Triển lãm gốm sứ ASEAN Ceramics 2019 tại Bangkok – kết nối cơ hội phát triển công nghiệp gốm sứ

TTGĐ- Tiếp nối sự thành công của Triển lãm Vietnam Ceramics tổ chức tại Hà Nội trong tháng 8/2018 vừa qua, sự kiện triển lãm Gốm sứ ASEAN Ceramics năm 2019 như thường niên sẽ lại tiếp tục tổ chức tại trung tâm triển lãm quốc tế BITEC, Bangkok  vào ngày 28 đến ngày 30 tháng 8 năm 2019.


Việt Nam là một trong những thị trường nổi bật, luôn được ghi nhận bởi sự tăng trưởng vượt bậc về tốc độ phát triển công nghệ gốm sứ. Chính vì vậy, tại hầu hết các sự kiện triển lãm ASEAN CERAMICS tổ chức nhiều năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm quốc gia có vị trí quan trọng với tỷ lệ khách tham quan đựợc xếp hàng cao nhất trong khu vực cùng với Trung Quốc và Ấn Độ. Tiếp đến là các nhóm khách tham quan đến từ các quốc gia Malaysia, Nhật Bản, Indonesia, Sri Lanka, Banladesh, Singapore, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Hong Kong, Hàn Quốc và Ukraine.  Và năm nay, tại triển lãm cũng tiếp tục ghi nhận lượng khách tham quan cực lớn từ các nước Mekong (GMS) trừ Việt Nam ra còn có Lào và Campuchia. 

Chỉ riêng tại Việt Nam trong sự kiện Vietnam Ceramics đã quy tụ hơn 92 công ty từ 21 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 1000 lượt khách tham quan, 200 khách mời danh dự cùng với hơn 100 khách mời VIP và cơ quan truyền thông đến tham dự triển lãm.  

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm sẽ có hội thảo chuyên đề với những bài thuyết trình về những công nghệ cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng… từ các hãng cung cấp máy và thiết bị hàng đầu thế giới, những chủ đề hứa hẹn thu hút sự quan tâm của các Cty sản xuất gốm sứ của Việt Nam.


Theo Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, ngành công nghiệp gốm sứ Việt Nam mở rộng nhanh chóng với công suất sản xuất gạch ốp lát tăng +15%, đạt 680 triệu m2 năm 2017, sản xuất thực tế đạt 80 - 85% công suất, tiêu thụ nội địa khoảng 85%. Công suất ngành sứ vệ sinh đạt 25 triệu sản phẩm, trong đó xuất khẩu được 25 - 30% sản lượng. Thị trường xuất khẩu trọng điểm của gốm sứ Việt Nam là Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Cuba.

Còn theo Giám đốc điều hành Cty AES ông David Aitken, hiện nay Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á, với mức tăng trưởng từ 10 đến 15% ở tất cả các lĩnh vực sản xuất gốm sứ. Điều đó đồng nghĩa với nhu cầu về máy, thiết bị, công nghệ và nguyên vật liệu phục vụ ngành sẽ ngày càng tăng.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595