Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao Hông Kông thăm Việt Nam, cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh

TTGĐ - Phái đoàn kinh doanh tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Hồng Kông (HKTDC) có chuyến thăm Cam-pu-chia và Việt Nam từ ngày 19 đến 23 tháng 3 năm 2018. Với chuyến thăm này sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư và hợp tác sản xuất, kinh doanh, giữa Việt Nam, Cam-pu-chia và Hồng Kông. 

Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao được dẫn đầu bởi ông Edward Yau (Thư ký Thương mại và Phát triển Kinh tế của Chính phủ Hành chính Đặc biệt Hồng Kông) và bà Margaret Fong (Giám đốc Điều hành của Cơ quan Xúc Tiến Thương Mại Hồng Kông). 

Ngài Edward Yau - Bộ trưởng Bộ Thương mại Đặc khu Hành chính Hồng Kông và bà
Margaret Fong - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Hong Kong tới thăm Việt
Nam cùng đoàn lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp Hồng Kông.

Điểm nhấn của đợt viếng thăm lần này là chủ đề “Hồng Kông: Đối tác của bạn - Khám phá các cơ hội kinh doanh mới”. Phái đoàn sẽ ghé thăm Khu chế xuất và công nghiệp Hồ Chí Minh (HEPZA), công ty cổ phần Becamex Bình Dương, thăm thành phố mới Bình Dương. Ở TP HCM, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Thành Phong tiếp đoàn vào chiều ngày 21-3 tại trụ sở UBND TP HCM. Tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng sẽ đón đoàn vào chiều ngày 22-3. 

Trong buổi tiệc trưa doanh nhân được tổ chức tại khách sạn Lotte Legend Saigon ngày 21/3, Ông Edward Yau và bà Margaret Fong đã phát biểu khẳng định sứ mạng và vai trò của Hồng Kông trong việc thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế vùng. Hồng Kong đã luôn là cầu nối giao thương giữa Trung Quốc, Châu Á và thế giới và vai trò này sẽ được tăng cường trong thời gian tới. 

Ngài Edward Yau - Bộ trưởng Bộ Thương mại Đặc khu Hành chính Hồng Kông
phát biểu tại cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của báo chí.

Mục tiêu của phái đoàn doanh nghiệp cấp cao Hong Kong đến Việt Nam lần này là để khám phá các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hồng Kông, và cách thức mà các doanh nghiệp đôi bên có thể tận dụng tốt nhất những lợi thế đặc thù của Hồng Kông để thiết lập nên mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong khu vực, đặc biệt ở lĩnh vực đầu tư, tài chính và ngân hàng, phát triển hạ tầng, pháp lý và trọng tài. 

Nhờ vào những nền tảng vững chắc của thành phố, như hệ thống luật pháp phổ quát, tư pháp độc lập, hệ thống biểu thuế thấp và đơn giản, và hệ thống cơ sở hạ tầng tài chính và đầu tư tân tiến, mạng lưới quốc tế rộng khắp với luồng thông tin, tiền tệ và hàng hóa thông thoáng, Hồng Kông có thể đóng vai trò một môi trường lý tưởng để thiết lập quỹ và kênh tài chính cho các nhà đầu tư quốc tế. 

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đón tiếp ngài Edward Yau - Bộ
trưởng Bộ Thương mại Đặc khu Hành chính Hồng Kông đến thăm Việt Nam chiều 21-3.

Trong bảy tháng đầu năm 2017, nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, FDI từ Hồng Kông vào Việt Nam khoảng 600 triệu Đô-la Mỹ, đưa Hồng Kông lên vị trí thứ Năm trong các nguồn FDI lớn nhất vào Việt Nam.

Trong tương lai gần, mối quan hệ kinh doanh thương mại cùng hợp tác và phát triển giữa Hồng Kông và Việt Nam chắc chắn sẽ được tăng nhờ vào hiệp định thương mại tự do ASEAN – Hồng Kông, hay FTA, và hiệp định đầu tư đã ký giữa hai bên hồi cuối năm trước 2017. Như bà Margaret Fong khẳng định thì kể từ ngày 1 tháng Một năm 2019, đôi bên chúng ta sẽ có thể cùng được hưởng lợi từ dòng lưu thông hàng hóa, dịch vụ và đầu tư thông suốt hơn. 

Việt Nam luôn được đánh giá là một điểm đến cho các ngành công nghiệp sản xuất, phái đoàn doanh nghiệp cấp cao với sứ mệnh phát triển kinh doanh lần này sẽ giúp các công ty Việt Nam và Hồng Kông cùng đánh giá khả năng hợp tác sản xuất và mở rộng đầu tư, sản xuất thông qua công tác nghiên cứu, thăm dò và định hình thị trường, các cuộc họp kinh doanh, viếng thăm các nhà máy và đặc khu kinh tế, cùng các sự kiện khác trong thời gian tới. 

Trong tương lai, sẽ có nhiều cơ hội để mối quan hệ kinh tế giao thương giữa Hồng Kông và Việt Nam cùng tăng trưởng tốt đẹp. Trong bối cảnh Việt Nam đang tìm kiếm cách thu hút đầu tư ở nhiều ngành khác nhau, đáng lưu ý ở các dự án cơ sở hạ tầng và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, rất phù hợp với một đặc khu kinh tế phát triển bởi công nghệ cao như Hong Kong. Cục Xúc tiến Thương mại Hong Kong, thông qua mạng lưới toàn cầu với 46 văn phòng cùng các phái đoàn và sự kiện quốc tế sẽ trở thành cầu nối hữu hiệu cho các bên có thể cùng nhau khám phá các cơ hội kinh doanh trên cơ sở tăng cường sự thông hiểu giữa các dịch vụ chuyên nghiệp Hồng Kông với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Về HKTDC
Cơ quan Xúc tiến thương mại Hồng Kông (HKTDC) là một cơ quan có thẩm quyền được thành lập năm 1966 nhằm hỗ trợ hoạt động tiếp thị quốc tế cho các công ty sản xuất, thương mại và cung cấp dịch vụ trụ sở tại Hong Kong. Với hơn 40 văn phòng trên thế giới, HKTDC dành hoàn toàn công sức trong việc quảng bá Hong Kong như một môi trường kinh doanh thuận lợi với Trung Hoa và Châu Á, cùng lúc với việc cung cấp thông tin thông qua các ấn phẩm giấy và điện tử về hoạt động thương mại và các báo cáo nghiên cứu.
Cơ quan Xúc tiến thương mại Hồng Kông (HKTDC) cam kết trong việc kết nối các cá nhân với cơ hội kinh doanh thông qua các nền tảng xây dựng mối quan hệ hiệu quả và các thông tin thị trường có giá trị. Cục đã và đang quảng bá Hồng Kong như một cơ quan có thể gắn kết các cơ quan nhà nước, quỹ và chuyên gia lại với nhau để khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh.
Cơ quan Xúc tiến thương mại Hồng Kông (HKTDC) đã tổ chức một số các phái đoàn kinh doanh và đầu tư đến các nước, thiết lập và nuôi dưỡng các mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp ở nhiều vùng lãnh thổ khác nhau với Hong Kong.


TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595