Hàng loạt báo điện tử gặp sự cố truy cập: Lịch cắt điện đã được thông báo từ ngày 19.9

TTGĐ - Liên quan tới vụ việc cắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) dẫn đến sự cố hàng loạt báo điện tử lớn tại Việt Nam không thể truy cập được, cùng với hàng loạt dịch vụ của chính Cty cổ phần VNG cũng không hoạt động, trong đó có hàng triệu tài khoản Zalo (hiện có hơn 100 triệu người dùng), chiều tối  23.9, phía QTSC đã phát đi thông cáo.


Theo thông cáo của QTSC, từ ngày 19.9.2018, QTSC đã gửi email và tin nhắn đến các doanh nghiệp trong phạm vi bị ảnh hưởng (không ảnh hưởng đến toàn khu) về việc điện lực An Phú Đông thực hiện cắt điện để thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T8-9, T12-13, vì vậy một số doanh nghiệp nội khu sẽ bị ngắt điện từ 9 giờ - 14 giờ ngày 23.9.

Đây là kế hoạch bảo trì thường xuyên, định kỳ do QTSC phối hợp với ngành điện lực thực hiện. QTSC đã đề nghị doanh nghiệp trong khu vực bị ngắt điện chủ động trong công việc.

Phía QTSC cũng gửi kèm thông cáo là các hình chụp tin nhắn và email thông báo lịch cắt điện đã gửi cho các doanh nghiệp tại QTSC.


Cũng lí giải tương tự như phía QTSC, đại diện TCty Điện lực TPHCM – ông Nguyễn Tấn Hưng (Trưởng ban Quan hệ cộng đồng) được VnExpress dẫn lời cũng cho biết: Kế hoạch cắt điện phục vụ sửa chữa lưới điện (thực hiện thay 2 đầu cáp tại trạm T8-9 và một đầu cáp tại trạm T12-13) được Cty Điện lực An Phú Đông (thuộc Tcty Điện lực TPHCM) gửi văn bản cho Công viên phần mềm Quang Trung hôm 18.9, thông báo sẽ tạm ngưng cung cấp điện từ 9 đến 14 giờ ngày 23.9.

Và ông Hưng khẳng định lỗi do máy phát của Cty VNG vì phía điện lực đã thông báo cắt điện từ nhiều ngày trước.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595