Mai Quốc Việt chào sân Hãy Nghe Tôi Hát với giải nhất tuần đầu tiên

TTGĐ - Xuất sắc trong hình tượng chàng trai đau khổ vì bị phụ tình, Mai Quốc Việt giành được số điểm cao nhất trong đêm thi mở màn. Võ Hạ Trâm vừa xinh đẹp vừa hát hay khiến giám khảo Thái Châu và ca sĩ Trường Vũ “xích mích” ngay trên sân khấu.

Trong đêm thi Hãy Nghe Tôi Hát tập 1 với chủ đề Trường Vũ, sáu thí sinh cover lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ theo phong cách mới lạ, riêng biệt.

Mai Quốc Việt chào sân Hãy Nghe Tôi Hát với giải nhất tuần đầu tiên

Chào sân Hãy Nghe Tôi Hát, Mai Quốc Việt chọn thể hiện ca khúc Trong tầm mắt đời (một sáng tác của Tú Nhi). Anh khiến cả giám khảo lẫn khán giả “nổi gai óc” với phần dự thi đầy cảm xúc cả về giọng hát lẫn diễn xuất. Mai Quốc Việt hóa thân thành một nam ca sĩ phòng trà đau khổ vì mối tình bị phụ bạc, anh dành hết tâm tư vào bài hát dành tặng khán giả, không ai khác chính là người vợ cũ đã rời xa anh.

Mai Quốc Việt

Phần trình diễn nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo với phần hòa âm mới mẻ nhưng vẫn còn gần gũi với khán giả. Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Mai Quốc Việt hát rất cảm xúc, đúng với tình cảm của tác giả muốn nói lên trong bài hát. Cách thể hiện của Việt rất thoải mái và phần hòa âm mới mẻ, gần gũi với ý của tác giả, có đến 3 điểm cộng còn đòi gì nữa, tuyệt vời”. Giám khảo Phương Dung đồng quan điểm: “Từ cái đổi mới trong bài hát cho đến phong cách trình diễn và giọng hát, Mai Quốc Việt đã diễn đạt được tâm sự qua bài hát rất xuất sắc”. Trong khi đó, giám khảo Trường Vũ đánh giá cao chất giọng và những cái bỏ ngỏ rất riêng của Mai Quốc Việt trong ca khúc Trong tầm mắt đời.

Phần trình diễn đầy ấn tượng của Mai Quốc Việt nhận được 39,7 điểm, đứng nhất tuần với phần thưởng có giá trị 10 triệu đồng.

Võ Hạ Trâm

Chọn Đêm tâm sự – sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương, Võ Hạ Trâm khiến hai giám khảo Thái Châu và Trường Vũ “xích mích”. Thu hút trước giọng hát điêu luyện và phong cách trình diễn của Võ Hạ Trâm, ngay sau phần trình diễn kết thúc, giám khảo Thái Châu liền ngỏ lời mời cùng cô hát song ca. Tiết lộ lý do, nam giám khảo cho biết Võ Hạ Trâm chính là nữ ca sĩ thứ ba anh hài lòng khi hát ca khúc Đêm tâm sự. Ca sĩ Trường Vũ tỏ ra không đồng ý, anh thắc mắc vì sao giám khảo Thái Châu chỉ mời nữ hát song ca mà không mời nam. Sau phần đôi co và được MC Nguyên Vũ ra tay can ngăn, ca sĩ Trường Vũ vui vẻ cho biết anh rất tâm đắc với giọng hát của Võ Hạ Trâm trong ca khúc này.

Giám khảo Phương Dung nhận xét: “Trâm hát rất tròn bài hát này, em là một giọng ca mới hát dòng nhạc bolero không bị “chênh, quê và lơi”. Khi Trâm hát lên cao rất ngọt ngào, khi xuống thấp lại rất ấm và rõ lời, tặng em hai chữ tuyệt vời”. Nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo, Võ Hạ Trâm ghi được 39,1 điểm, đứng thứ hai trong đêm thi.

Bá Thắng

Cùng 29,1 điểm, phần trình diễn của Nguyễn Lê Bá Thắng cũng nhận về không ít lời khen. Ca sĩ – diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng chọn ca khúc Áo em chưa mặc một lần của nhạc sĩ Hoài Linh cho đêm thi đầu tiên. Hóa thân thành người kể chuyện, anh đưa khán giả đếm với một chuyện tình đẹp của đôi trai gái đang yêu, những tưởng sẽ hạnh phúc cho đến ngày thành đôi, cô gái đột ngột qua đời để lại cho chàng trai nỗi đau tột cùng. Với chất giọng trầm ấm cùng khả năng diễn xuất điêu luyện, Nguyễn Lê Bá Thắng khiến ban giám khảo và cả khán giả trường quay không khỏi nghẹn ngào.

