Những lí do nên chọn Sunway Medical Centre để khám chữa bệnh khi có ý định du lịch kết hợp y tế

(TTGĐ) - Những năm gần đây, ngành du lịch kết hợp trị liệu tại Malaysia bùng nổ một cách mạnh mẽ kéo theo sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho các thị trường trong khu vực. So với các quốc gia khác như Singapore hay Indonesia thì Malaysia đang đẩy mạnh nhiều loại hình dịch vụ tiện lời và tân tiến hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 


Tuy nhiên, để có một quá trình điều trị hiệu quả, bạn cần quan tâm đến thâm niên cũng như quy mô hoạt động của bệnh viện trong vô vàn những cơ sở đang mọc lên như nấm tại Malaysia. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đến từ Sunway Medical Centre, một trong những trung tâm y tế hiếm hoi được Bộ Y tế Malaysia công nhận và tin tưởng.

Xin chào ông, Sunway Medical Centre là một bệnh viện khá lớn gây được nhiều tiếng vang thời gian gần đây. Vậy xin ông cho biết, những dịch vụ độc đáo và cụ thể của Sunway Medical Centre khiến cách khách hàng bị thu hút là gì?

Nói về Sunway Medical Centre, tiên phong trong công nghệ chữa trị chính là Adoption. Chúng tôi là bệnh viện đầu tiên ở Malaysia và khu vực áp dụng công nghệ siêu hiện đại này. Ngoài ra, tại Sunway Medical Centre còn có hiều sản phẩm đa dạng khác nhau – Bệnh viện là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước cung cấp cho các khách hàng những trải nghiệm toàn diện.

Chúng tôi khác biệt trên thương trường bởi vì vị thế của chúng tôi là một trong những trung tâm hàng đầu không chỉ riêng dịch vụ y tế mà còn cung cấp toàn bộ chuỗi cung ứng trải nghiệm du lịch y tế. Chúng tôi luôn cam kết về nghiên cứu lâm sàng và đào tạo thông qua các đối tác quốc tế. Đặc biệt, Trung tâm y tế Sunway nằm ở vị trí chiến lược trong khu phức hợp Sunway Resort City, bao gồm một chuỗi các khách sạn, công viên nước, trung tâm thương mại và Đại học Sunway. Điều này cung cấp một giải pháp toàn diện cho bệnh nhân, những người cần một môi trường tốt nhất cho việc chữa bệnh.

Với 25 trung tâm xuất sắc và công nghệ hiện đại, chúng tôi phục vụ cho bệnh nhân quốc tế (hơn 30,000 bệnh nhân quốc tế ) từ hơn 130 quốc gia. Những chuyên khoa tiêu biểu như phát hiện sớm ung thư, chỉnh hình, tiêu hóa, thần kinh, ENT, tiết niệu,… Năm rồi, chúng tôi thành lập thêm trung tâm điều trị ung thư, phẫu thuật phóng xạ và y học hạt nhân. Những trung tâm này sẽ mang đến những giải pháp điều trị ung thư toàn diện nhất.

    Sunway Medical Centre là lựa chọn hàng đầu của người dân châu Á thời gian qua.

Trên tất cả điều đó, Sunway Medical Centre cũng là bệnh viện đầu tiên ở Đông Nam Á được công nhận từ Cộng đồng Úc dựa trên các tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe. Điều này minh chứng cho sự tuân thủ theo quan điểm mang đến chất lượng cao nhất có thể trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại đây.

Hiện nay, tại Sunway Medical Centre đang áp dụng những công nghệ chữa trị gần như hiếm hoi trên thị trường như: Varian TrueBeamSTx – là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Malaysia sử dụng công nghệ này (08/2016). 4-D PET/CT scanner – là bệnh viện đầu tiên trong khu vực Klang Valley sử dụng công nghệ hiện đại nhất cho việc tạo ra hình ảnh khối u tích cực nhất với ít tác dụng phụ nhất (11/2016). 3rd and lastest generation of the da Vinci® Si Surgical System – là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Malaysia sử dụng công nghệ này để phẩu thuật xâm lấn tối thiểu (11/2016). Intraoperative Radiation Therapy (IORT) – là bệnh viện tư nhân đầu tiên áp dụng (03/02017). Gamma nife – là bệnh viện đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á cài đặt và áp dụng công nghệ này cho việc điều trị (11/2017). Spect-Ct scan – là bệnh viện đầu tiên ở Malaysia chụp Xpect xương (11/2017).

