Long Nhật: "Người chiến sĩ chiến đấu trên chiến trường, người nghệ sĩ thì chiến đấu trên mặt trận văn hóa"

(TTGĐ) - Nam ca sĩ khá tâm đắc với câu nói "Người chiến sĩ chiến đấu trên chiến trường, người nghệ sĩ thì chiến đấu trên mặt trận văn hóa" mà bác Hồ đã răn dạy.


Mới đây, khi có dịp công tác về Cần Giờ - TP.HCM nam ca sĩ Long Nhật đã vô cùng hào hứng. Trong chuyến đi, anh vinh dự được Vùng cảnh sát biển 3 - Cảnh sát biển Việt Nam đưa đi thăm và giao lưu với bà con ngư dân để tìm hiểu đời sống của họ.



Long Nhật vừa có chuyến thăm và giao lưu với bà con ngư dân huyện Cần Giờ.

Cần Giờ là một huyện ven biển với nhiều điều duy nhất của TP.HCM, tuy nhiên, nơi đây cũng là địa phương khó khăn, cách trở về mọi thứ nên đời sống của bà con cực kỳ thiếu thốn. Trước khi chính thức đặt chân đến vùng đất mặn vị mồ hôi và nước mắt này, Long Nhật đã nghe kể về những khu di tích, những chiến công của chiến sỹ năm xưa bám biển để bảo vệ đất nước, đặc biệt là xã đạo Cần Thạnh, một vùng đất như tách biệt hẳn của nhịp sống xa hoa, đô hội của Sài Gòn hoa lệ.


Chính vì điều đó càng thôi thúc anh muốn về vùng đất này hơn bao giờ hết, không phải vì đi cho có hay xuất hiện trên các bảng tin thời sự mà chỉ đơn giản muốn một lần nhìn thấy nhịp sống của người dân nơi đây vốn chỉ được nghe qua những lời kể. Ngay từ sáng sớm, Long Nhật đã cởi bỏ những bộ trang phục láng bóng của mình để thay bằng một bộ quân phục truyền thống. Anh cho biết, đi mấy chương trình như thế mặc vậy mới thoải mái, không gò bó, giả tạo. Đặc biệt sẽ khiến người dân không ngại ngùng, không có khoảng cách.

Nam ca sĩ hóa thành chàng cảnh sát biển để có thể gần gũi với người dân hơn.

Ngay từ sáng sớm, Long Nhật đã tự mình dậy thật sớm để chỉn trang lại trang phục, chuẩn bị tiết mục âm nhạc thật đặc biệt gửi đến các chiến sĩ và người dân nơi đây. Ca khúc "Bâng khuâng Trường Sa" với giai điệu nhịp nhàng nhưng cũng vô cùng sâu lắng khiến không khí được khuấy động hơn bao giờ hết. Tiết mục của Long Nhật gây được một ấn tượng khá mạnh trong lòng công chúng các các chiến sĩ nơi đây.

Long Nhật lấy nước mắt người xem khi hát ca khúc "Bâng khuâng Trường Sa".

Đứng trên sân khấu, Long Nhật rưng rưng một niềm cảm xúc khi chứng kiến bà con quê mình quá chất phác, dạt dào tình cảm và rất hiếu khách. Vì còn quyến luyến nên tiết mục đã kết thúc bà con vẫn chưa chịu về. Họ đợi được bắt tay Long Nhật rồi nói những câu rất giản dị mà thấm thía: "Đâu có ngờ được thấy ca sĩ ở ngoài đời", "Ngoài đời Long Nhật trẻ mà sôi động quá, tụi tui tưởng ca sĩ chảnh, khó gần lắm chứ".



Long Nhật giao lưu với các chiến sĩ trẻ đầy khát vọng và hoài bão.

Sau tiết mục văn nghệ được chờ đón, Long Nhật và các các bộ cấp cao của cơ quan Cảnh sát biển lên tàu di chuyển về đảo Cần Thạnh, một xã đảo còn nhiều thiếu thốn của huyện. Anh tranh thủ hỏi thăm, truyện trò và giao lưu với các chiến sĩ cảnh sát biển để hỏi về những khó khăn với nghề.


