Nga trưng bày UAV phiến quân dùng để tấn công căn cứ ở Syria

TTGĐ - Nga khẳng định các mẫu UAV bị bắn hạ gần sân bay Hmeymim đều có công nghệ cao và được vận hành chuyên nghiệp.

Một UAV bị phòng không Nga vô hiệu hóa gần sân bay Hmeymim hồi tháng 1. Ảnh: TASS.

Quân đội Nga ngày 16/8 cho phép các nhà báo nước ngoài đang tác nghiệp tại Syria quan sát xác các máy bay không người lái (UAV) mà phiến quân Hồi giáo đã sử dụng để tấn công căn cứ không quân Hmeymim, theo TASS.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết đây là những UAV bị lực lượng phòng không nước này vô hiệu hóa trong các âm mưu tấn công khủng bố vào căn cứ Nga ở Syria từ tháng 7.

"Trong một tháng qua, 45 UAV gắn thiết bị nổ đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ hoặc vô hiệu hóa bằng các thiết bị tác chiến điện tử. 5 UAV bị bắn hạ chỉ trong ba ngày gần đây", Konashenkov tuyên bố.

Quan chức quân sự Nga cho biết tất cả UAV bị bắn rơi đều được chế tạo bằng công nghệ cao, được trang bị hệ thống điều khiển và thả bom hiện đại. Mỗi chiếc UAV có sải cánh 3,5 m, trần bay 3,5 km và phạm vi hoạt động lên đến 100 km. Mỗi máy bay có thể mang theo 10 thiết bị nổ.

"Đây là bằng chứng cho thấy có một số quốc gia tiên tiến đã chia sẻ công nghệ cho khủng bố. Các UAV này đều được lắp ráp theo yêu cầu và quy tắc về khí động học và điều khiển từ xa. Các chuyên gia Nga đã kiểm tra kỹ và kết luận rằng các thiết bị đều được chế tạo và vận hành theo hướng dẫn của chuyên gia", phát ngôn viên Nga khẳng định.

Ngoài UAV, quân đội Nga cũng giới thiệu cho các phóng viên nhiều loại vũ khí khác thu giữ được từ tay phiến quân trong ba năm tham gia chiến dịch quân sự tại Syria.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595