Khát vọng cuộc thi “Bay cao tiếng hát ước mơ” cho những bạn trẻ

(TTGĐ) - Sau nhiều tháng tranh tài cuối cùng cuộc thi âm nhạc “Bay cao tiếng hát ước mơ” đã khép lại trong sự viên mãn, vẹn tròn cảm xúc của các thí sinh lẫn những người tổ chức.


Mới đây, cuộc thi “Bay cao tiếng hát ước mơ” đã diễn ra đêm chung kết với đầy đủ mọi cảm xúc, hoành tráng, dâng trào xen lẫn niềm xúc động với sự tham gia của các nghệ sĩ: Diễn viên Nguyễn Hồng Thắm, Diễn viên Ngân Quỳnh, Phó tổng giám đốc hãng phim Giải Phóng - đạo diễn Trần Ngọc Phong, ca sĩ Quốc Trung từng học cao đẳng thanh nhạc và có thời gian đi hát chuyên nghiệp, nhạc sĩ Duy Anh…

     Thành phần BGK bao gồm: Diễn viên Nguyễn Hồng Thắm, Diễn viên Ngân Quỳnh, Phó tổng    giám đốc hãng phim Giải Phóng - đạo diễn Trần Ngọc Phong, ca sĩ Quốc Trung từng học cao đẳng thanh nhạc và có thời gian đi hát chuyên nghiệp, nhạc sĩ Duy Anh…

Mặc dù chỉ là một cuộc thi “cây nhà lá vườn” nhưng BTC đã vô cùng cẩn thận, nghiêm ngặt trong khâu tuyển sinh lẫn tổ chức. Các thí sinh đều được sơ tuyển thông qua hình thức thi online. Các thí sinh phải trên 16 tuổi và trình diễn một đoạn hát live không micro trên nền nhạc karaoke.

Sau khi vượt qua các vòng test giọng, vào vòng 150, các bạn lại phải tiếp thi tiếp vào vòng bán kết 30 bạn, loại 120 bạn (cũng vẫn hát không có micro), để dành vé vào vòng chung kết 10 bạn và đứng trên sân khấu. Lúc này, các bạn hát với ban nhạc cộng với biểu diễn để dành thêm giải "Phong cách" do Phó tổng giám đốc hãng phim Giải Phóng, đạo diễn Trần Ngọc Phong chấm.

Tuy cây nhà lá vườn nhưng cuộc thi thành công ngoài mong đợi.

Diễn viên Nguyễn Hồng Thắm tâm đắc cho biết: “Cuộc thi đã vượt qua sự mong đợi của mọi người. Các bạn nhiệt huyết, đam mê khiến chúng tôi vô cùng cảm động và nể phục. Có những trường hợp khiến chúng tôi xót xa và có chút chạnh lòng. Nhiều bạn không có điều kiện dự thi, chỉ dùng một chiếc điện thoại “cùi bắp” để hát nên kết quả không như mong muốn. Còn có bạn vì quá đam mê nên dù không đủ tuổi vẫn cố khai báo giấy tờ giả để được dự thi, nhưng vẫn bị chúng tôi phát hiện. Thậm chí, có bạn đã bị loại nhưng vì quá đam mê nên tạo nhiều tài khoản giả với mong muốn tiếp tục được thử sức mình… Tất cả những điều đó vừa khiến chúng tôi vừa xốn xang, vừa có một chút tự hào xen kẽ niềm tiết nuối. Như vậy chứng tỏ chúng tôi đã đi đúng hướng, đã tạo ra một sân chơi cần thiết, kịp thời hơn bao giờ hết”.

 Diễn viên Nguyễn Hồng Thắm, người khá tâm đắc với cuộc thi chia sẻ cảm nghĩ của mình trước các thí sinh tài ba.

