Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/2-14/2

TTGĐ - Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08/02/2018 đến ngày 14/02/2018 (ngày 23-29 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 20/02/2018 (mùng 5 Tết).

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM, trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha. Riêng hạng mục Vườn Xuân năm nay được bố trí tại khu vực công viên Hồ Bán Nguyệt, làm nên sự kết nối liền lạc giữa hai khu vực Đường Xuân và Vườn Xuân thông qua Cầu Ánh Sao, thuận tiện cho hành trình tham quan của du khách.

Họp báo ra mắt Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018.

Tiếp nối thành công của các chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” đã làm nên hình ảnh một Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng gắn liền với các giá trị văn hóa dân tộc, năm nay, Ban Tổ chức Hội xuân Phú Mỹ Hưng sẽ mang đến một không gian văn hóa đặc trưng của miền sông nước với chủ đề chính được thể hiện “Sông nước tình xuân”.

Chủ đề “Sông nước tình xuân”, với nước là thực thể chính, mang nhiều thông điệp ý nghĩa khi mùa xuân đến bởi nước là cội nguồn của sự sống; nước là một thành tố của Tổ quốc, non sông; nước là văn hóa … 



Ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018 cho biết: “Với chủ đế Sông Nước Tình Xuân, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng lấy nước làm thực thể chính của thiết kế. Không gian Nhà Bè xưa sẽ được tái hiện với tiểu cảnh thuyền bè, nhà bè, vạt lúa, hồ sen, hồ cá… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm, gợi lại ký ức về quê hương đối với du khác tham quan."

Với lợi thế của một đô thị sinh thái sông nước, hiện hữu nhiều sông, hồ tự nhiên và hình thành trên vùng đất Nhà Bè xưa, Phú Mỹ Hưng có nhiều điều kiện thuận lợi để thể hiện chủ đề “Sông nước tình xuân” tại Hội hoa xuân năm nay qua 3 điểm nhấn được thể hiện trên 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

- Nhà Bè Xưa: Tại khu vực Bến Xuân, một không gian văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa được phục dựng với nhà bè, ghe thuyền, làm sống lại câu chuyện Thủ Hoằng, người đã kết bè trên sông cho khách thương hồ dừng chân neo đậu, cũng là câu chuyện làm lý giải địa danh của mảnh đất Nhà Bè. 

Những rừng dừa nước ngút ngàn của xứ sở phương Nam, những mái nhà sàn san sát ven sông, tái hiện khung cảnh sinh hoạt của những cư dân vùng sông nước thời khai hoang, lập ấp.



Khách du xuân nếu muốn ngược thời gian về với vùng đất Nhà Bè xưa, có thể xắn quần lội nước, băng qua rừng dừa nước trên Đường Xuân để đến với sân khấu trên mặt hồ tại Bến Xuân, xem các nghệ nhân đàn ca tài tử.

Ngoài ra, cũng trên Đường Xuân, thảm thực vật thủy sinh của vùng sông nước phương Nam như mắm, đước, sú, tràm, mù u, trâm bầu … cũng được tái hiện.

- Nước và Sáng tạo: Cảm hứng từ nước được thể hiện một cách sáng tạo và hứng khởi tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, như sức sống của mùa xuân, vạn vật. Du khách dạo bước trên Đường Xuân có thể bắt gặp Vườn mưa tuyệt đẹp, khi nước được đưa lên cao tạo nên một cơn mưa xuân nhè nhẹ, vừa nên thơ vừa lãng mạn cho những khung hình.




Cũng trên Đường Xuân, những Cây nước độc đáo, thiết kế theo chiều thẳng đứng hay hệ thống máng dẫn nước bằng ống tre của đồng bào dân tộc, sẽ là những tiểu cảnh thú vị từ nước thu hút khách tham quan.

- Kết nối với Vườn Xuân: Vườn Xuân là nơi trồng các loại cây hoa đồng cỏ nội, mang hồn quê về phố thị hiện đại, cũng là nét đặc trưng của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. 

Những năm trước, khu vực Vườn Xuân được bố trí biệt lập, năm nay, Vườn Xuân – nằm ở công viên Hồ Bán Nguyệt – được nối liền với Đường Xuân thông qua Cầu Ánh Sao. Như vậy, khách du xuân có thể thong thả dạo bước từ Đường Xuân – Bến Xuân đến Vườn Xuân chỉ trên một cung đường.



Đặc biệt, đón chào năm Mậu Tuất, tại khu vực Vườn Xuân sẽ trưng bày mô hình chú chó khổng lồ cao hơn 5 mét.

Lễ khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức vào 19:00 ngày 09/02/2018 (24 tháng Chạp), tại sân khấu chính trên mặt Hồ Bán Nguyệt với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa lụa, múa trống, hòa tấu đàn tranh, đàn bầu, sáo, nhị … Những đêm còn lại, tại sân khấu chính luôn có những chương trình văn hóa nghệ thuật chào đón năm mới phục vụ khách tham quan.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, văn nghệ, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 còn dành một diện tích lớn cho khoảng 250 gian hàng hoa kiểng và 80 gian hàng đặc sản ẩm thực vùng miền, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của khách tham quan.

Cũng trong khuôn khổ của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, nhằm khuyến khích phong trào nhân rộng và chăm sóc mảng xanh, 04 cuộc thi liên quan đến hoa cảnh sẽ được tổ chức gồm: Đa dạng hoa lan, Rực rõ hoa sứ, Hoa đồng cỏ nội và Hoa của cư dân. Đặc biệt, cuộc thi Hoa của cư dân là một nội dung mới trong năm nay. Để chuẩn bị cho cuộc thi này, Ban tổ chức đã phối hợp cùng Hội Hoa lan cây cảnh TP.HCM mở nhiều buổi tập huấn, chia sẻ kiến thức trồng trọt, chăm sóc hoa cảnh cho cư dân Phú Mỹ Hưng trong nhiều tháng qua. 

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595