Triển lãm thương mại "In Style. Hong Kong" lần đầu được tổ chức tại TP.HCM

TTGĐ - Sáng ngày 20/9/2018, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Triển lãm thương mại giới thiệu thương hiệu về phong cách sống (In Style. Hong Kong).

In Style-Hong Kong là chuỗi sự kiện quảng bá tầm cỡ quốc tế do Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức, với mục đích giới thiệu phong cách sống sôi nổi, sự sáng tạo độc đáo của Hồng Kông cho giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được thiết kế mới lạ và các dịch vụ đẳng cấp thế giới của Hong Kong, theo mô hình triển lãm B2B trưng bày hơn 130 sản phẩm bao gồm: Quần áo, phụ kiện phụ kiện thời trang, trang sức, đồng hồ, ẩm thực, quà tặng, đồ chơi và hàng gia dụng, đồ điện tử… Một số thương hiệu nổi bật như trang sức Chow Tai Fook, Kampery và công ty khởi nghiệp Hồng Kông về những chiếc đồng hồ bằng đá cẩm thạch Ý Concentri…

Không gian rộng thoáng với thiết kế tái hiện con phố mua sắm tại Hong Kong tại triển lãm In Style - Hong Kong.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Trung – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cho biết Hong Kong hiện là đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 9 và là nhà đầu tư đứng thứ 16 của Việt Nam. Hong Kong đang có 1.355 dự án đang đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 19 tỉ đô la Mỹ. Ông Trung hoan nghênh các doanh nghiệp Hong Kong mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh như cơ sở hạ tầng, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ tài chính và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hong Kong. 

Song song với triển lãm còn diễn ra hội nghị chuyên đề “Việt Nam và Hồng Kông hợp tác cùng thịnh vượng” nhằm giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hồng Kông, bao gồm dịch vụ thiết kế, xây dựng thương hiệu, thương mại điện tử,… Hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về các cơ hội do Hiệp định Thương mại tự do Hồng Kông mang lại và thảo luận hợp tác để tăng tính cạnh tranh và mở rộng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam ra toàn cầu. Các phiên chuyên đề tập trung vào việc các công ty có thể tận dụng các cơ hội mang thương mại điện tử xuyên biên giới và thế mạnh của Hồng Kông trong dịch vụ logistics, thiết kế sáng tạo, chiến lược xây dựng thương hiệu và các giải pháp nhượng quyền của Hồng Kông ở châu Á.

Ông Paul Chan Mo-po - Bộ trưởng Bộ Tài chính (Đặc khu hành chính Hong Kong), cho biết thương mại hàng hóa song phương giữa Việt Nam – Hong Kong đạt 18,1 tỉ đô la Mỹ trong năm vừa qua, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 4 của Hong Kong so với các nền kinh tế khác trong khu vực ASEAN. Ông Paul Chan Mo-po cho rằng sự kiện này là dịp để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp Hong Kong với các đối tác, bạn bè Việt Nam và cũng là cơ hội để đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại cũng như kết nối con người giữa Việt Nam và Hong Kong.

Khai mạc triển lãm thương mại “In Style. Hong Kong” tại TP.HCM - ảnh 1

Bà Tina Phan, Giám đốc Khu vực Đông Dương của HKTDC - chia sẻ, sau khi được tổ chức thành công tại Jakarta vào năm 2015, Bangkok vào năm 2016 và Malaysia vào năm 2017, sự kiện năm nay nhằm quảng bá các sản phẩm có thương hiệu - các dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới và cách làm thế nào để các công ty Việt Nam có thể dựa vào những lợi thế của Hồng Kông để mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu, do đó triển lãm sẽ kết nối các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ của Việt Nam và các nước ASEAN lân cận với các doanh nghiệp Hồng Kông.

Triển lãm diễn ra hết ngày 21/9/2018.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595