GDP quý I tăng cao nhất 10 năm

TTGĐ - Tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong ba tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,38% dù có những gián đoạn trong hoạt động kinh tế do kỳ nghì Tết dài ngày.

Đây là mức tăng cao nhất của quý I trong vòng 10 năm gần đây, theo số liệu mới công bố của Tổng cục thống kê hôm nay 29.03.

Hình ảnh có liên quan
Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng GDP trong quý I đạt 5,1%.

Động lực tăng trưởng chính trong quý I năm nay chủ yếu đến từ ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ khi đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng của toàn nền kinh tế.

Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng trưởng 10,08% so với cùng kỳ năm trước và đóng góp gần một nửa vào mức tăng chung nhờ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đạt mức tăng cao nhất trong vòng bảy năm gần đây và ngành khai khoáng đã tăng trưởng trở lại.

Dịch vụ, lĩnh vực chiếm gần một nửa cơ cấu nền kinh tế, tăng trưởng 6,7% nhờ tốc độ tăng trưởng cao của các ngành có tỉ trọng lớn như bán buôn và bán lẻ, dịch vụ lưu trú và ăn uống, hoạt động tài chính.

Trong khi ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khi tận dụng được những thuận lợi từ thời tiết.

Tình hình kinh tế trong nước quý I vẫn giữ xu thế tích cực từ cuối năm 2017 trở lại đây, Văn phòng Chính phủ cho biết trong thông báo ngày 28.03.

Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 6,7-6,8% trong năm nay, theo Bộ kế hoạch vả đầu tư.

GDP của Việt Nam năm 2018 có thể đạt mức tăng trưởng 6,83% với sự dẫn dắt của lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp - xây dựng, Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế - xã hội quốc gia dự báo.

Năm 2017, Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục trong vòng chín năm gần đây, đạt 7,81%.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595