Giám khảo Phương Dung dành hết lời khen dành cho Nguyễn Lê Bá Thắng, cô nhận xét: “Bá Thắng đã chứng tỏ được kinh nghiệm sân khấu nhiều năm từ cách em sử dụng micro cho đến cách em hát. Đặc biệt, giọng hát của em rất có hồn, bài hát này tôi rất tâm đắc từ đầu chương trình đến giờ”. Giám khảo Thái Châu cho rằng Nguyễn Lê Bá Thắng đã đem đến cảm xúc âm nhạc rất tốt, anh còn đặc biệt khen thần thái của nam ca sĩ trong ca khúc. Tuy nhiên, ban giám khảo lại cùng quan điểm cho rằng phần ngâm thơ của Nguyễn Lê Bá Thắng chưa đạt 100% và khuyên anh nên tập lại để ca khúc được trọn vẹn hơn.

Trần Vũ

Mở màn tập 1, Trần Vũ chọn ca khúc Chỉ có bạn bè thôi của nhạc sĩ Lâm Hoàng để thể hiện. Phần trình diễn gây ấn tượng khi chính nam ca sĩ phối lại ca khúc theo phong cách mới lạ nhưng vẫn gần gũi với khán giả. Bằng ngoại hình điển trai, giọng hát tốt, lúc lên cao nhẹ nhàng, lúc xuống thấp vẫn rõ lời đầy tình cảm, giám khảo Phương Dung tin rằng Trần Vũ sẽ tỏa sáng trong dòng nhạc bolero. Riêng giám khảo Thái Châu nhận xét: “Anh nghĩ Trần Vũ sẽ trở thành một người láng giềng rất gần với dòng nhạc trữ tình, em hát tình cảm, chất giọng lại tốt, rất dày. Anh chỉ góp ý phần nhả chữ phải sao cho mềm và nhẹ nhàng chút”. Phần trình diễn của Trần Vũ được ban giám khảo đánh giá trên trung bình, anh nhận được 38 điểm, đứng thứ tư trong đêm thi.

Chọn Không giờ rồi – sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử để thể hiện, Như Trang mang đến một giai điệu mới lạ khi phối ca khúc theo phong cách nhạc Jazz. Sở hữu giọng hát nội lực, thân hình sexy cùng cách trình diễn đầy tự tin, phần dự thi của Như Trang khiến cả khán phòng nóng lên. Tuy nhiên, cách làm mới của Như Trang không được ban giám khảo đánh giá cao, do không giữ được cái hồn của ca khúc. Trong khi giám khảo Phương Dung tỏ ra thất vọng với bản phối của Như Trang, giám khảo Thái Châu lại cảm thấy tiếc: “Giọng hát của em cảm xúc rất nhiều, nội lực, phong thái tự nhiên và rất chuyên nghiệp. Chuyển qua Jazz thế này thì tình cảm bị lạc lõng quá, không còn phù hợp. Vòng đầu tiên nên anh sẽ châm chước, nhưng lần sau thì không tha vì như vậy sẽ không công bằng với các thí sinh khác”. Kết quả chung cuộc, Như Trang nhận được 37,4 điểm, đứng thứ 5 trong đêm thi.

Như Trang

Lần đầu tiên hát nhạc bolero, Cao Mỹ Kim lo lắng đến mức quên lời khi thể hiện ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ – sáng tác của nhạc sĩ Hà Phương. Rũ bỏ hình ảnh sexy thường thấy, Cao Mỹ Kim trở nên dịu dàng hơn khi diện áo dài, cô hóa thân thành một cô giáo dạy học ở một vùng quê nghèo. Mặc dù là lần đầu tiên hát nhạc bolero, nhưng Cao Mỹ Kim vẫn thể hiện rất thành công phần dự thi với ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Qua cách Kim hát, anh cảm nhận được sự lo lắng và e thẹn của em với dòng nhạc này. Mạnh dạn lên, nghĩ sao thì hát vậy, hát sao mà chạm được trái tim của khán giả là mình thành công”. Cao Mỹ Kim nhận được 36,9 điểm, đứng thứ 6 trong đêm thi.

Cao Mỹ Kim

Bên cạnh 6 tiết mục đầy sáng tạo, sáu thí sinh còn hòa giọng cùng quán quân Hãy Nghe Tôi Hát mùa 2 – Phương Trinh Jolie trong liên khúc Đón xuân và Ly rượu mừng (hai sáng tác về mùa xuân rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương). Ngoài ra, ca sĩ Trường Vũ còn mang đến ca khúc Xót xa (nhạc sĩ Tô Thanh Tùng) với chất giọng đằm thắm, sâu lắng cùng phong cách trình diễn mộc mạc, rất giản dị nhưng đi sâu vào lòng người yêu nhạc.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 2 với chủ đề Bảo Yến sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 8/3 trên kênh THVL1. Chương trình do đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595