Xin ông cung cấp thêm thông tin về trung tâm điều trị ung thư, y học hạt nhân và khoa học thần kinh vốn được cho là thế mạnh và tạo nên thương hiệu của Sunway Medical Centre?

Sunmed tự hào vì ở đây đã có thể điều trị cho bệnh nhân ở tất cả các giai đoạn ung thư của họ. Bệnh viện được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất và có một đội ngũ đa khoa như là chuyên gia huyết học, lâm sàng, bác sĩ y khoa hạt nhân, nhân viên điều dưỡng đủ điều kiện và được đào tạo bài bản về các lĩnh vực phù hợp, thông thạo về quản lý thuốc hóa trị và các đối tác liên kết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi còn thành lập một trung tâm chuyên điều trị và nghiên cứu về ung thư tại Sunmed với kế hoạch phát triển cở sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ cho tất cả các khía cạnh của việc điều trị ung thư. Một tòa nhà mới 10 tầng, trung tâm điều trị ung thư và giải phẩu ở tháp C và Trung tâm Y học hạt nhân ở tòa tháp này cũng đã hoàn thành. Tòa tháp C bao gồm 8 phòng tư vấn, 2 phòng phóng xạ trị liệu, 1 phòng xạ trị, 2 máy scan nguyên tử và bộ phận chăm sóc trị liệu hóa trị hàng ngày.

Khi khách hàng đến với Sunway Medical Centre, họ sẽ được điều trị bằng các trang thiết bị chuyên dụng, hàng đầu thế giới như: Intraoperative Radiation Therapy (IORT) – Xạ trị trong phẫu thuật. Da Vinci® Si Surgical System – Công nghệ robot hỗ trợ trong phẫu thuật. Gamma Knife – Dao Gamma – Máy xạ phẫu. Varian TrueBeamSTx – Công nghệ xạ trị nhanh và chuẩn xác nhất thế giới. PET/CT Scan. SPECT/CT Scan. Brachytherapy – Liệu pháp phóng xạ - điều trị ung thư. Ung thư học – Ghép tủy xương (ghép tế bào gốc)…


Trung tâm điều trị ung thư máu của bệnh viện Sunmed là trung tâm một cửa phục vụ cho việc chuẩn đoán và điều trị cho các bệnh: các dạng ung thư máu và các bệnh máu không ác tính như leukaemia (Bệnh bạch cầu ác tính), lymphoma (Là một dạng ung thư phát triển từ các tế bào lympho), myeloma (là một dạng ung thư của các tế bào plasma),.... Y học hạt nhân là một chuyên khoa y tế liên quan đến việc áp dụng dược phẩm phóng xạ trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý. Y học hạt nhân ở Sunmed cung cấp cả chẩn đoán và chăm sóc điều trị đến bệnh nhân.

Còn Trung tâm khoa học thần kinh được hỗ trợ bởi các nhà thần kinh học, các nhà giải phẫu thần kinh, X quang chẩn đoán tại hai phòng thí nghiệm catheterisation cùng vớ bộ phận chăm sóc y tế và phục hồi chức năng. Các dịch vụ của trung tâm này bao gồm: quản lý y tế và phẫu thuật rối loạn thần kinh và thần kinh mạch. Là bệnh viện đầu tiên ở Malaysia thực hiện thủ thuật kích thích não sâu cho bệnh Parkinson bằng công nghệ siêu tối tân - Gamma Knife Radiosurgery (dao gamma).

