Sài Gòn Princess – “Nàng công chúa Sài Gòn” lung linh huyền ảo khi đêm về

TTGĐ - Một sản phẩm du lịch trên sông Sài Gòn vừa được đưa vào khai thác là tàu ăn tối chuẩn 5 sao. Tàu có một cái tên khá mĩ miều là Saigon Princess, tạm dịch là “nàng Công chúa Sài Gòn”.


Theo tìm hiểu, TPHCM có hơn 6 triệu du khách quốc tế và 22 triệu lượt du khách nội địa mỗi năm. Sự xuất hiện của con tàu mang lại cho du khách một sự lựa chọn mới, một trải nghiệm mới, góp phần làm phong phú thêm cho sản phẩm du lịch của Thành phố, đặc biệt là du lịch đường thủy.

Nắm bắt được điều đó, ông Giang Hoàng Hải cùng các cộng sự của mình đã cùng cho ra đời một tuyệt phẩm du thuyền mang tên Saigon Princess. Saigon Princess là du thuyền nhà hàng tiêu chuẩn sang trọng đẳng cấp – Fine Dining đầu tiên và duy nhất trên sông Sài Gòn. Khoác lên vẻ trắng ngời - cùng đường nét thiết kế Châu Âu mềm mại, nhẹ nhàng và tinh tế, SaiGon_Princess sẽ là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm không gian ẩm thực độc đáo, sang trọng và duy nhất hiện nay của TP.HCM cũng như cả nước.

Saigon Princess là con tàu duy nhất hiện nay tại TP.HCM có hoạt động du lịch cao cấp với hải trình riêng biệt, làm thỏa lòng du khách với góc nhìn hoàn toàn khác về Sài Gòn lung linh.

Tàu “thả neo” tại Bến Nhà Rồng từ đầu tháng 11/2017 và bắt đầu phục vụ du khách bằng những cuộc hành trình ẩm thực và giải trí đáng nhớ trên sông Sài Gòn bắt đầu từ ngày 17/11. Tàu có 4 tầng gồm: Tầng hầm - lower deck dành cho  thủy thủ đoàn, đầu bếp và nhân viên phục vụ. Hai tầng chính - main deck là nơi hội họp và ăn tối. Tầng trên cùng - sun deck sky view 360 độ cho du khách trải nghiệm mới: ban ngày có thể tận hưởng không gian yên ắng của sông Sài Gòn, buổi tối có thể là sàn khiêu vũ, sân khấu ca nhạc hay thời trang; với công suất phục vụ khách hội nghị, hội thảo là 300 khách; công suất phục vụ khách ăn tối và tiệc là 260 khách.


Không gian sang trọng, đẳng cấp mang phong cách hoàng gia đầy cuốn hút.

Với bữa tiệc đặc biệt, event; khu vực Panorama Lounge và Sundeck ngoài trời mở rộng tối đa không gian, tiệc standing cocktail, decor theo chủ đề, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng những vị khách đẳng cấp khi đến với Saigon Princess.

Ông Hải tâm đắc chia sẻ:  “Khác với các con tàu ăn tối trên sông Sài Gòn, con tàu này đóng theo kiểu tàu biển pha sông, vừa có thể chạy trên biển, vừa có thể hoạt động trên sông. Vì thế, trước đây con tàu cũng đã rời bến đến Đà Nẵng để dự lễ hội pháo hoa quốc tế trước sự trầm trồ của các du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi đã vắt óc suy nghĩ, cân đo đong đếm thậm chí là tranh cãi mới có được hình hài như hiện tại của con tàu. Các tầng đều là tâm huyết, máu sương đúng nghĩa của các cộng sự mà thành. Riêng tầng trên cùng, chúng tôi đã phải đấu tranh và hy sinh đi một không gian hái ra tiền chỉ để tạo cho du khách một địa điểm, một cái nhìn mới lạ để họ cảm nhận Sài Gòn một cách chưa từng tồn tại cũng như “Nàng công chúa Sài Gòn” - Sài Gòn Princess”.