Điểm đặc biệt của cuộc thi chính là các bạn đều dùng nick name của mình thay vì tên thật. Điều này cũng khiến giới truyền thông lẫn khán giả theo dõi tò mò, thích thú. Đại diện BTC giải thích: “Vì cuộc thi thực hiện chủ yếu trên mạng xã hội nên chúng tôi sẽ dựa vào các tài khoản mạng xã hội để sơ tuyển và tiến hành thi. Tên của các bạn cũng là tên của tài khoản cá nhân. Chúng tôi có những bạn chuyên lo hậu cần, lấy ID của những tài khoản ấy. Mục đích của việc làm này là để quản lý các thí sinh. Chỉ cần tra đúng ID thì thông tin về thí sinh sẽ không bị nhầm lẫn, đảm bảo tính công bằng, minh bạch và khách quan cho cuộc thi”.

Các bạn thí sinh ở khu vực miền tây được lo trọn vé xe. Còn các bạn từ Nha Trang đổ ra sẽ được BTC hỗ trợ 500.000 nghìn/ người tiền vé xe. Tuyn nhiên, chương trình đã xét và hỗ trợ thêm cho hai trường hợp là hai bạn nữ quê Nghệ An và Thanh Hóa mỗi bạn 500. 000 đồng tiền vé.

Vượt qua mọi khó khăn, trở ngại cuộc thi cũng đã có một cái kết thật viên mãn.

Kết quả, quán quân của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Nguyễn thị Kim Phượng (nick name Thỏ) . Một điều vô cùng đặc biệt, cả ba mẹ con thí sinh Nguyễn Thị Kim Phượng đều rủ nhau tham gia cuộc thi này. Tuy nhiên, con trai cả của chị lại rớt ở vòng đầu, con út được  vào tới bán kết còn mẹ là chị Thỏ thì đoạt giải quán quân.

Thí sinh Nguyễn Kim Phượng đã chiến thắng đầy thuyết phục.

Còn giải nhì đã thuộc về thí sinh Phạm Minh Công (nick name Nhật Thiên Vỹ). Đây là một trong những thí sinh khiến BTC rất tâm đắc bởi sự nhiệt huyết và cả kỹ thuật biểu diễn vững vàng hiếm có. Bạn là người gặp  khá nhiều trở ngại trong suốt quá trình dự thi nhưng lại là người chủ động vượt qua mọi khó khăn để có được thành quả như mong muốn.

Phạm Minh Công, người khiến khán giả vô cùng xúc động với lòng đam mê của mình.

Giải ba đã  thuộc về thí sinh Hoàng Văn Hào (nick name Hào Ngố). Theo đánh giá, thí sinh này ở vòng ngoài ko ấn tượng nhưng vào tới chung kết bạn vượt qua những thí sinh mạnh hơn để dành giải ba với bài hát tự chọn “Gọi đò”.
Thí sinh Hoàng Văn Hào.

Giải tư đồng hạng đã thuộc về các thí sinh Phạm Ngọc Phi (nick name Vài Phút Thôi), Nguyễn Văn Quân (nick name Anh Quân) và bạn Văn Anh Lý (nick name là King). Cả ba thí sinh này đều đến từ khu vực phía Bắc và trình diễn rất tốt dòng nhạc quê hương, nhạc đỏ. Trong đó, thí sinh Phạm Ngọc Phi là thí sinh dẫn đầu vòng bán kết nhưng khi vào chung kết lại chọn bài không phù hợp với chất giọng nên đã bị tụt hạng.

Các giải còn lại lần lượt bao gồm, hai giải triển vọng đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Vương (nick name Tuyết Vương) và Nguyễn Linh Thơ (nick name Linh Linh) quê Thanh Hoá; Hai giải khuyến khích đồng hạng thuộc về thí sinh Lê Sĩ Dương (nick name Lê Dương) và thí sinh Mạch Thị Hệ (nick name Xứ Nghệ Quê Tôi) quê Nghệ An; Một giải phong cách thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Vương (nick name Tuyết Vương) với cách sáng tạo và đầu tư thêm bạn phụ diễn minh hoạ nội dung bài hát trước khi thi.


Cảm xúc vỡ òa, hân hoan xen kẽ một chút nỗi niềm của các thí sinh.