Tại sao bệnh nhân Việt Nam nên chọn Malaysia để điều trị thay vì Singapore và Thailan?

Đầu tiên, nguyên nhân cho việc điều trị ở nước ngoài là do tình trạng quá tải của các bệnh viện tại Việt Nam. Các bệnh viện tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội luôn làm việc trong tình trạng quá tải 120%. Tình trạng này sẽ dẫn đến chất lượng dịch vụ không tốt, không đủ đội ngũ y bác sĩ. Điều này sẽ làm cho bệnh nhân Việt Nam cân nhắc đến việc điều trị ngoài nước. Một số bệnh nhân Việt Nam sẵn sàng chi tiêu một khoảng tiền lớn cho việc điều trị ngoài nước. Số lượng này cũng tăng lên trong năm vừa qua.

Thống kê cho thấy người Việt Nam chi hàng tỉ đô la cho việc điều trị y tế ở nước ngoài mỗi năm. Bộ y tế báo cáo rằng đã chi khoảng 2 tỷ cho việc điều trị trị tim, ung thư và phẩu thuật thẫm mỹ ở nước ngoài như Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và Thái Lan. Chi phí cho việc điều trị y tế ở nước ngoài chắc chắn sẽ cao hơn trong nước nhưng đa số người Việt Nam sẵn sàng chi trả khoảng này.

    Đội ngũ đạt chuẩn cùng trang thiết bị siêu tối tân là ưu điểm của Sunway Medical Centre.

Phần lớn người Việt Nam đồng ý với nguyên nhân chủ yếu để chọn việc điều trị nước ngoài là vì thái độ tử tế và sự chu đáo. Những người Việt Nam đến Singapore để nhận ý kiến y tế thường là bệnh nhân của căn bệnh ung thư, bệnh tim mạch, gặp các vấn đề về xương khớp, chấn thương do thể dục thể thao hoặc cần ghép gan, ghép thận theo thống kê từ văn phòng đại diện của bệnh viện tại Singapore đặt ở Hà Nội.

Từ năm 2011, những chuyến du lịch y tế đã cho thấy tiềm năng to lớn khi đạt mức tăng trưởng hàng năm tầm 16 – 17 phần trăm mỗi năm. Năm ngoài, Malaysia nhận được hơn 921,500 khách hàng du lịch y tế. Đấy là con số chỉ tính riêng một năm, thực tế dịch vụ này đóng góp cho nền kinh tế Malaysia sấp xỉ 4-5 tỉ RM. Những lợi ích khi điều trị y tế tại Malaysia có thể nói đến như: dịch vụ y tế hoàn hảo với mức giá thấp không tưởng, cơ sở chăm sóc sức khỏe hiện đại, các chuyên gia trình độ cao, không có rào cản ngôn ngữ, cơ sở hồi phục tuyệt vời, môi trường an toàn, giao thông dễ dàng, Visa quyền lợi cho du lịch y tế.

Giá cả rất phù hợp. Chi phí chăm sóc y tế ở Malaysia tương đối thấp, đặc biệt khi bảo hiểm sức khỏe của bạn có thể chi tra toàn bộ chi phí hoặc 1 phần chi phí cho việc điều trị. Malaysia có rấy nhiều khách sạn và các khu du lịch nổi tiếng, nằm gần các địa danh du lịch. Nó sẽ là một nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng cũng như phuc hồi sau điều trị. Khí hậu nhiệt đới thường giúp thời gian phục hồi sau điều trị được nhanh chóng hơn.

Ở Malaysia, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng tiếng Anh. Vì thế bạn không cần phải quá lo nghĩ về rào cản ngôn ngữ. Ngoài ra, chi phí du lịch đến Malaysia thường rất thấp. Việc chi phí vận chuyển phù hợp như vậy giúp bạn có thể chọn những chuyến bay hạng sang để trải nghiệm được tốt nhất.

    Sunway Medical Centre cũng đạt được khá nhiều thành tựu trong thời gian qua.

