Bệnh viện FV đầu tư 120 tỉ đồng cho Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng

TTGĐ - Ngày 15/11 Bệnh viện FV tổ chức khánh thành diện mạo mới của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, nơi vừa được đầu tư cơ sở vật chất, trang bị máy móc y khoa hiện đại nhất với tổng số vốn 5,3 triệu USD, tương đương 120 tỷ đồng.

Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV đã hoạt động được 15 năm qua và đã tiếp nhận và khám cho khoảng 80.000 lượt bệnh nhân ung thư, có tỷ lệ thành công cao, rất nhiều bệnh nhân vẫn sống khỏe mạnh sau hơn 5,10,15 năm và vẫn tiếp tục theo dõi tại đây.

gui_bao_chi_chinh_toan_canh_cat_bang_khanh_thanh_trung_toem_dieu_tri_hy_vong_ngay_15112018_edit.jpg
Khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng - FV Hospital sáng 15/11.

Với mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng, Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng có thể tiếp nhận 80-100 bệnh nhân/ngày để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia điều trị ung thư. Khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế và giường điều trị riêng biệt, đầy đủ tiện nghi để tiếp nhận được 25 bệnh nhân/ngày.

Phần lớn phí đầu tư trang bị hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ, bao gồm máy gia tốc tuyến tính; máy xạ trị kỹ thuật số ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị chính xác khối u với liều xạ tối ưu, tốc độ nhanh và không gây tác hại các mô lành xung quanh; máy chụp CT thế hệ mới nhất hiện nay và hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp Spect City để tìm kiếm và xác định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân.

Trong dịp này, Bệnh viện FV cũng công bố quan hệ hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống bệnh viện HGC chuyên điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ và châu Phi, nâng tầm Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của FV lên một tầm cao mới, trở thành Trung tâm ung thư hiện đại hàng đầu Việt Nam, xứng tầm đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh ung thư thuộc hàng cao trên thế giới. Do đó, nhu cầu điều trị các loại bệnh ung thư ngày càng gia tăng. “Tôi rất vui khi lại có thêm một nơi để các bệnh nhân ung thư có thể gửi gắm niềm tin của mình khi không may mắc bệnh. Tôi hy vọng Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ chẩn đoán chính xác và điều trị được cho nhiều bệnh nhân ung thư, mang lại cơ hội sống cho họ”, GS Nguyễn Chấn Hùng chia sẻ.


Cận cảnh trung tâm điều trị ung thư mới mở tại TP HCM - Ảnh 2.
Máy Elekta Infinity - máy xạ trị kỹ thuật số hiện đại nhất hiện nay với công nghệ IMRT và VMAT

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV cho biết, với công nghệ và chất lượng điều trị đi song hành, trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng hứa hẹn sẽ cung cấp cho bệnh nhân một dịch vụ chăm sóc và điều trị ung thư chất lượng tốt nhất, giảm gánh nặng chi phí cho bệnh nhân, khi hằng năm số lượng bệnh nhân Việt Nam phải ra nước ngoài điều trị rất lớn, tiêu tốn hàng tỷ USD.

Theo ông Jean-Marcel Guillon khẳng định, bệnh nhân khi điều trị tại Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ được thanh toán BHYT theo như quy định của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595