Lý Áo Dài – những thước phim lắng đọng về người phụ nữ đặc biệt nhất

TTGĐ - Từ hình tượng “Mẹ là người phụ nữ đặc biệt nhất trên thế gian”, Dự án “Cùng con đi khắp thế gian” đã ra mắt phim ngắn Lý Áo Dài trong sự xúc động mạnh mẽ của khán giả về hình ảnh người mẹ nuôi dạy và đồng hành cùng con trong quá trình vượt chứng tự kỉ để hòa nhập với xã hội. 

Ra mắt ngay dịp “Ngày của Mẹ” 12/5, phim ngắn Lý Áo Dài thực sự là một điểm sáng nghệ thuật vinh danh Mẹ - những người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian. 

Một cảnh trong phim ca ngợi tình cảm vô bờ bến mà người mẹ dành cho con.

Phim ngắn Lý Áo Dài của cặp đôi đạo diễn trẻ Hạnh Võ và Tú Minh vừa ra mắt khán giả dù chưa tới 40 phút nhưng đã khiến khán giả không khỏi rơi nước mắt khi xem những thước phim kể về câu chuyện và hành trình nuôi dạy đứa con mắc chứng tự kỉ của một bà mẹ quyết tâm đưa con mình hòa nhập vào xã hội. Hành trình ấy không chỉ có sự hi vọng, kiên trì mà trên hết là cả nghị lực phi thường và tình yêu mà mỗi người mẹ dành cho đứa con yêu quý, nhất là khi đứa trẻ không được may mắn như bao đứa trẻ khác. 


Người mẹ bất hạnh, hóa điên dại vì những cú sốc tâm lý đau lòng từ việc bị cha mẹ ruột bỏ rơi, đứa con ruột bị chứng bệnh lạ và sự ra đi đột ngột của người chồng.

Đây chính là câu chuyện có thật đầy tình yêu thương và nhiều nghị lực của nữ diễn viên chính – Trương Ngọc Minh Đăng khi nuôi dạy con mình là trẻ tự kỉ. Chị cũng chính là Chủ quản của Dự án “Cùng con đi khắp thế gian”, một dự án giáo dục đặc biệt dành cho trẻ tự kỉ đã nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ những bậc phụ huynh có cùng hoàn cảnh. Bên cạnh đó, phim cũng đề cao vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam – lý do bắt đầu của một câu chuyện tình đẹp, một bản tình ca đẹp về tình mẫu tử và cũng là hình ảnh xuyên suốt bộ phim. 

Bằng những nổ lực phi thường, cuối cùng cả nhà lại được đoàn tụ và tràn ngập tiếng cười.

Trong phim, bên cạnh sự diễn xuất của chị Trương Ngọc Minh Đăng, còn có sự góp sức của Người Đẹp Cộng Đồng – MissPhoto Nguyễn Thanh Trúc và Hoa Hậu Nhân Ái Phạm Thu An cùng các diễn viên khác: Hứa Mạnh Dũng, Tommy Trần, Nhà báo Nguyễn Kỳ Nam, bé Thành… 

Xuất phát từ câu hỏi “Nuôi dạy con bằng lý hay bằng tình”, phim ngắn Lý Áo Dài gởi gắm nhiều thông điệp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc tới cộng đồng về những gian khó mà mỗi người mẹ có con tự kỉ phải vượt qua. Cũng xuất phát từ hình tượng, phim góp phần truyền tải đến cộng đồng thông điệp “Mẹ là người phụ nữ đặc biệt nhất” của nhãn hàng giày thời trang GAFA. 

Dàn diễn viên và 2 đạo diễn trẻ giao lưu cùng báo chí trong ngày ra mắt phim.

Bộ phim sẽ được phát sóng trên kênh youtube của Dự Án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” và thuộc về bản quyền của Công ty Cổ phần Bản Tin Truyền Thông (NEWSCOMM).

TTGĐ.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595