NSƯT Hữu Quốc - Lê Như tình tứ hát “Em đi trên cỏ non” khi nấu ăn

TTGĐ - NSƯT Hữu Quốc – Lê Như tình tứ hát “Em đi trên cỏ non” khi nấu ăn, diễn hài, đầu bếp sợ NSƯT Hữu Quốc vì anh “quá hung dữ” khi tham gia Đấu Trường Ẩm Thực tập 20 vừa phát sóng tối ngày 24/6.

Đấu Trường Ẩm Thực phát sóng vào ngày 24/6 mang đến hai món ăn hấp dẫn từ đầu bếp Nguyễn Đức Hiếu với món ăn “Gà ủ rượu” và Nguyễn Phi Hùng với món “Bò ngũ sắc” cùng hai thí sinh đặc biệt là NSƯT Hữu Quốc và ca sĩ – diễn viên Lê Như.


Mở đầu chương trình, NSƯT Hữu Quốc và ca sĩ – diễn viên Lê Như trình diễn một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Phương tên Chung vầng trăng đợi cùng vũ đoàn Mặt Trời Việt. Lê Như kết hợp cùng vũ đoàn khoe giọng hát ngọt ngào kết hợp với chất giọng sang sảng của NSƯT Hữu Quốc. Phần diễn xuất tình cảm của đôi lứa yêu nhau trong tiết mục khiến nhiều khán giả cổ vũ nồng nhiệt.


Hai nghệ sĩ hóa cặp đôi yêu nhau nhưng bị “ông ngoại Đình Toàn – má Tịnh Hải” ép phải trở thành đối thủ trong cuộc thi. Hai giám khảo bước ra có màn giao lưu hài hước với cặp đôi và giới thiệu hai món ăn “Bò ngũ sắc” và “Gà ủ rượu”.


Trước giờ thi, NSƯT Hữu Quốc đánh giá “Gà ủ rượu” phức tạp hơn món gỏi, anh xung phong nấu món này. Anh chia sẻ do di truyền từ mẹ, bản thân rất thích ẩm thực. Mẹ anh từng là thợ nấu đám cưới, anh len lén học hỏi và rất thích nấu những món ăn lạ và khó.


Giám khảo Tịnh Hải đặt câu hỏi về sự chu đáo khi nấu ăn. NSƯT Hữu Quốc thổ lộ tính anh cẩn thận, đã xem các số phát sóng trước, rút ra các lỗi của thí sinh. Tinh thần Lê Như thoải mái khi vừa nấu ăn vừa khoe chất giọng qua Em đi trên cỏ non, thì phía bên đây NSƯT Hữu Quốc liền hát nối, hòa chất giọng “muốn rụng tim” vào ca khúc.


Cặp đôi hát hay, giám khảo Đình Toàn – Tịnh Hải yêu cầu hát thêm nữa. Nhưng do quá tập trung nấu, Đình Toàn chuyển sang yêu cầu đầu bếp Nguyễn Phi Hùng đội Lê Như hát. Nam MC còn lên tận sân khấu hỏi đầu bếp Đức Hiếu cách làm món ăn, NSƯT Hữu Quốc phản ứng: “Thầy ơi, tập trung chuyên môn đi, đừng để người ta dùng nam nhân kế, dùng sắc đẹp phá đội mình”.

Đình Toàn chuyển sang phá Hữu Quốc bằng cách: “Anh Hữu Quốc ơi, em thích các vai diễn của anh lắm!. Kịch liệt hơn, anh chui vào lòng người nghệ sĩ, cù lét cản phá. NSƯT Hữu Quốc yêu cầu bảo vệ phim trường lên mang giám khảo Đình Toàn xuống.

Trong khi đội “ông Năm” chật vật, Lê Như thì tận hưởng “khoảng trời bình yên” vì không bị phá rối. Lê Như tranh thủ đặt thìa vàng cản trở. Hữu Quốc dừng nấu hát “Hình bóng quê nhà” và sang “dìm hàng” món ăn đội đối thủ.


Còn 10 giây, cặp đôi dần mất bình tĩnh, rối trí khi trang trí nhưng may mắn hoàn thành hai món ăn. NSƯT Hữu Quốc hát vu vơ: “Đêm qua con nằm mơ, con thấy con thi được giải nhất. Đêm qua Như nằm mơ, Như thấy Như ra về với giải nhì”. Hai giám khảo bật cười, đặc biệt khi đầu bếp Đức Hiếu ngập ngừng khi nhận xét về NSƯT Hữu Quốc: “Anh Hữu Quốc dùng dao rất nhanh, anh ấy trong bếp rất lanh, tỉ mỉ. Mà dù em có nói gì không vui thì mình vẫn là anh em nha!


Sau khi nếm món ăn, hai giám khảo nhận xét món gỏi đội Lê Như có nước sốt tuyệt vời, thịt bò ngũ sắc mềm nhưng món ăn không đẹp khi trang trí. Món gà của NSƯT Hữu Quốc được đánh giá “xuất sắc như giọng hát” của anh, phần trang trí rất bắt mắt.


Kết quả chung cuộc, hai giám khảo dành tặng Lê Như 8,5 điểm, NSƯT Hữu Quốc 9,5 điểm. Đội của NSƯT Hữu Quốc – Đức Hiếu nhận về giành chiến thắng với giải thưởng 10 triệu đồng. Lê Như và đầu bếp Nguyễn Phi Hùng nhận được phần thưởng 5 triệu đồng.


Chương trình Đấu Trường Ẩm Thực tập 21 sẽ phát sóng vào lúc 20:05 chủ nhật ngày 1/7 với sự xuất hiện của hai gương mặt diễn viên Minh Trọng – ca sĩ Bá Thắng cùng hai đầu bếp chuyên nghiệp Lê Cường, Văn Thành. Chương trình VTV9 phối hợp thực hiện cùng New Ad với sự đồng hành của viên giải bia, rượu Deal 101.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595