Trong chuyến đi, Long Nhật cùng với các chiến sĩ bộ đội, cảnh sát biển mang theo rất nhiều quà là những tấm áo phao, phao cứu sinh để bà con trữ sẵn trên thuyền đề phòng bất trắc. Long Nhật cho biết, lúc đầu anh cũng thắc mắc sao không tặng bánh kẹo, sữa đường, gia vị mà lại tặng phao... nhưng sau những cuộc nói chuyện vội vàng với bà con ngư dân mặt đen sạm đi vì rám nắng thì anh mới hiểu, ở đây người ta không đủ tiền để mua những thứ vốn bị coi là xa xỉ ấy. Vì vậy, cả đoàn quyết định tặng thêm áo phao bên cạnh các loại nhu yếu phẩm khác cho bà con phòng thân vì Cần Giờ cũng là "rốn bão lũ" của TP.HCM.



Long Nhật trao những phần quà ý nghĩa cho bà con.


Người dân khá mừng rỡ khi thấy sự xuất hiện của thần tượng.

Sau khi thăm bà con xã đảo, tặng quà và giao lưu văn nghệ, Long Nhật tiếp tục tham gia cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương" cùng các cháu học sinh địa phương. Để mang đến không khí vui tươi, hào hứng, nam ca sĩ trình diễn ca khúc Khúc quân ca Trường Sa và được các cháu thiếu nhi cổ vũ nhiệt tình.



Long Nhật cho biết chuyến đi này đã được anh ấp ủ từ lâu nhưng mãi hôm nay mới có dịp tham gia.Thời gian qua, nam ca sĩ chăm chỉ tham gia các chương trình văn hóa nghệ thuật lấy chủ đề quê hương biển đảo. Bên cạnh đó, giọng ca gốc Huế còn thực hiện các dự án, hoạt động thiết thực ủng hộ tinh thần người lính biển.


Long Nhật tranh thủ đến tưởng niệm tại Nghĩa trang Rừng Sác, một nơi rất thiêng liêng.

Long Nhật bày tỏ: "Mỗi người sinh ra đều có một công việc, nhiệm vụ của riêng mình. Người lính, người cảnh sát biển thì bảo vệ biên cương chủ quyền theo cách của họ, còn những anh chị em nghệ sĩ như Long Nhật thì góp phần củng cố niềm tin, tạo cho người dân một niềm lạc quan để càng có thêm động lực sống với quê hương, đất nước. Long Nhật không phải là một ngôi sao quá tầm cỡ quốc tế nhưng bằng khả năng, nỗi niềm của riêng mình Long Nhật cũng sẽ khiến bà con không bao giờ khuất khục trước mọi khó khăn. Tinh thần quan trọng lắm nhé, đừng coi thường nó. Tinh thần sẽ gắn kết từng người lại với nhau, tạo nên một thứ keo bền chắc nhất có thể để khiến tình quân dân luôn một lòng, cản được mọi âm mưu, giữ vững biên cương tổ quốc đã nhuốm bao nhiêu nước mắt và máu thịt của cha ông".



Kể từ sau dự án "Trường Sa biển trời đất mẹ" Long Nhật càng khiến công chúng thêm yêu thương và trân trọng cách làm nghề nghiêm túc và vô cùng nhân văn. Anh dùng khả năng, lời ca tiếng hát để mamg đến niềm vui trong tinh thần của bà con. Long Nhật tự ví mình như một chiến sĩ thời bình, người chiến sĩ chiến đấu trên mặt trận văn hóa. Người chiến sĩ ấy cũng phải hy sinh mọi quyền lợi cá nhân để vun đắp cho cuộc sống của cộng đồng. Hy sinh những lợi nhuận những vật chất để mang đến những giá trị tinh thần đỉnh cao, xứng đáng là một người làm nghệ thuật chân chính, tài tâm.

Khả Ngân

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595