Thanh niên Việt Nam cùng chung tay gìn giữ môi trường Biển với Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh

TTGĐ - Ngày 29/9, UBND Thành phố Vũng Tàu và Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, công ty Coca Cola, Dow Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) và tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh đã tổ chức “Ngày quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018” với sự tham gia của gần 400 tình nguyện viên.

Với sự tham gia của 260 tình nguyện viên, bao gồm nhân viên công ty, các bạn sinh viên từ TP. HCM và Vũng Tàu, và Đoàn viên Thanh niên Tp. Vũng Tàu, chỉ trong vòng 30 phút dọn rác dọc bờ biển, chúng tôi đã thu gom được gần 350 kg rác – tính trung bình 1.3kg/tình nguyện viên. 


Coca-Cola với chiến lược toàn cầu “World Without Waste – Vì một thế giới không rác thải” cho biết: Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai và lon sản phẩm bán ra trên thị trường. Chiến lược này sẽ được thực hiện thông qua ba trụ cột chính: Thiết Kế, Thu Gom và Xây dựng quan hệ đối tác bền vững. Bên cạnh những sáng kiến về tái thiết kế bao bì nhựa, sử dụng nhựa tái chế rPET, thực hiện các dự án thu gom và nâng cao nhận thức của cộng đồng về rác thải nhựa cùng các đối tác công lẫn tư, chúng tôi còn khuyến khích các hoạt động kết nối giữa nhân viên công ty và người dân như hoạt động làm sạch bãi biển ngày hôm nay. 




Công ty Dow là một đối tác chính trong chiến lược “Zero Waste to Nature” (Không rác thải vào Tự nhiên) ở Việt Nam. Ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dow Việt Nam (Dow) chia sẻ: “Một trong những mục tiêu phát triển bền vững 2025 của Dow là thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng cách cung cấp các giải pháp để giải quyết các vấn đề môi trường, nâng cao nhận thức về tái chế và tái sử dụng nhựa và tạo môi trường kinh doanh bền vững cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng nhựa. Để cùng chung tay giải quyết vấn đề rác thải trên đại dương, chúng tôi mong muốn hợp tác với Chính phủ, chính quyền địa phương, các nhà sản xuất nhựa, các công ty sử dụng nhựa và toàn bộ chuỗi cung ứng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy phân loại rác thải, đồng thời, hướng đến tạo nên giá trị cho rác thải nhựa nhằm tạo điều kiện cho ngành tái chế nhựa phát triển bền vững.” 



Cả 2 công ty đều đang tích cực mang đến những tác động lâu dài, đồng thời hành động để truyền cảm hứng cho mọi người cùng xây dựng những giải pháp nhằm gìn giữ một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. 



Hoạt động từ năm 2013 với mục đích vận động mọi người đừng xả rác, Việt Nam Sạch và Xanh chỉ mong muốn nâng cao nhận thức của những người tham gia chương trình, từ đó trở thành hạt nhân thay đổi trong chính cộng đồng của mình bằng những hành vi nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. 

TTGĐ.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595