TP. HCM Công bố nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật

TTGĐ - Ngày 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố sau quá trình mở rộng, nâng cấp (hay còn gọi là hệ thống 1022).

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM đã được thực hiện từ năm 2013, khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Tiếp đó, để tạo thuận lợi và dễ nhớ cho người dân, ngày 2/6/2015 Sở TTTT đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022.

Họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố, ngày 7 tháng 8 năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị đã phát triển mở rộng thêm hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM.

Người dân có thể sử dụng 1 trong 5 phương thức sau để cung cấp thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị:

1. Tổng đài 1022: cung cấp thông tin sự cố qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022.

2. Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động: ứng dụng được tải miễn phí mang tên “Tổng đài 1022”, cài đặt tốt trên hệ điều hành Android hoặc iOS. Cho phép người dân chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố.

3. Nhắn tin SMS trên điện thoại di động: người dân nhắn tin nhanh và gửi đến số tổng đài 1022.

4. Cổng thông tin điện tử:http://1022.tphcm.gov.vn

5. Hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM hoạt động liên tục 24/7, người dân hoàn toàn có thể liên hệ với hệ thống bất kỳ thời gian nào để phản ánh sự cố hạ tầng giao thông; cấp và thoát nước; đối với hệ thống chiếu sáng, cây xanh; đối với điện lực, viễn thông…

Hệ thống còn nâng cao tính tương tác giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị trực thuộc hệ thống trực tiếp tham gia giải quyết sự cố; người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý sự cố…

Ngoài ra, nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888.247.247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TP.HCM.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595