Không cạnh tranh trực tiếp, đây là thứ Amazon đưa vào Việt Nam để giúp phát triển thương mại điện tử

TTGĐ - Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra ngày 14/3 tại Hà Nội, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore đã chia sẻ về bán hàng toàn cầu về Amazon, qua đó hé lộ những định hướng và vũ khí Amazon khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.


Bán hàng toàn cầu (global selling) là cụm từ đầu tiên ông Gijae Seong nhắc đến. "Amazon giúp nhà bán hàng xuất khẩu hàng trên khắp thế giới. Amazon đang xây dựng đội ngũ nhân viên Amazon ở Đông Nam Á, giúp các nhà bán hàng, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất phát triển kinh doanh quốc tế và trực tiếp tiếp cận khách hàng qua các trang thương mại điện tử của Amazon" ông Gijae chia sẻ. 

Theo đại diện từ hãng bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon giúp người bán Việt Nam tiếp cận với thị trường thế giới rộng lớn mà không cần phải thuê văn phòng, sử dụng nhà kho tại các thị trường đó.

Để làm được điều này, Fulfillment By Amazon (FBA) là công cụ mà Amazon cung cấp cho người bán, giúp các nhà bán hàng phát triển việc kinh doanh quốc tế thông qua mạng lưới hoàn thiện đơn hàng và dịch vụ khách hàng chuẩn quốc tế. Những ưu thế của FBA bao gồm: Tối ưu chi phí bằng cách chuyển hàng số lượng lớn, giúp sản phẩm đến gần với khách hàng toàn cầu hơn, hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương, đổi trả hàng thuận tiện…

"Về cơ bản, FBA sẽ là một trong những vũ khí lợi hại nhất của Amazon cung cấp cho người bán. FBA giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển, hoàn thiện đơn hàng, phân phối sản phẩm tới khách hàng" đại diện Amazon Singapore kết luận.

Amazon dự định sẽ phát tài liệu, tổ chức đào tạo về FBA ngay sau sự kiện. Nguồn tin trước đó cho biết, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cđể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, để giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm rõ cách thức để xuất khẩu hàng hóasang các thị trường quốc tế thông qua Amazon. 

Amazon hiện có thị trường bán lẻ tại 13 nước trên toàn thế giới, phục vụ người mua tại 180 quốc gia. Amazon cung cấp công cụ xuất khẩu đến nhiều nước với người bán đến từ 172 quốc gia. Theo ông Gijae Seong, 51% mặt hàng được bán bởi người bán quốc tế trên Amazon. 25% doanh số bán lẻ trên Amazon thuộc về người bán quốc tế. Đại diện Amazon cho biết thương thương mại điện tử xuyên biên giới được cho là xu hướng toàn cầu: Tổng giao dịch B2C của thương mại điện tử xuyên biên giới dự đoán tăng từ 1000 tỷ USD lên 2000 tỷ USD vào năm 2020.

Trước đó, cuối tháng 7/2017, Amazon chính thức triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày Prime Now tại Singapore, đánh dấu cho việc mở màn cuộc tấn công vào thị trường Đông Nam Á.

Thảo Thảo
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595