“Điểm tin thị trường BDS TP.HCM Q1 2018” - Một khởi đầu lạc quan cho năm 2018

TTGĐ - Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) vừa công bố “Điểm tin thị trường BĐS TP.HCM Q1 2018” với những tín hiệu vô cùng khởi sắc cho thị trường BĐS TP. HCM.

Quý 1/2018 chứng kiến sự tăng trường vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam nhờ hoạt động sản xuất và xuất khẩu tăng trường mạnh. GDP Việt Nam đạt mức tăng trưởng 7,38% so với năm trước. Đây là mức tăng tốt nhất của Quý 1 trong 10 năm qua. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 22% so với năm trước, trong khi VN-Index đạt mức cao nhất trong 11 năm trở lại và giúp thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành một trong những thị trường có mức tăng trưởng cao nhất thế giới.

Kết quả hình ảnh cho bat dong san

Thị trường căn hộ bán: hoạt động mở bán tiếp tục mạnh mẽ trong Quý 1/2018 với 8.800 căn hộ chào bán tại Hà Nội và 9.503 căn hộ chào bán tại TP.HCM. Lượng tiêu thụ tiếp tục khả quan ở cả hai thành phố, trong khi giá sơ cấp tại TP.HCM ghi nhận mức giảm nhẹ do nguồn cung mới tập trung tại phân khúc trung cấp. Tuy nhiên vẫn còn một số quan ngại về vần đề an toàn xảy ra trong quý, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng.

Thị trường văn phòng: Không có nguồn cung mới tại Hà Nội và TP.HCM trong Quý 1/2018. Nhờ nguồn cung ổn định, giá thuê trung bình và tỷ lệ lấp đầy được cải thiện ở cả hai thành phố, đặc biệt tại TP.HCM. Triển vọng đến hết năm 2018, thị trường văn phòng tiếp tục là thị trường của chủ tòa nhà tại TP.HCM, trong khi nguồn cung tại Hà Nội cũng đang tăng.

Thị trường bán lẻ: trong Quý 1/2018, một trung tâm thương mại tại khu ngoài trung tâm TP.HCM đi vào hoạt động, trong khi nguồn cung tại Hà Nội giữ nguyên từ Quý 2/2017. Chiến lược cho thuê linh hoạt đã được các chủ đầu tư áp dụng để thu hút khách thuê, đặc biệt là khu vực cạnh tranh cao ngoài trung tâm.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595