Triệu Lộc – chàng hoàng tử của Sao Nối Ngôi kể lại quãng thời gian hát lót

TTGĐ - Triệu Lộc sau tiết mục tri ân thần tượng là mẹ gây xúc động cho giám khảo và khán giả đã có những tâm sự về quãng thời gian khó khăn khi theo đuổi âm nhạc trong quá khứ.

Trong đêm thi thứ hai của Sao Nối Ngôi với chủ đề Thần tượng trong tôi qua sự thể hiện của 6 hậu duệ tài năng là nghệ sĩ hài Hà Linh, ca sĩ Triệu Lộc, Tống Hạo Nhiên, nghệ sĩ Hoàng Hải, Phạm Huyền Trâm, nghệ sĩ Tùng Linh.


Nam ca sĩ Triệu Lộc chọn cách giản dị để tri ân thần tượng lớn nhất của mình đó là mẹ - nghệ sĩ Huyền Thanh qua bài hát Cảm ơn mẹ với màn múa bóng ấn tượng, gây xúc động khán giả. Bài hát có ca từ đẹp, nhiều nốt cao, giúp cho anh phô bày giọng hát, làn hơi truyền cảm của mình. Triệu Lộc nhận được số điểm cao nhất 39,70 cùng giải thưởng nhất tuần.

Triệu Lộc và giọt nước mắt về mẹ trên sân khấu Sao Nối Ngôi 2018

Sau tiết mục, Triệu Lộc nghẹn ngào bật khóc trên sân khấu cho biết bản thân không dám nhìn vào bức màn có hình ảnh mẹ bởi sợ sự xúc động dâng lên. Anh kìm nén đến phút cuối thì cảm xúc vỡ òa. Triệu Lộc thú nhận bản thân ảnh hưởng từ gia đình, đặc biệt mẹ - người luôn là người hiểu con trai. Anh thừa hưởng ở mẹ giọng hát ngọt ngào, đặc biệt là tình cảm ấm áp. Mẹ Triệu Lộc, nghệ sĩ Huyền Thanh khi ngồi trên ghế khán giả đã không giấu được những dòng nước mắt xúc động.

Nghe tâm sự của Triệu Lộc, Thái Châu cảm thấy nhói tim. Giám khảo Bạch Tuyết khen phần diễn xuất xúc động, tinh tế của nam ca sĩ.


Triệu Lộc có thể nói không phải là gương mặt mới của làng nhạc Việt. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình âm nhạc với gốc nghệ thuật lớn. Triệu Lộc làcon trai nghệ sĩ Huyền Thanh - đoàn ca múa nhạc Bông Sen và nghệ sĩ Bảo Minh, cháu ngoại NSƯT Công Thành - Trưởng đoàn cải lương Nam Bộ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang.

Anh được sinh ra trong tình yêu thương của bố mẹ. Vì con trai tuổi con hổ, cha mẹ đặt tên Nguyễn Tỳ Triệu Lộc có nghĩa là đất của triệu con nai, để giảm bản chất cao số của tuổi. Thuở nhỏ anh hay đi cùng ba mẹ biểu diễn ở khắp các tụ điểm ở trong thành phố nhưng lúc còn bé, Triệu Lộc chưa ý thức được sự yêu thích âm nhạc.


Mãi đến khi 13 – 14 tuổi, Triệu Lộc cảm thấy niềm đam mê âm nhạc được nhóm lên bởi sự xuất hiện của các ngôi sao thần tượng Làn Sóng Xanh như Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường. Điều này thúc giục niềm đam mê trong anh, tình yêu với âm nhạc được khơi gợi.


Với bản tính nhút nhát, mãi cho đến năm cấp 3, anh mới một lần đánh liều biểu diễn trước sân trường. Những ngày sau đó Triệu Lộc tự tập hát một mình. Tốt nghiệp lớp 12, anh xin gia đình theo học Nhạc Viện và mẹ anh ủng hộ, âm thầm chắp đôi cánh cho con trai. Cô giáo đầu tiên của anh là NSƯT Ánh Tuyết, thời điểm lúc đó là Phó khoa của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc học, Triệu Lộc còn bươn chải các công việc bên ngoài như đi làm phục vụ bởi ý thức tự lập, không muốn dựa dẫm vào gia đình.

Mừng thầm trước sự thành công của tình cũ Võ Hạ Trâm

Tốt nghiệp Nhạc viện năm 2013, Triệu Lộc xác định sở trường của anh là dòng nhạc nhẹ, ballad trữ tình. Trước khi đạt giải Á quân Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2008, có nhiều thời điểm Triệu Lộc là ca sĩ hát lót ở các phòng trà. Anh kể lại: “Hằng đêm khoảng 8 giờ tối, Triệu Lộc sẽ đến các quán ngồi chờ, nếu ca sĩ đến trễ hoặc không đến thì tôi sẽ được lên hát. Đó là khoảng thời gian ý nghĩa, giúp cho Triệu Lộc có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu và đặc biệt là vốn bài hát”. Sau khi đạt giải nhì cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008, Triệu Lộc liên tiếp ra những album trong thời điểm sau đó.


Tài năng là vậy nhưng cũng có thời gian Triệu Lộc loay hoay tìm định hướng và xác định con đường âm nhạc của bản thân để bật lên giữa làn sóng giải trí luôn thay đổi, cập nhật từng giờ. 

Từ năm 2013, anh phát hành nhiều single như Tình yêu đi qua với những ca khúc online theo xu hướng nhạc trẻ. Tuy nhiên, anh gặp nhiều khó khăn do chưa thể phát huy hết niềm đam mê với âm nhạc. Triệu Lộc dần xếp lại việc khẳng định thương hiệu bản thân và loay hoay sửa lại mái nhà cũ cho cha mẹ.


Đến thời điểm 2016, anh nhận vai trò Giám đốc âm nhạc một số gameshow và đã tự mở một trung tâm âm nhạc để đào tạo, chắp cánh ước mơ cho những người bạn trẻ, đam mê thanh nhạc. Triệu Lộc hằng ngày cùng những người bạn dạy piano, guitar và thanh nhạc cho những em nhỏ ở đây.


Xác định được hướng đi của bản thân, Triệu Lộc sẽ theo phương châm “Tâm bất biến giữ dòng đời vạn biến”. Anh sẽ luôn sống đúng với tính cách điềm đạm không xô bồ, làm việc đúng với lương tâm nghề nghiệp. Và việc tham gia Sao Nối Ngôi mùa 3, là một khởi đầu mới mẻ của Triệu Lộc trong năm 2018, để nhắc nhớ lại hình ảnh anh trong lòng khán giả qua những tiết mục âm nhạc được dàn dựng, đầu tư hoành tráng trên sân khấu.


Đêm thi thứ ba với chủ đề Cuộc sống muôn màu sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 14/6 trên kênh THVL1, ca sĩ Triệu Lộc sẽ biểu diễn Liên khúc Anh mắt của cha - Cha già rồi đúng không?Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595