Gamuda Land tiếp tục tổ chức sự kiện chạy bộ từ thiện lần thứ 6 để gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

TTGĐ - Trong 5 năm tổ chức, Chạy vì Trái tim đã gây quỹ gần 18 tỷ đồng, giúp 710 em nhỏ được phẫu thuật tim miễn phí và sở hữu cuộc sống bình thường, khỏe mạnh, đồng thời tiếp thêm hy vọng về tương lai tươi sáng hơn.


Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/11/2018 – Công ty Cổ phần Gamuda Land (“Gamuda Land”) phối hợp cùng Quỹ Nhịp Tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation khởi động năm thứ sáu của sự kiện Chạy vì Trái tim, với mục tiêu gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ kém may mắn. Đây cũng là cam kết của Gamuda Land trong nỗ lực xây dựng cộng đồng cư dân lành mạnh, văn minh thông qua các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và đề cao tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 16/12/2018 tại Celadon City, dự kiến thu hút hơn 10.000 người tham gia, với hy vọng kêu gọi số tiền quỹ lên tới 4 tỷ đồng.

Theo ước tính của Bộ Y Tế, trung bình tại Việt Nam cứ 100 em bé chào đời sẽ có một em mắc các dị tật tim bẩm sinh, tương đương với hơn 16.000 trường hợp mắc bệnh mới xuất hiện hằng năm. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày. 

Hiểu rõ thực tế trên và tầm quan trọng của việc cứu chữa kịp thời các dị tật tim bẩm sinh, từ năm 2013, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để mang đến cơ hội sống cho các em nhỏ và cũng là giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước. Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng Giám Đốc Gamuda Land HCM, chia sẻ "Trách nhiệm xã hội (CSR) là một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của Gamuda Land. Kiến tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống là những giá trị mà chúng tôi luôn đề cao với vai trò là một nhà kiến tạo đô thị có trách nhiệm. Chính vì vậy, Chạy vì Trái tim luôn là một trong những hoạt động CSR nổi bật và bền bỉ nhất của Gamuda Land, tuân theo một giá trị mà chúng tôi không ngừng theo đuổi, đó chính là ‘quan tâm đến con người và cộng đồng’. Gamuda Land tin rằng, trẻ em là tương lai của đất nước, khi chúng ta mang đến cho các em một tương lai tươi sáng, thì ta cũng đang làm điều đó cho tất cả mọi người."

Ông Don Lam, Chủ tịch VinaCapital Foundation cũng bày tỏ niềm tin vào chương trình: “Chúng tôi rất trân trọng các cam kết của Gamuda Land đối với các hoạt động thiện nguyện, và cảm ơn Gamuda Land đã tin tưởng lựa chọn VCF để giúp chuyển hóa nguồn quỹ thu được từ các sự kiện Chạy Vì Trái Tim từ năm 2012 đến nay thành những ca phẫu thuật tim. Nhờ đó, đã có hơn 700 em bé của chương trình Nhịp Tim Việt Nam có cơ hội được “vươn mầm sống” như tiêu chí của sự kiện. Tôi tin rằng Chạy Vì Trái Tim 2018 sẽ thu hút lượng người tham gia nhiều hơn những năm trước, giúp lan tỏa các giá trị nhân văn rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và xã hội.”

Năm nay, vẫn với thông điệp tích cực “Nối Nhịp Tim – Vươn Mầm Sống”, Gamuda Land tin rằng ngày hội Chạy vì Trái tim sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những giá trị nhân văn đến cộng đồng, bảo vệ và nuôi dưỡng mầm sống cho hàng trăm trái tim bé nhỏ. Đồng thời, góp phần tạo nên không gian chia sẻ, gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng đô thị văn minh, hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì ý nghĩa nhân văn mà chương trình tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tham gia nhiệt tình từ những người nổi tiếng như: đại sứ chương trình - ca sĩ Mỹ Linh, đại diện truyền thông - Hà Nhi Idol, MC Vĩnh Phú, diễn viên Việt Trang, diễn viên Kim Lý, MC Hồng Phúc, hoa hậu Phan Ngọc Diễm, MC Quỳnh Chi,... cùng hàng ngàn người đăng kí tham gia chương trình. 

Bên cạnh đó, là sự chung tay góp sức đến từ các tổ chức hảo tâm, các tập đoàn doanh nghiệp, phải kể đến như: Công ty CP Tập Đoàn Xây dựng Hòa Bình, Trường Quốc tế Á Châu, Công ty Cổ phần Xây Lắp Và Vật Tư Xây Dựng (CBM), Công ty Cổ phần FECON SOUTH, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holding, Công ty TNHH Quản Lý Đầu Tư VinaCapital,...

Thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là một tập đoàn bất động sản trực thuộc Gamuda Berhad Malaysia. Với 20 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị mới, cho đến nay Gamuda Land đã phát triển hàng loạt dự án với tổng diện tích khoảng 2.500 ha và tổng giá trị đầu tư lên đến 8,2 tỷ USD. Tiềm lực kinh tế vững mạnh chính là yếu tố giúp Gamuda Land thực hiện thành công các dự án khu đô thị với quy mô lớn tại các thị trường quốc tế. Gamuda Land tự hào áp dụng tiêu chuẩn CONQUAS – hệ thống đánh giá chất lượng công trình được xây dựng và phát triển bởi Cục Quản Lý Công Trình và Xây Dựng Singapore, vào các công trình của mình nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tại Việt Nam, Celadon City là dự án khu đô thị cao cấp đầu tiên áp dụng hệ thống đánh giá chất lượng CONQUAS. Tọa lạc trên diện tích 82 hecta tại Quận Tân Phú, TP.HCM, Celadon City là dự án khu đô thị mới hiện đại với công viên xanh mát rộng 16 ha. Tại đây, dự án cung cấp cho cư dân một cuộc sống tiện nghi với đầy đủ tiện ích như: TTTM AEON, trung tâm TDTT Celadon Sports & Resort Club, trường quốc tế, nhà hàng, café cũng như khu giải trí phức hợp. Cư dân hoàn toàn hưởng thụ một cuộc sống đô thị năng động tại một cộng đồng dân cư lành mạnh.

Về Nhịp Tim Việt NamNhịp Tim Việt Nam là chương trình trọng điểm của The VinaCapital Foundation, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2006, đăng ký loại hình 501 ©(3) tại Mỹ, được khấu trừ thuế, và được cấp phép hoạt động như một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam. Sứ mệnh của VinaCapital Foundation là đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam thông qua các chương trình giáo dục và nâng cao năng lực y tế trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước. Nhịp Tim Việt Nam hoạt động với mục tiêu hỗ trợ các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 6,600 bệnh nhi. Tập đoàn VinaCapital sẽ chi trả tất cả chi phí hoạt động của VCF, do đó 100% đóng góp của các nhà hảo tâm sẽ được sử dụng trực tiếp để cứu sống các em.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595