Du lịch y tế ở Malaysia rất phổ biến. Hằng năm, hàng trăm ngàn bệnh nhân đến đây để điều trị y tế. Đội ngũ bác sỹ trình độ cao được đào tạo bài bản cùng với trang thiết bị hiện đại mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe rất cao. Malaysia vừa được bình chọn vị trí thứ 3 cho dịch vụ chăm sóc y tế trên toàn thế giới.  

Những quy trình du lịch y tế đến Sunway là gì ? Hồ sơ du lịch y tế ở bệnh viện Sunway như thế nào ?
Các bệnh nhân quốc tế thường đến với chúng tôi để khám nội khoa, phẫu thuật tổng quát, chỉnh hình, tim mạch, obgyn, ent, kiểm tra dạ dày. Nhìn chung, chúng ta đều có thể thấy một sự phân bố khá cân bằng của bệnh nhân đến để điều trị các bệnh khác nhau. Một lần nữa cho thấy Sunmed là một trong những trung tâm y tế hàng đầu khu vực cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả bệnh nhân. Phần lớn các bệnh nhân quốc tế đều từ các nước láng giềng. Chúng ta thấy sự phân bố đều ở các khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Bắc Á, Trung Đông và phía Tây. Những quốc gia có số lượng bệnh nhân điều trị tại đây lớn, có thế kế đến như: Indo, Trung Quốc, Băngladesh, Ấn Độ, Úc,…

Kế hoạch tương lai cho việc mở rộng thị trường và dịch vụ trong những năm sắp tới của bệnh viện là gì ?

Chúng tôi liên tục cải thiện và mở rộng dịch vụ của mình để phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện và cải thiện kết quả lâm sàng cho bệnh nhân. Bệnh viện Sunmed đang mở rộng cơ sở vật chất như bạn có thể thấy trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi cho tháp C và xa hơn nữa. Chúng tôi cũng đang phát triển dịch vụ của mình. Chúng tôi đang nhắm đến việc củng cố mảng nghiên cứu lâm sàng và tiếp cận với sự cộng tác và hợp tác quốc tế nhiều hơn nữa.


Chúng tôi cũng rất vui lòng chia sẽ rằng là Đại học Cambridge, Bệnh viện Papworth và bệnh viện Sunway sẽ tham gia một chương trình để các nhà nghiên cứu và bệnh viện từ hai quốc gia làm việc cùng nhau để tìm ra hướng giải quyết cho các thách thức trong việc chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.  Ngoải ra, bệnh viện Sunway còn là cộng sự hợp tác với Đại học Y Harvard (HMS) trong chương trình đào tạo chăm sóc sức khỏe ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi cũng luyện tập với Mạng lưới châu Á Thái Bình Dương (APAN) để tiến hành các khoa đào tạo y tế, chia sẽ kiến thức y khoa với hơn 15 quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Những thành tựu mà Sunway Medical Centre đã đạt được trong những năm qua:

Đạt liên tiếp danh hiệu “Bệnh viện của năm” theo Tổ chức du lịch y tế IMTJ trao tặng năm 2016 & 2017.

Giải thưởng sáng kiến tiếp thị tốt nhất và chất lượng tốt nhất – Rất đáng khen ngợi năm 2017 bởi IMTJ.

Giải thưởng bệnh viện của năm Malaysia, phẫu thuật thẩm mỹ và nhà cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của năm do tổ chức Sức khỏe và du lịch toàn cầu 2016.

Nhà cung cấp dịch vụ chỉnh hình của năm 2017 bời  tổ chức Sức khỏe và du lịch toàn cầu.

Mới đây, Sunway Medical Centre cũng vinh dự được nhận thêm các giải thưởng sau: Nhà cung cấp dịch vụ chỉnh hình của năm 2018 ở châu Á Thái Bình Dương bởi tổ chức Sức khỏe và du lịch toàn cầu. Bệnh viện du lịch y tế của năm 2018. Nhà cung cấp dịch vụ thần kinh học của năm 2018.

Vương Huy Khôi 

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595