VinaCapital Foundation mừng trái tim thứ 6.000 hồi sinh và thay đổi hình ảnh mới

TTGĐ - Sáng ngày 16/01/2018, VinaCapital Foundation (VCF) vui mừng thông báo đã có 6.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chương trình Nhịp Tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật. Trong lễ chúc mừng được tổ chức tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, VCF cũng công bố các thay đổi quan trọng trong Ban điều hành quỹ và làm mới hình ảnh nhận diện sau 11 năm hoạt động vì sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam. 

Họp báo mừng sự hồi sinh trái tim thứ 6000 của Vina Capital Foundation.

Em nhỏ thứ 6.000 của Nhịp Tim Việt Nam là em Trương Thị Mỹ Yến, 5 tuổi, quê ở Kiên Giang. Yến đã trải qua ca phẫu thuật thành công vào cuối tháng 11 năm 2017 tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và đến nay đã hồi phục hoàn toàn. Yến và hàng ngàn trái tim nhỏ khác được hồi sinh là niềm hạnh phúc khôn tả của những người cha, người mẹ, là 6.000 gia đình trên cả nước có cơ hội thoát khỏi gánh nặng bệnh tật và cải thiện kinh tế. 6.000 em bé được cứu sống cũng chứng tỏ hiệu quả hoạt động và tính minh bạch xuyên suốt trong hành trình của VCF trong 11 năm qua, đồng thời là kết quả từ sự chung sức đồng hành của những nhà hảo tâm, các đối tác ở 63 tỉnh thành, các bác sĩ giỏi chuyên môn và tận tụy, các nghệ sĩ và cộng đồng đã cùng chung tay lan tỏa giá trị của lòng nhân ái theo tôn chỉ “Có một trái tim, cứu một trái tim”. 

Cũng trong lễ mừng 6.000 em nhỏ hồi sinh, VCF thông báo thay đổi quan trọng trong về nhân sự điều hành quỹ. Bà Robin King Austin, thành viên sáng lập và người trực tiếp dẫn dắt VCF phát triển không ngừng trong 11 năm qua, đã rời cương vị Giám đốc điều hành VCF. Đảm nhận vị trí này từ ngày 01 tháng 02 năm 2018 là ông Rad Kivette, trước đây là Phó Chủ tịch của VCF, người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc tạo lập các chương trình y tế và giáo dục dài hạn giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội như nữ sinh dận tộc thiểu số và trẻ em ở các vùng nông thôn. Với sự hỗ trợ của bà Robin King Austin trong vai trò cố vấn cho Ban điều hành VCF, ông Rad Kivette và đội ngũ hướng tới mở rộng hoạt động của VCF về chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt là chuỗi chương trình giúp nâng cao năng lực y tế nhi khoa và tim mạch kết hợp trao tặng thiết bị và tập huấn đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện và cơ sở y tế từ tuyến đầu đến cơ sở. 

Ông Don Lâm và bà Robin King Austin cùng các em nhỏ được quỹ Nhịp Tim Việt Nam giúp đỡ.

Với các cột mốc ấn tượng nói trên, VCF mong muốn làm mới hình ảnh nhận diện trong tinh thần tràn đầy sắc màu trẻ thơ, nhiệt huyết, chuyên nghiệp, luôn đáng tin cậy, và đề cao sự gắn kết bền vững. Logo mới với hình ảnh trái tim cách điệu tượng trưng cho sự chung tay góp sức của cộng đồng, được thể hiện với những gam màu tươi sáng và thân thiện. Bên cạnh đó, website của VCF cũng được thiết kế lại, tích hợp chức năng để các cá nhân có thể dễ dàng tạo lập, quản lý, và chia sẻ với cộng đồng những chiến dịch gây quỹ của mình. Với chức năng mới này, VCF hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm cá nhân cùng đồng hành với VCF để thực hiện sứ mệnh đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi chính phủ Mỹ, được xếp loại 501(c)(3), được khấu trừ thuế, và được cấp phép như một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2006, VCF hoạt động với mục tiêu tiếp thêm sức mạnh cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam bằng việc cung cấp các cơ hội tăng trưởng và cải thiện cuộc sống thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Những chương trình của VCF đã và đang giúp đỡ hàng triệu người Việt Nam trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.
Các chương trình chăm sóc y tế cơ bản của VCF, bao gồm Nhịp Tim Việt NamKhám sàng lọc, được thành lập nhằm phát hiện ra các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại những vùng sâu, vùng xa nhất của Việt Nam và cũng nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tới các em. Chương trình Nâng cao Năng lực Y tế được phối hợp thực hiện với Bộ Y Tế và bao gồm Hồi sức Cấp cứu Nhi Khoa – chương trình cung cấp trang thiết bị y tế và tổ chức các khóa tập huấn xử lý các tình huống cấp cứu; và chương trình Nâng niu Sự sống – nâng cao năng lực y khoa trong chăm sóc trẻ sơ sinh. Sáng kiến giáo dục của VCF, học bổng Mở đường đến Tương Lai đã mang đến cho các bạn nữ sinh dân tộc cơ hội học tập và hi vọng vào tương lai tươi sáng hơn, thông qua đó, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xóa giảm đói nghèo. 
TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595