Xu thế mới của ngành bất động sản: Hòa quyện tính hiện đại và nhân văn

TTGĐ - Các xu hướng lớn của ngành kiến trúc – xây dựng năm 2018 bao gồm sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Alpha King vinh dự nhận 13 đề cử và 4 giải nhất tại Vietnam Property Awards 2018

Theo kết quả Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2018, giải thưởng đã đánh giá rất cao những công ty bất động sản áp dụng công nghệ cao mang tính nhân văn vào dự án, bắt nhịp xu hướng mới của thế giới.

Theo kịp xu thế thời đại

Ngày 22/6/2018 vừa qua, Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2018 (PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018) lần thứ 4 đã tổ chức đêm trao giải để tôn vinh các chủ đầu tư dự án, nhà phát triển bất động sản và thiết kế nội thất hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống giải thưởng chuyên nghiệp, sự tham gia của ban giám khảo độc lập và sự giám sát của BDO - công ty kiểm toán lớn thứ 5 thế giới, đây được xem là giải thưởng uy tín nhất trong toàn ngành bất động sản.

Điểm đáng chú ý trong Giải thưởng năm nay chính là các tiêu chí đánh giá phù hợp với xu hướng chung của ngành bất động sản toàn cầu. Các công trình đạt giải đều phải đáp ứng những chuẩn mực gắt gao về ứng dụng công nghệ, chú trọng giá trị nhân văn, môi trường và tôn vinh văn hóa, bản sắc riêng của khu dân cư.

Được biết, những giá trị gia tăng này chính là xu hướng chung của ngành bất động sản thế giới. Cụ thể, theo tạp chí chuyên ngành Arch2O của trường Đại học Virginia Tech (Hoa Kỳ), các xu hướng lớn của ngành kiến trúc – xây dựng năm 2018 bao gồm sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, hướng đến phát triển bền vững thông qua công nghệ cao và thiết kế ngoại thất độc đáo, mang đậm nét nhân văn. 

Đồng tình với quan điểm trên, các chuyên gia bất động sản tại Việt Nam chỉ ra rằng với sự phát triển mạnh của công nghệ toàn cầu như hiện nay, điểm nhấn của dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam thể hiện rõ ở công nghệ quản lý, vận hành, giải pháp thông minh (smart living).

Vinh danh chủ đầu tư bắt kịp xu hướng mới

Với các tiêu chí về công nghệ và tính nhân văn, bảo vệ môi trường như trên, Giải thưởng Bất động sản Việt Nam năm nay đã tin tưởng vinh danh Alpha King, nhà phát triển bất động sản 100% vốn nước ngoài, tại 13 hạng mục giải.

Trong đó tòa nhà văn phòng cao cấp Alpha Town và khu phức hợp Alpha City đoạt 4 giải nhất “Dự án văn phòng xuất sắc nhất” (Best Office Development), “Dự án văn phòng có thiết kế kiến trúc đẹp nhất” (Best Office Architectural Design), “Khu Trung tâm mua sắm xuất sắc nhất” (Best Retail Development) và “Dự án chung cư cao cấp có thiết kế kiến trúc đẹp nhất” (Best Luxury Condo Architectural Design).

Đặc biệt, Alpha King là nhà phát triển bất động sản duy nhất năm nay có cả 3 dự án được vinh danh ở hạng mục “Dự án xanh xuất sắc nhất” (Best Green Development).

Được biết, Alpha King hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển dự án bất động sản đa chức năng, từ các tòa nhà văn phòng hạng A, các trung tâm thương mại đến căn hộ cao cấp. Đội ngũ chuyên gia của doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực thiết kế, tư vấn và quản lý bất động sản.

Theo ông Jimmy Chan, CEO của Alpha King, các dự án của Alpha King đều áp dụng công nghệ tiên tiến và tôn vinh các giá trị văn hóa của Việt Nam. Vì vậy, các công trình này đã đáp ứng tốt các tiêu chí khắt khe của Giải thưởng năm nay và đi theo xu hướng chung của toàn thế giới.

Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế tòa nhà Alpha Town với cảm hứng thiết kế được lấy từ tà áo dài, biểu tượng văn hóa độc đáo của Việt Nam. Trong khi đó, tổ hợp mua sắm, giải trí và nhà ở Alpha City lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố Sài Gòn và kiến trúc nhà ống, Điểm neo gợi nhắc về thành phố lâu đời qua không gian hiện đại một cách đầy nghệ thuật.

Thiết kế lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam của Alpha Town giành giải "Dự án văn phòng có thiết kế kiến trúc đẹp nhất".

Alpha City dành 2 giải "Khu trung tâm mua sắm xuất sắc nhất" và "Dự án chung cư cao cấp có thiết kế kiến trúc đẹp nhất".

Về mặt công nghệ, Alpha Town là tòa nhà văn phòng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới như nhận dạng khuôn mặt và hệ thống ghi danh khách tự động. Tương tự, Alpha City là dự án đầu tiên tại TP.HCM với 2 đại sảnh lớn thông suốt nhiều tầng, mặt tiền bao phủ bằng kính với màn hình LED, và thang máy hiện đại, kèm nội thất “biến hình” độc đáo.

Ngoài ra, hệ thống Phòng cháy chữa cháy được trang bị ưu việt để đảm an toàn tối đa, với phòng di tản có tường chống lửa và thang thoát hiểm được tính toán kỹ càng.

Người đứng đầu Alpha King cho biết, sau khi được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam năm nay, ông hi vọng các công trình hiện đại, mang đầy tính nhân văn của doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sống của người dân TP.HCM, song hành với sự phát triển bền vững của thành phố năng động hàng đầu châu Á này nói riêng và cả ngành bất động sản toàn cầu nói chung.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595