Long Hậu Supplier Day - Nổ lực xây dựng chuỗi cung ứng cùng các doanh nghiệp

TTGĐ - Thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) đồng hành cùng Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC – chủ đầu tư các dự án Khu công nghiệp Long Hậu) đã tổ chức sự kiện Ngày hội các nhà cung cấp – Long Hậu Supplier Day với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp FDI, đặc biệt là doanh nghiệp SME rút ngắn thời gian tìm kiếm đơn vị cung cấp nội địa. 

Sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 29/11 vừa qua, tại Khu công nghiệp Long Hậu và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất lẫn nhà cung cấp tham gia. Chương trình giúp cánh cửa hòa nhập vào chuỗi cung ứng doanh nghiệp nước ngoài được mở ra, cơ hội cải thiện tỉ lệ nội địa hóa mang nhiều hứa hẹn. Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng chủ động hơn trong các hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các doanh nghiệp, trở thành trung tâm kết nối mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

Sự kiện Long Hậu Supplier Day thu hút đông đảo nhiều doanh nghiệp sản xuất lẫn nhà cung cấp tham gia.

Tại sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động kết nối cung cầu bao gồm các linh kiện, nguyên vật liệu sản xuất. Bên cạnh đó, còn có các doanh nghiệp phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đem tới tính đa dạng và phong phú trong chương trình. Có 80 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia gian hàng, hơn 400 doanh nghiệp tham dự và phiên kết nối hơn 300 lượt. 

Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Bộ Phận Tư Vấn & Giao Dịch - Dịch Vụ Văn Phòng, CBRE Việt Nam cũng đã có những chia sẻ về ngành công nghiệp Việt Nam trước tình hình chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng nóng bỏng. 

Bên cạnh các hoạt động kết nối diễn ra sôi nổi, tại sự kiện còn có tọa đàm về “Manufacturing in Vietnam and the Trade War impacts” với hai đại diện từ Dezan Shira & Associates Vietnam là Ông Trent Davies và Ông Filippo Bortoletti, chia sẻ nhiều nhận định thú vị và hữu ích về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Trong đó, đại diện Dezan Shira & Associates Vietnam cũng nhấn mạnh, các nhà cung cấp nội địa Việt Nam nên chuẩn bị kỹ càng để có thể gia nhập chuỗi cung ứng, đặc biệt là các làn sóng đầu tư di chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngoài ra, tại sự kiện có hội thảo “Breakthrough path to Smart Factory 4.0” cập nhật các định hướng sản xuất mới trong nhà máy với thông tin hữu ích và đa dạng. 

Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ đến từ các hiệp hội trong và ngoài nước như Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ (Amcham), Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (Eurocham), Hiệp hội doanh nghiệp Úc (Auscham), Hiệp hội doanh nghiệp Singapore (SBG), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh (SCID)… và các hiệp hội trong và ngoài nước khác. 

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595