Việt Nam - thị trường sôi động bậc nhất trong việc đầu tư định cư Mỹ (EB-5)

TTGĐ - Đó là nhận định của Tạp chí Nhà đầu tư EB5 (Mỹ) trong Hội nghị đầu tư đinh cư toàn cầu tổ chức vào trung tuần tháng 9/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. 


Đây là hội thảo Quốc tế hàng năm về chương trình đầu tư định cư toàn cầu được tổ chức bởi EB5 Investors and UGlobal Magazine thu hút đông đảo các nhà đầu tư tham dự. Hội thảo quy tụ hơn 200 chuyên gia, luật sư, trung tâm vùng thảo luận về những đề tài mới, các thông tin cập nhật về Chương trình EB-5 và các chương trình đầu tư định cư đảo Síp, Hy Lạp…

Tại đây các nhà đầu tư đã được nghe chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành di trú, các luật sư di trú, các đại diện dự án, chia sẻ thông tin, phân tích các xu hướng, đánh giá – nhận xét các rủi ro, các cơ hội đầu tư cần nhanh chóng nắm bắt, các luật đầu tư đang được thu hút.

Theo thống kê từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ  thì Việt Nam là quốc gia có ​​số lượng visa EB-5 tăng gần 62% trong hai năm qua. Hội nghị đầu tư đinh cư toàn cầu cũng đã mang đến cho các nhà đầu tư Việt Nam cơ hội kết nối trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong ngành di trú thế giới. Đồng hành cùng EB-5 Investors (Mỹ) trong khuôn khổ hội nghị này trong vai trò diễn giả, Bà Kristi N. -  luật sư của hãng Luật duy nhất tư vấn EB-5 của Mỹ có văn phòng tại Việt Nam (SKT) cũng đã có những thông tin thiết thực cập nhật về chương trình EB5 cho Nhà đầu tư Việt Nam, việc hoàn vốn cho Nhà đầu tư khi hết hạn thẻ xanh hai năm, dòng tiền đầu tư EB-5 cho các Nhà đầu tư Việt Nam như thế nào?  Bà Kristi N.  cũng cho biết thêm một lưu ý khá quan trọng: “Nhà Đầu tư EB-5 từ ngày 11/9/2018 sẽ chỉ có một cơ hội duy nhất để nộp một bộ hồ sơ trọn vẹn bởi vì kể từ ngày 13/7/2018, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ USCIS đã ban hành Chính sách mới về việc xét duyệt hồ sơ: Bỏ qua bước Yêu cầu bổ sung hồ sơ. Như vậy các hồ sơ đầu tư định cư EB-5 sẽ chỉ có một cơ hội duy nhất để thuyết phục Chính phủ Mỹ ngay từ thời điểm nộp đơn lần đầu tiên. Nếu hồ sơ của Nhà đầu tư không được chuẩn bị chu đáo và kỹ càng, Nhà đầu tư sẽ không có thêm cơ hội bổ sung thêm hồ sơ như trước đây nữa và khả năng bị từ chối sẽ cao hơn. Vì vậy, việc lựa chọn một hãng luật Mỹ tư vấn chuyên môn cao về cả luật Mỹ và luật Việt Nam, để làm hồ sơ EB-5, là điều tối quan trọng ảnh hưởng lớn đến việc đầu tư định cư của các nhà đầu tư EB -5”

Đầu tư định cư Mỹ (EB-5) không phải một hình thức đầu tư mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm trở lại đây, thị trường đầu tư định cư Mỹ mới thực sự có dấu hiệu khởi sắc.

Về bản chất, hình thức đầu tư định cư Mỹ theo chương trình EB-5 do Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 1990 cho phép nhà đầu tư rót vốn vào các dự án tại Mỹ, tạo ra việc làm cho người bản xứ và nhận thẻ xanh cho cả gia đình. Với chương trình này, nhà đầu tư cùng vợ/chồng và các con sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi của thường trú nhân tại Mỹ, có điều kiện cơ sở để xin nhập quốc tịch Mỹ cho cả gia đình sau 5 năm. Đầu tư định cư Mỹ có 2 hình thức là đầu tư trực tiếp (tự đầu tư) và gián tiếp (đầu tư uỷ thác).

Hình thức đầu tư này được các nhà kinh tế - tài chính nhận định là một chiến lược đầu tư dài hạn, có chiều sâu cho tương lai. Trong tương quan so sánh với các hình thức đầu tư khác, khi mà bất động sản hạ nhiệt, chứng khoán không ổn định, vàng lên xuống thất thường và lãi suất tiết kiệm hạ… thì đầu tư định cư Mỹ EB-5 là một nước cờ thông minh giúp nhà tư và gia đình được hưởng đầy đủ quyền lợi như một thường trú nhân trên đất Mỹ. Với lợi thế như vậy, đầu tư định cư Mỹ (EB-5) trở lên cực kỳ thu hút ở Việt Nam. Rất nhiều nhà đầu tư đã định cư thành công và hứa hẹn thu về nhiều lợi ích lâu dài. Tuy nhiên, xu hướng đầu tư nào dù bền vững đến đâu cũng có tồn tại rủi ro nếu như nhà đầu tư không nắm bắt thông tin kỹ lưỡng; chuẩn bị tài chính đầy đủ; tìm được dự án đầu tư tốt, minh bạch; một nhà tư vấn uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và chính sách hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp... 

Cũng theo Bà Kristi N. chia sẻ: “Người Việt nay đã không cần bay đến Mỹ mà ngay tại Việt Nam cũng đã có cơ hội gặp luật sư Mỹ nếu cần tham vấn về EB 5! Lĩnh vực di trú là lĩnh vực bắt buộc người hoạt động trong ngành phải có kinh nghiệm phong phú, trình độ chuyên sâu để phân tích đánh giá rủi ro chuẩn xác nhất, nắm bắt được xu hướng và thời cơ nhạy bén, từ đó mới có thể theo sát và hướng dẫn nhà đầu tư từng bước trong suốt thời gian xét duyệt hồ sơ cho đến khi khách hàng lấy được thẻ xanh. Điều này không nằm ngoài mục tiêu đề cao giá trị của khách hàng và những ưu tiên hàng đầu của SKT là bảo vệ quyền lợi pháp lý của khách hàng.”

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595