Một góc không gian yên bình, lãng mạn dành cho du khách để cảm nhận dư vị rất khác của Sài Gòn trên sông cùng Saigon Princess.

Ông cũng tiết lộ, tại nơi đây vào mỗi đêm sẽ có ban nhạc Filipino người Philipin hát được nhiều thứ tiếng, chính là tiếng Anh và tiếng Việt. Chuyên các thể loại nhạc: POP, BALLAD và R&B.


Đại diện công ty, ông Hải cũng giải bày, sở dĩ con tàu vẫn còn khá xa lạ với người Việt vì nó được thiết kế và mục đích phục vụ theo phong cách hoàng gia, cổ điển. Với lối kiến trúc mở tuyệt đối cùng không gian được chạm, khắc như những cung điển Pháp cổ điển. Phần đông, du khách đến đây là những vị khách quốc tế. Tuy nhiên, những năm gần đây con tàu cũng đã bắt đầu đón nhận lượng khách Việt một cách ổn định vì xu hướng trải nghiệm và hưởng thụ dịch vụ 5 sau hiếm có bằng hình thức du lịch đường thủy”.

Có dịp trò chuyện với ông Hải, phóng viên cảm nhận rõ nét sự tâm đắc và niềm hồ hởi trong ánh nhìn khi nói về con tàu. Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy, kiêu sa và “thần thái” – đúng như tên gọi nàng công chúa trên sông, con tàu này khiến người ta phải giật mình vì thiết kế và độ hiện đại của nó.

Vẻ lộng lẫy, đẳng cấp của Saigon Princess giống như một nàng công chúa kiêu sa trên sông Sài Gòn vậy.

Kỹ thuật đóng tàu siêu hiện đại, đáp ứng đủ tiêu chuẩn chống rung lắc - dành cho người say sóng hay ko thể đi tàu, hay bộ phận xử lý khói theo chuẩn quốc tế là điều khiến ông Hải hài lòng nhất với đứa con tinh thần của mình. Tuyến hình vỏ tàu và kết cấu tàu được tính toán, thiết kế hợp lý đạt độ bền cao, giúp con tàu luôn đạt được độ ổn định cao và không bị rung lắc khi hành trình trên sông.

Các vật liệu cách âm, cách nhiệt, chống cháy với các thông số kỹ thuật được tính toán kỹ lưỡng, lắp đặt và sử dụng hợp lý nhằm giảm thiểu tối đa tiếng ồn khi hệ thống máy móc, thiết bị trên tàu đang được vận hành. Một chi tiết được hé lộ chính là phần chất liệu tạo nên con tàu này. Ông đã phải lặn lội tìm cho ra loại chất liệu “bí kiếp gia truyền” để đóng cho con tàu, giúp nó êm ái, nhẹ nhàng nhưng vẫn có khả năng trụ vững và lướt “phăng phăng” trên mặt nước trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình.

Ngoài dịch vụ và không gian đẳng cấp, con tàu này còn được đánh giá cao về lối thiết kế và những ưu điểm vận hành hàng đầu khu vực.

Đặc biệt hơn, theo tiêu chuẩn và cam kết quốc tế, khí thải từ động cơ và máy phát điện trên tàu luôn đạt chuẩn về môi trường nhằm giảm thiểu tối đa lượng khí CO2, CO và các khí thải độc hại thải trực tiếp ra ngoài môi trường.

“Saigon Princess là một trong những con tàu đạt chuẩn quốc tế  về mặt kỹ thuật, độ rung, tiếng ồn và chất lượng phục vụ hành khách trên tàu trong đội tàu của công ty TNHH Du Thuyền Viet Princess. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia và cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm trong việc đóng mới nhiều con tàu trên sông Mekong. Viet Princess Cruises tự hào vừa là nhà đầu tư, vừa là nhà thiết kế, giám sát toàn bộ quá trình thi công đóng tàu và đồng thời cũng là người khai thác con tàu.

