VietSearch.org - Kênh thông tin hữu ích cho giới trẻ Việt

(Doanhnhanthuonghieu) - Với mong muốn kết nối cộng đồng giới trẻ Việt nam trên toàn cầu trong nhiều lĩnh vực khoa học, giáo dục, kinh tế, hoạt động cộng đồng. Qua đó, góp phần vào quá trình phát triển công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại và tương lai. TS. Nguyễn Đình Phú cùng nhóm thanh niên, du học sinh tại Mỹ vừa giới thiệu kênh thông tin VietSearch (VietSearch.org). 

TS. Nguyễn Đình Phú hiện đang là giáo sư, nghiên cứu và giảng dạy ngành tài nguyên nước tại Trung tâm khí tượng thuỷ văn và viễn thám ĐH California - Irvine. Ngoài ra, anh còn là thành viên đồng sáng lập kiêm Tổng thư ký (2013-2015), Chủ tịch (2015-2017) của Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

VietSearch được xây dựng và phát triển trên website vietsearch.org với hai phiên bản dùng cho máy tính và điện thoại (xem clip giới thiệu về cách sử dụng VietSearch từ đường link https://youtu.be/BXsT_ao6cGA). Tính năng chính của VietSearch là tìm kiếm thông tin dựa trên các thông tin đầu vào cơ bản (tên, lĩnh vực, địa điểm…).

VietSearch cũng cho phép người dùng có thể liên lạc với những người Việt xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thông qua các trang kết nối. Hệ thống còn có VietMap được được thiết kế tương tác với bản đồ Google, cùng thống kê chi tiết về người Việt, công ty Việt, du học sinh, hội SVVN tại nước ngoài. Bên cạnh đó, VietSearch còn tổng hợp nhiều sự kiện nổi bật của cộng đồng Việt trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực (giáo dục. y tế, kinh tế, thiện nguyện...) tại trang Chung Tay. Hệ thống VietSearch, VietMap và Chung Tay sẽ giúp kết nối người Việt theo từng ngành nghề, quốc gia hoặc nhóm cùng sở thích. Hệ thống sẽ giúp cho những bạn đang có nhu cầu du học hoặc làm việc ở nước ngoài, có thể tìm kiếm quốc gia, thành phố nào có nhiều người Việt đang sinh sống để cùng hòa nhập và thành công tại nước ngoài.

VietSearch có hệ thống cơ sở dữ liệu người Việt dựa trên các cơ sở dữ liệu gốc từ các nguồn dữ liệu tin cậy như LinkedIn, Google Scholar, Researchgate, iVANET, Yellow Page... 

Sau hơn một năm xây dựng, sản phẩm VietSearch 1.0 được chính thức giới thiệu với người dùng và các nhà đầu tư từ tháng 8 năm 2018, với thông tin về hơn 300 ngàn người Việt toàn cầu và 30 ngàn công ty Việt trên thế giới. Từ sự đóng góp phản hồi của cộng đồng, nhóm dự án sẽ tập trung phát triển VietSearch 2.0 với dữ liệu về hàng triệu người Việt và công ty Việt ở nước ngoài, cùng nhiều tính năng thông minh hơn bao gồm công nghệ xử lý dữ liệu thông minh và trí tuệ nhân tạo. 

TS. Nguyễn Đình Phú, giáo sư tại Đại học California – Irvine, một thành viên dự án chia sẻ: “Việt Nam đang chuyển mình phát triển và hội nhập cùng thế giới. Trong đó nguồn lực người Việt sống, học tập và làm việc ở nước ngoài là vô cùng quan trọng. Với tâm huyết góp phần nhỏ trí thức, tình yêu của mình dành cho đất nước, chúng tôi xây dựng hệ thống VietSearch để các bạn trẻ có một kênh thông tin bổ ích cho việc học tập, kết nối, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển và hướng về tổ quốc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể sử dụng hệ thống VietSearch để tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao và phù hợp cho việc phát triển công ty của mình.”



Nhóm dự án VietSearch hiện gồm 7 thành viên, trong đó có 5 thành viên đang học tập và làm việc tại các trường đại học uy tín và tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ. 

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595