4 đội đạt giải của chương trình “Trẻ em sáng tạo: TP thông minh và thân thiện và trẻ em”

TTGĐ - Chiều 19/10, UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) phối hợp SIHUB (Không gian hỗ trợ khởi nghiệp trực thuộc Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM), Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và Arkki (Trường giáo dục Kỹ năng và Tư duy sáng tạo cho trẻ em) tổ chức tổng kết và trao giải các mô hình, ý tưởng tham gia chương trình “Trẻ em sáng tạo: TP thông minh và thân thiện và trẻ em”.


Trong thời gian diễn ra chương trình “Trẻ em sáng tạo: TP thông minh và thân thiện và trẻ em”, gần 300 trẻ em tại TPHCM, phần lớn là các nhóm trẻ thiệt thòi và dễ tổn thương đến từ 11 cơ sở bảo trợ xã hội và mái ấm, đã làm việc theo nhóm và đồng sáng tạo các mô hình TP thông minh và thân thiện với các em. 21 mô hình và ý tưởng tốt nhất đã được triển lãm tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM từ ngày 18 đến 19/10 và triển lãm trực tuyến để công chúng và các chuyên gia tham quan, góp ý. 10 dự án được bình chọn nhiều nhất đã bước vào vòng thuyết trình diễn ra vào chiều ngày 19/10.

Kết quả, Ban tổ chức đã bình chọn 4 đội có ý tưởng hay, đáp ứng các tiêu chí và có nhiều nỗ lực, ý tưởng đáng khâm phục để trao giải.

Chương trình “TP thông minh và Thân thiện với Trẻ em” được tổ chức nhằm khuyến khích trẻ em tham gia đóng góp ý kiến cho TP thông minh trong tương lai; đồng thời thúc đẩy các ý tưởng về lối sống xanh, sạch và thông minh lấy con người làm trung tâm, đóng góp vào thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Văn Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595