Hành khách dễ say sóng khi đi tàu sẽ hoàn toàn yên tâm và thoải mái khi dùng bữa tối trên tàu, trong khi con tàu vẫn đang lướt êm ả trên mặt sông. Hành khách sẽ không hề nghe những âm thanh ồn ào khó chịu từ tiếng động cơ và cũng không bao giờ cảm nhận được những mùi khó chịu từ khí xả động cơ làm ảnh”, ông Hải chia sẻ một cách đầy khát vọng khi nói về con tàu.

Khách hàng sẽ cảm nhận sự êm ái, nhẹ nhàng khi đặt chân lên con tàu thay vì sợ bị say sóng hay chồng chềnh quen thuộc.

Ban quản lý tàu cho rằng không gian nơi đây được thiết kế không chỉ là một nhà hàng nổi, du thuyền trên sông mà còn là một sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thể tổ chức những sự kiện văn hóa khác. Điều đó được chứng minh qua việc thời gian qua, Saigon Princess đã đón nhận những nhân vật quan trọng, nguyên thủ quốc gia ghé thăm và tổ chức hàng loạt sự kiện mang tính trọng điểm của TP.HCM cũng như cả nước.

Để đánh giá một dịch vụ du lịch tốt hay không dĩ nhiên phải nói đến khâu ẩm thực. Vì vậy, ông Hải cùng các cộng sự rất chú tâm trong vấn đề này. Đội ngũ đầu bếp trên Saigon Princess do bếp trưởng Trần Anh Hoàng từng làm việc tại các khách sạn và resort 5 sao dẫn dắt. Hai giám đốc ẩm thực và dịch vụ khách hàng quốc tịch Đức và Pháp là những chuyên viên hàng đầu trên du thuyền 5 sao tại châu Âu. Với “lực lượng” này, ông tự tin khẳng định du khách đến đây sẽ không thể nào quên được những món ăn rất châu Âu nhưng cũng thuần Việt, phảng phất hai nền văn hóa, hai dư vị đậm đà sâu sắc ngay trong chính khoang miệng.

Hàng loạt event đình đám, tầm cỡ khu vực đã được tổ chức trên con tàu này.

Với 6 lựa chọn thực đơn, bạn có thể thoải mái chọn cho mình một set menu với những món ưng ý nhất. Được chế biến bởi các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và nguồn nguyên liệu tươi mới, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với chất lượng món ăn, cũng như cách trình bày, biến tấu của những món ăn trên tàu Sài Gòn Princess.

Một trải nghiệm ăn uống đầy đủ sắc - hương - vị sẽ không chỉ bao gồm những món ăn bắt mắt mà còn là không khí khi dùng bữa. Và trên tàu Sài Gòn Princess bạn sẽ được thưởng thức bữa tối giữa thiên nhiên mát mẻ trên dòng sông Sài Gòn. Không gian thoáng đãng, những làn gió sông mát lành và cảnh vật từ những khu đô thị sầm uất soi bóng xuống mặt nước êm ả sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời, khó quên cho bạn và người thân, bạn bè.

Với đội ngũ đầu bếp thuộc hàng nhất nhì thế giới, Saigon Princess sẽ thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của mọi đối tượng khách hàng.

Công ty khai thác và điều hành Saigon Princess có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh các sản phẩm du lịch đường sông cao cấp. Công ty có hai chiếc du thuyền chạy tuyến Sài Gòn – Siem Reap 8 ngày 7 đêm. Saigon Princess là chiếc du thuyền thứ ba công ty tự đóng và khai thác. Một chiếc du thuyền thứ tư sẽ ra mắt vào giữa năm 2018. Được biết, hiện công ty cũng là đơn vị hiếm hoi của Việt Nam tổ chức các chuyến nghỉ dưỡng trên tàu xuyên Việt và Đông Dương với cái tên khá kỳ thú –“ngủ đêm”. Đây chắc chắc là một trải nghiệm tuyệt vời hiếm có bởi được chu du theo dòng nước, cảm nhận không gian bằng một góc nhìn khác và mọi sinh hoạt lênh đênh trên biển nước sẽ cho du khách một trải nghiệm lâng lâng đúng nghĩa.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595