Cuộc thi đã khép lại trong niềm tiết nuối, sự tự hào và hãnh diện của BTC. Diễn viên Hồng Thắm, người khá tâm huyết  với cuộc thi và cũng là người đưa ra ý tưởng chính cho biết: “Cuộc thi nhắm tới dòng nhạc Bolero, trữ tình và dòng nhạc mang âm hưởng dân ca miền Tây Nam Bộ. Đó cũng là dòng nhạc mà có một khoảng thời gian bị lãng quên do dòng nhạc thị trường tràn vào. Trước đây tôi từng nghe một ca sĩ nổi tiếng phát biểu rằng chạy theo dòng nhạc Bolero là một biểu hiện của sự đua đòi. Những người không đủ tâm và tầm cứ muốn đua theo dòng nhạc này để kiếm tiền.

Điều đó vô tình biến Bolero trở nên xấu hơn trong mắt người nghe, khán giả. Còn theo tôi, Bolero như một di sản văn hóa phi vật thể mà phải mất hàng nghìn năm các thệ hệ nghệ sĩ đi trước mới gầy dựng được. Tôi không đồng ý quan điểm cho rằng Bolero là một dòng nhạc sến, quê mùa, tụt hậu so với thị trường. Nếu nó tụt hậu thì tại sao đến giờ này Bolero lại trỗi dậy một cách mạnh mẽ như thế, chiếm trọn tình yêu không chỉ khán giả trung niên mà các khán giả trẻ tuổi, khó tính. Chính vì lẽ đó tôi cùng một số anh chị em, bạn bè đã tổ chức ra cuộc thi này để minh chứng cho điều đó. Cũng nhân lần này, tôi xin cảm ơn các nhà tài trợ đã yêu thương tin tưởng và ủng hộ cho cuộc thi. Tổng kinh phí với gần 100 triệu đồng là tất cả tình cảm của mọi người dành cho cuộc thi này, một cuộc thi phi lợi nhuận”.

Cuộc thi sẽ là ngọn lửa đam mê khiến BTC cũng như các bạn thí sinh luôn bùng cháy để theo đuổi ước mơ.

Diễn viênNguyễn Hồng Thắm có một quá trình làm nghệ thuật lẫn ca hát vô cùng đáng nể, chị tham gia đóng phim “Con thú tật nguyền” năm 10 tuổi, tốt nghiệp lớp múa bale năm 16 tuổi, tốt nghiệp lớp ca kịch năm 20 tuổi, là diễn viên chính của đoàn ca kịch bài chòi Bình Thuận năm 21 tuổi, và chị cũng từng tham gia rất nhiều chương trình ca nhạc trên HTV7 và HTV9 với dòng nhạc trữ tình, dân ca miền Trung. Chị đã đạt được huy chương vàng cuộc thi “Hát ru hò lý” lần thứ bảy và huy chương bạc cuộc thi “Giai điệu quê hương” lần thứ 12 tại TP.HCM.

Hơn cả mọi lợi nhuận, danh tiếng, hào quang… điều mà chị muốn thực hiện thông qua cuộc thi này là nhân rộng lòng yêu nghề trong các bạn trẻ đối với dòng nhạc trữ tình nói chung và dòng Bolero nói riêng, tiếp lửa cho các bạn không có điều kiện, tạo cho các bạn cơ hội để một lần được biểu diễn đúng nghĩa…Và đặc biệt, từ cuộc thi này chị sẽ nhân rộng và nâng tầm quy mô trong dịp cuối năm ở một phiên bản khác. Chị kỳ vọng, cuộc thi tiếp theo sẽ được nhiều đơn vị, mạnh thường quân chung tay để dùng sức ảnh hưởng đó mang  những điều tuyệt vời nhất đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống này.

Thông qua cuộc thi ấy, chị mong muốn gây được một số tiền vừa phải, cộng với những gì chị và bạn bè quyên góp được để trao cho những bệnh nhân hiểm nghèo, bênh nhi ung bướu thiếu thốn điều kiện hoặc những mảnh đời cơ nhỡ trong dịp cuối năm.

Mỹ Dung

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595