Những giải pháp nào cho nhà đầu tư không gian làm việc linh hoạt?

TTGĐ - Theo CBRE, mặc dù là loại không gian làm việc linh hoạt đang được ưa chuộng và phát triển nhưng các nhà đầu tư nên tiếp cận với các thay đổi và nhu cầu ngày càng tăng đối với loại hình này của khách thuê một cách có chiến lược hơn, đồng thời cân đối lại danh mục đầu tư của mình.


Cụ thể, các nhà đầu tư nên cân nhắc ưu tiên các yếu tố sau:

Thứ nhất, tinh chỉnh về triết lý đầu tư: Việc đầu tư vào không gian làm việc linh hoạt có thành công hay không sẽ phụ thuộc vào việc thu hút cơ cấu khách thuê đa dạng, cung cấp các điều khoản cho thuê linh hoạt hơn và chú trọng vào các dịch vụ và tiện ích cộng thêm, đặc biệt là các tiện ích hướng đến sức khoẻ.

Thứ hai, phân bố không gian linh hoạt tối đa: Phần lớn các nhà đầu tư tin rằng không gian làm việc chung có thể tăng giá trị của toà nhà nếu diện tích cho không gian làm việc chung chiếm ít hơn 40% tổng diện tích của toà nhà. Kết quả là, chủ dự án/nhà đầu tư được đề xuất nên giữ một tỷ lệ cân bằng tối ưu giữa môi trường làm việc linh hoạt và môi trường làm việc truyền thống tại một tòa nhà/danh mục đầu tư. Trạng thái cân bằng này làm giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào tg g nh nàylinh hùng kì năm 2017 o Nhật Bản và Singapore tăng trưởng sát nút àm vieej ợng lao động di động và khách thuê đơn lẻ đồng thời tạo ra tăng tính hợp tác giữa đơn vị quản lý không gian làm việc chung và các khách thuê khác.


NĐT nên tiếp cận với các thay đổi và nhu cầu ngày càng tăng đối với loại hình này của khách thuê một cách có chiến lược hơn, đồng thời cân đối lại danh mục đầu tư của mình.

Thứ ba, khả năng mở rộng và tính hiệu quả là chìa khóa: Khả năng sinh lời của các không gian này phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm: Định vị khách thuê là doanh nghiệp để nâng giá trị của toà nhà, phân bố tối đa 30% hoặc ít hơn không gian cho chỗ ngồi linh hoạt và tăng tỷ lệ văn phòng riêng; Thi công: tìm kiếm các địa điểm phù hợp tại các vị trí tốt, đồng thời kiểm soát chi phí.

Thứ tư, giải quyết các mối quan tâm đến không gian làm việc linh hoạt: Khách thuê chủ yếu quan tâm đến việc suy giảm văn hóa công ty và an toàn dữ liệu. Mối quan tâm thứ hai bao gồm yêu cầu về môi trường, sức khỏe và sự an toàn, chất lượng cơ sở hạ tầng và giữ chân nhân viên.


Thứ 5, hiểu được xu hướng năng động trong thị trường: Mỗi thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương có một đặc điểm nổi bật riêng trong việc sử dụng không gian làm việc linh hoạt hiện tại và trong tương lai. Chẳng hạn, Thái Bình Dương: 30% khách thuê hiện đang sử dụng các giải pháp văn phòng làm việc chung nhưng 36% xem xét không sử dụng trong tương lai; ở Trung Quốc: 9% sử dụng không gian làm việc chung do số lượng nhân viên tăng đột biến; khách thuê lựa chọn giải pháp ngắn hạn là chuyển sang không gian có mức độ sử dụng cao hơn và linh hoạt hơn. Ở Ấn Độ: 38% khách thuê có kế hoạch gia tăng danh mục dự án không gian làm việc chung được đầu tư lên hơn 15% trong những năm tới; 60% ưa thích mô hình văn phòng riêng biệt.

Theo CBRE, không gian làm việc chung giải quyết các vấn đề về không gian làm việclinh hoạt và thời gian thuê tạm thời hay ngắn hạn.


Thứ 6, không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các chiến lược: Việc sử dụng không gian làm việc chung ngày càng phổ biến cho thấy khách thuê đang chuyển sang chiến lược linh hoạt giúp thích nghi với những thay đổi đột ngột trong môi trường kinh doanh.

Thứ bảy, chiến lược tập trung: Tất cả các hoạt động vận hành đều diễn ra ở một văn phòng, tập trung vào tính bảo mật, an toàn dữ liệu và tích hợp các giải pháp thông minh.

"Các NĐT không được bị động trước khách thuê, những người đòi hỏi sự linh hoạt ngày càng cao và sự tăng trưởng của không gian làm việc chung sẽ định hướng lại nhu cầu về văn phòng. Cho dù các NĐT lựa chọn phương thức nào để đối mặt với cuộc cách mạng về không gian này thì cuối cùng cầu về tài sản mang tinh chất tổng hòa giữa không gian truyền thống và không gian linh hoạt vẫn sẽ đánh dấu bước chuyển mình của thị trường", Tiến sĩ Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu, Châu Á Thái Bình Dương, CBRE nhấn mạnh.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595