Nhạc Sĩ Nguyễn Minh Cường Mất 2 Năm Để “Chờ Đợi” Hoài Lâm

TTGĐ - Thông thường các ca sĩ tìm đến nhạc sĩ để đặt bài, tìm những bản hit riêng cho mình, thế nhưng Nguyễn Minh Cường là “trường hợp lạ” khi sáng tác của anh thường viết ra chỉ để dành cho một giọng ca mà anh tâm đắc từ trước.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường là gương mặt “nửa lạ, nửa quen” của showbiz Việt. Nhiều khán giả từng biết tới anh với vai trò là thành viên của nhóm bè nổi tiếng Cadillac. Tuy nhiên, lĩnh vực sáng tác và sản xuất âm nhạc mới là thế mạnh để anh tạo nên những bản hit cho nhiều ca sĩ.


Năm 2017, cái tên Nguyễn Minh Cường mới thật sự được nhớ tới nhiều ở vai trò nhạc sĩ với ca khúc Cả một trời thương nhớ dành cho Hồ Ngọc Hà. Bản hit này mang đến thành công cho nữ ca sĩ ở cuối năm 2017 khi dẫn đầu các BXH âm nhạc lớn tại Việt Nam, đồng thời giúp tên tuổi Nguyễn Minh Cường được công chúng biết tới. Ngoài ra, những ca khúc như Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân), Cảm ơn vì đã nói câu từ chối (Ái Phương ft. Dũng Hà Hakoota), Theo Anh (Ali Hoàng Dương)… cũng góp phần xây dựng hình ảnh Nguyễn Minh Cường rõ nét hơn ở vai trò nhạc sĩ.


Mở đầu trong 2018, Nguyễn Minh Cường gây chú ý với ca khúc Nỗi nhớ mang tên mình viết riêng cho nam ca sĩ Hoài Lâm. Đây cũng là bài hát chính trong phim điện ảnh gây sốt đầu năm 2018 với đề tài tâm thần phân liệt Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ, do đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến sản xuất. Ngoài nội dung hấp dẫn với câu chuyện hành động tội phạm, hành động, nhạc phim với ca khúc Nỗi nhớ mang tên mình thực sự điểm nhấn, làm khán giả bồi hồi, xúc động khi theo dõi.


Ít ai biết, hành trình để bài hát Nỗi nhớ mang tên mình đến với tay Hoài Lâm khá gian nan. Thông thường, những nghệ sĩ ở Việt Nam sẽ tìm đến các nhạc sĩ để đặt bài, nhưng vớiNỗi nhớ mang tên mình là “ca lạ” của Vpop. Nhạc sĩ trẻ cho biết, cách làm việc của anh là sáng tác dựa trên cơ sở giọng hát của ca sĩ, vì vậy mỗi bài hát anh viết ra chỉ dành riêng cho một giọng ca để tròn đầy cảm xúc nhất. Với Nỗi nhớ mang tên mình, Nguyễn Minh Cường mất 2 năm để đưa ca khúc này tới tay Hoài Lâm.


“Vì thích giọng ca của Hoài Lâm nên Cường đã chủ động viết một ca khúc riêng cho cậu ấy. Ban đầu khi gửi bài hát này cho quản lý cũ của Lâm thì gặp khó khăn, dù sau đó Cường đã chủ động sửa lại ca từ theo yêu cầu của người ấy. Dù họ chia sẻ rất thích bài hát “Nỗi nhớ mang tên mình”, nhưng họ lại không có phản hồi về việc có nhận bài hát này hay không.

2 năm sau, Cường có làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và hai anh em thống nhất chọn ca khúc “Nỗi nhớ mang tên mình” làm nhạc phim “Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ”. Cường cũng đề xuất để Hoài Lâm hát bài này trong phim và chính đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến là “cầu nối” cho hai anh em. Khi lần đầu làm việc trực tiếp, bản thân Hoài Lâm chỉ cần nghe một lần demo đã thích và đồng ý hát ca khúc này, cậu ấy cũng không đòi hỏi bất kì lợi nhuận nào. Cuối cùng, sau 2 năm, ca khúc “Nỗi nhớ mang tên mình” của Cường cũng đợi được “chủ nhân” để gửi tới khán giả. Cường nghĩ đó là cái duyên đặc biệt giữa mình và Hoài Lâm” – nhạc sĩ 8X chia sẻ.


Chia sẻ về quan điểm sáng tác và “chọn mặt gửi vàng” trước khi đặt bút viết từng ca khúc, Nguyễn Minh Cường khẳng định không xem điều này là kinh doanh lợi nhuận. Anh nói:“Dù tiền bạc là thứ cần để trang trải cuộc sống, nhưng điều hạnh phúc nhất với mỗi nhạc sĩ là khi thấy “đứa con tinh thần” của mình được gửi gắm đúng giọng hát mà họ thích. Đó mới gọi là thành công!”. Vì vậy, hầu như mỗi sáng tác của Minh Cường chỉ dành riêng cho một giọng ca mà anh yêu mến. Vì chỉ khi đó, ca khúc ấy mới có sức hấp dẫn và truyền tải thông điệp tốt nhất.

Ngoài ca khúc Nỗi nhớ mang tên mình, Nguyễn Minh Cường còn có một sáng tác khác: Về nhà đi thôi do Ali Hoàng Dương thể hiện trong phim Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ. Anh cho rằng hai ca khúc của mình dễ gây cảm xúc với người xem phim bởi vì được đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đặt để đúng chỗ. “Cường cảm thấy vui và hạnh phúc khi cả hai sáng tác của mình đều được đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến lựa chọn để làm nhạc phim. Cường tin khán giả nghe sẽ dễ lay động, có tình cảm với phim vì sự truyền tải rất mộc mạc của Hoài Lâm và Ali Hoàng Dương”.


Ngoài hai ca khúc này mở màn trong 2018, Nguyễn Minh Cường sẽ còn tiếp tục trình làng nhiều sáng tác mới dành cho các ca sĩ trẻ trong năm nay. Anh khẳng định 2018 sẽ là thời điểm làm việc hết công suất với những ca khúc được chắp bút đầy tỉ mỉ và nhiều cảm xúc, không chỉ hợp với giọng hát ca sĩ mà còn khiến người nghe dễ xúc động.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595