KOREA ICT DAY 2018: Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định bản lĩnh tại sân chơi châu Á

TTGĐ - Là 1 trong 5 doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại Korea ICT Day 2018, LINA Network đã tạo thêm cơ hội để phát triển các ứng dụng dựa trên nền tảng blockchain trong tương lai.


Ngày 31/10 tại Hà Nội, Korea ICT Day 2018 & Fintech Demo Day do Hiệp hội Fintech Hàn Quốc đồng tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội nhằm mục đích mang đến xu hướng công nghệ tài chính hiện đại và chia sẻ thực tiễn tốt nhất về các dịch vụ tài chính, ngân hàng kỹ thuật số và các giải pháp bảo mật thông tin nâng cao. LINA Network là một trong 5 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu có mặt tại sự kiện quan trọng này.

Sự kiện Korea ICT Day 2018 có sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan Fintech Hàn Quốc và các lãnh đạo cấp cao Ngân hàng nhà nước Việt Nam, chia sẻ về các xu hướng công nghệ được áp dụng trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài tính) như tối ưu công nghệ điện toán đám mây và công nghệ bảo mật kênh VNP, tích hợp POS và thanh toán đơn giản...

Xu hướng Fintech đem đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, các công ty khởi nghiệp, các ngân hàng, tổ chức tài chính một mô thức mới trong kinh doanh. Thấy rõ được sự ảnh hưởng đó, LINA Network ra đời là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain. Mới đây, LINA Network cũng đã công bố LINA Supply Chain - ứng dụng blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng, đã được các đối tác Nhật Bản, Thái Lan sử dụng.

Bên cạnh đó, LINA Network cũng đẩy mạnh hợp tác cùng các đối tác nước ngoài, mở rộng từ thị trường trong khu vực Đông Nam Á với các nước Lào, Thái Lan, tiến đến thị trường châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Tiêu biểu là lễ ký kết với chính phủ Lào bản hợp đồng về việc sử dụng nền tảng công nghệ của LINA trong việc nghiên cứu và triển khai Digital Identity using Blockchain (Định danh điện tử bằng Blockchain), đạt được thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với 8 tập đoàn nông nghiệp lớn của Thái Lan, hợp tác cùng 8 tập đoàn Nhật Bản về việc ứng dụng Blockchain trong Fintech và mới đây nhất là lễ ký kết với Hiệp hội Fintech Hàn Quốc.

Với đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Thụy Sỹ, Đức, New Zealand, Mỹ, Dubai, Isereal, Thái Lan, LINA Network tự tin là một trong những tập đoàn dẫn đầu về công nghệ blockchain. Tầm nhìn của LINA Network trong tương lai hướng tới việc hợp tác với các trường đại học để đưa Blockchain vào giảng dạy, hỗ trợ xây dựng chính phủ số, đưa Việt Nam trở thành quốc gia Blockchain.

Công nghệ Blockchain có nhiều ưu điểm nổi bật như đảm bảo tính minh bạch nhờ khả năng lưu trữ thông tin, dữ liệu giao dịch trong các chuỗi khối được liên kết chặt chẽ, xác thực nhanh chóng trên toàn hệ thống, tính tin cậy cao nhờ tính năng không thể sửa đổi thông tin, dữ liệu đã lưu trong các khối lưu trữ, giúp giảm thiểu rủi ro gian lận trong giao dịch.

Ngoài ra, công nghệ này không cần dựa vào bên trung gian thứ ba tín nhiệm để ghi nhận và xác thực giao dịch, qua đó giảm bớt chi phí, độ trễ của giao dịch, tính bảo mật cao giúp tăng niềm tin của người tiêu dùng và đối tác. Với những đặc thù của Blockchain, các chuyên gia cho rằng công nghệ này sẽ mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng lĩnh vực như Tài chính - Ngân hàng nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung.

Đại diện LINA Network, ông Nguyễn Đăng Triều Thiên - Tổng Giám đốc LINA Network chia sẻ: “Ứng dụng của blockchain trong lĩnh vực công nghệ tài chính khá đa dạng, tác động đến hầu hết lĩnh vực hoạt động của ngành tài chính - ngân hàng như tiền gửi, thanh toán và chuyển tiền, bảo hiểm, tín dụng tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, quản trị rủi ro, an toàn bảo mật, tài trợ thương mại, bao thanh toán, giao dịch ngoại hối, giao dịch chứng khoán, các dịch vụ hỗ trợ khác như nhận biết khách hàng, phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố… Ngoài ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng, LINA Network đang nỗ lực xây dựng platform hỗ trợ việc thanh toán, giao dịch giữa các bên có sử dụng blockchain để tăng tính minh bạch và tốc độ của giao dịch”.

Việc LINA Network góp mặt trong sự kiện về Fintech do Hiệp hội Fintech Hàn Quốc tổ chức có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy hợp tác, mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội cho để phát triển các ứng dụng dựa trên nền tảng blockchain trong tương lai. Được biết, thời gian tới LINA Network sẽ tiếp tục tham gia nhiều sự kiện khác về 4.0, trong đó có Làng Công nghệ 4.0 tại TECHFEST 2018.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo quốc gia, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế, tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. TECHFEST 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Đà Nẵng với định hướng chủ đạo “Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 - Kết nối toàn cầu”.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595