Muôn mặt chị chồng – em chồng trong phim Việt

TTGĐ - Đanh đá, xấc xược, kiêu kì … là những hình ảnh thường thấy của những cô em chồng trong phim Việt thời gian gần đây. Thế nhưng, có lẽ vẫn còn chưa đủ nếu thiếu thêm những kiểu “chị chồng - em chồng” trong bộ phim này.

Cô em chồng khác biệt, vô tư và ham chơi...

Gấu (diễn viên Rosa) là hình ảnh khá khác biệt với những cô em chồng “đình đám” trong các phim Việt như Thảo (Sống Chung Với Mẹ Chồng) với tính xấc xược, đanh đá hay Trinh (Gạo Nếp Gạo Tẻ) ba hoa nhiều chuyện. Đúng với như cái tên Gấu trong phim, Rosa là một cô gái cá tính, mê boxing và khá vô tư. Tuy nhiên, với tính cách như thế này thì nàng dâu Quỳnh Như (diễn viên Khánh Hiền) trong bộ phim sitcom 7 Tuần Làm Dâu sẽ không còn ám ảnh chuyện nhà bên chồng như bao cô gái khác.

Nếu như Trinh trong Gạo Nếp Gạo Tẻ gió chiều nào đổ theo chiều ấy hay Thảo trong Sống Chung Với Mẹ Chồng hỗn hào, chua ngoa, đanh đá với chị dâu thì Gấu lại là cô em chồng có lẽ là bất cần đời nhất nhì màn ảnh Việt.Chính tính cách ấy của Gấu đã làm cho cuộc sống của nàng dâu Quỳnh Như ở nhà chồng không ít lần rắc rối.

Từ khi cả gia đình của mình bước chân vào sống trong nhà chị Dâu, Gấu bộc lộ tính cách thẳng thắn của mình.

Cho đến khi sống cùng, thì sự vô tư luôn gắn liền với cô em chồng tên Gấu, khiến nàng dâu Quỳnh Như bực tức nói không nên lời.

Và đến khi chị dâu quan tâm đến em chồng thì lại nhận được sự bất hợp tác của cô em ngổ ngáo.

Dù không nhiều chuyện như các cô em chồng khác, thế nhưng với cô em chồng như Gấu trong 7 Tuần Làm Dâu thì quả thật cũng khiến cho bao nàng dâu phải đau đầu.

Chị chồng xét nét, yếu đuối…

So với cô em chồng thì tần suất xuất hiện của nhân vật chị chồng trên màn ảnh Việt dường như ít đất diễn hơn. Tuy nhiên, hình ảnh của nhân vật Hồng Dung (diễn viên Phúc An) trong vai chị chồng nàng dâu Quỳnh Như cũng phần nào khắc họa hình ảnh của những chị chồng ngoài đời thực.

Vào vai một người mẹ ly dị chồng và không được quyền nuôi con gái, Hồng Dung trong 7 Tuần Làm Dâu cũng có những góc khuất và nỗi khổ riêng của mình. Vốn dĩ là “bà cô bên chồng”, cộng với việc sống chung với bố mẹ trong căn nhà của vợ chồng em trai, việc đụng độ với em dâu Quỳnh Như và xảy ra những mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi.

Chỉ vì bán hàng online mà em dâu - chị chồng đấu khẩu nhau, nguyên do cũng chỉ bởi em dâu tôn trọng…. sự thật.

Tuy nhiên, ở góc khuất nào đó, nàng dâu Khánh Hiền vẫn hiểu được nỗi khổ mà chị chồng mình đang gặp phải.

Và sẵn sàng giúp đỡ chị chồng trong mọi hoàn cảnh.

Cậu em chồng...già như ông cụ non

Nếu 2 chị em Hồng Dung, Gấu là 2 tính cách khác nhau thì cậu em út với biệt danh Công Tôn Sách lại trở thành nhân vật “dĩ hòa vi quý” nhất gia đình. Hiền lành, ít nói là những tính cách mà cậu em chồng của nàng dâu Quỳnh Như sở hữu. Những tưởng Quỳnh Như sẽ không gặp rắc rối với cậu em này, thế nhưng câu chuyện lạ hoàn toàn trở thành một ngã rẽ khác khi ngay từ những ngày đầu, sự ngớ ngẩn của cậu em chồng Công Tôn Sách đã làm cho căn nhà của cô con dâu… nổ tung. Bao phen hú vía mà nàng dâu Quỳnh Như trong bộ phim này chịu đựng một phần cũng được góp sức bởi chàng út trong gia đình nhà chồng. 

Có em chồng suốt ngày chăm lo đèn sách và không chơi bời không hẳn là điều lành của các nàng dâu…

 Bởi hậu quả của sự miệt mài đèn sách của em chồng như này thì nàng dâu nào cũng hẳn điên đầu tức chết.

Muôn mặt chị em nhà chồng là vậy, thế nhưng mỗi một nàng dâu khi về nhà chồng chưa hẳn ai cũng sẽ như trường hợp nàng dâu Quỳnh Như trong bộ phim 7 Tuần Làm Dâu kể trên. Cho dù chị chồng, em chồng có là ai đi chăng nửa, họ cũng đều có những lý do riêng để tạo nên tính cách ấy. Lắng nghe nhau chính là phương thuốc hóa giải mọi mâu thuẫn từ mẹ chồng cho đến đại gia đình nhà chồng.

Xem các tập phim 7 Tuần Làm Dâu tại: http://bit.ly/7tuanlamdau

Minh Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595