 2 trường tiểu học Dị Sử và Bần Yên Nhân 1, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh đó, chương trình còn thu hút 327 tình nguyện viên tham gia, đóng góp hơn 1,308 giờ tình nguyện, cùng nhau mang niềm vui lan toả đến các em học sinh.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595