Hội chợ Xanh 2018 tưng bừng khai mạc

TTGĐ - Hội chợ Xanh 2018 - Green Expo 2018 vừa tưng bừng khai mạc vào sáng 25/01/2018 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Sáng 25/01, Hội chợ Xanh đã tưng bừng khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Hội chợ Xanh là sự kiện đặc biệt được tổ chức bởi Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM và công ty TNHH Fire Phoenix với mục đích giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo cho sức khoẻ được sản xuất bởi những doanh nghiệp uy tín, trung thực. Đồng hành cùng chương trình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và nhà tài trợ vàng VinEco thuộc tập đoàn Vingroup. Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 25 - 28/01/2018, từ 9g đến 21g, vào cửa tự do.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trường Ban An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm phát biểu tại Lễ khai mạc.

Buổi cắt băng khánh thành khai mạc Hội chợ Xanh vào sáng 25/01/2018

Các sản phẩm, thực phẩm tại Hội chợ Xanh đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” được sản xuất bởi các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm Xanh - Sạch - An toàn tại thị trường thành phố và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Gian hàng của Co.op Organic

Gian hàng của VinEco

Hội chợ Xanh 2018 có sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm thuộc các ngành hàng sản xuất tại Việt Nam và những thương hiệu quốc tế. Ngoài những sản phẩm của Saigon Co.op và VinEco thì người tiêu dùng thành phố thỏa sức sắm Tết với những sản phẩm của các đơn vị được cấp chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”. 


Một số gian hàng tham gia hội chợ

Đặc biệt, đơn vị đồng hành Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) sẽ giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng tại Hội chợ Xanh 2018 những sản phẩm hữu cơ vừa đạt chứng nhận USDA của Mỹ và EU của Châu Âu mang thương hiệu Co.op Organic. Đây là những sản phẩm được áp dụng nuôi trồng theo quy trình hữu cơ thực thụ khép kín không dùng hóc môn tăng trưởng, không chất phụ gia, không phân hóa học, không biến đổi gen, không chất bảo quản và tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu. Các sản phẩm Co.op Organic đợt này gồm các loại rau quả, hai loại gạo, cá basa và tôm sinh thái.

Trong hai đêm 27 và 28/01/2018, Saigon Co.op còn mời chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân tham gia Co.op Organic Cooking Show để hướng dẫn thực hiện những món tết thơm ngon bổ dưỡng an toàn chế biến từ các sản phẩm Co.op Orgianic và mời khách tham quan thưởng thức tại chỗ.

Trong hai đêm 27 và 28/01/2018, Saigon Co.op còn mời chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân tham gia Co.op Organic Cooking Show

Trong khuôn khổ hội chợ, vào ngày 25/01/2018, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố sẽ tổ chức hội thảo với các chuyên đề về “chuỗi thực phẩm an toàn”, sản xuất - kinh doanh thực phẩm an toàn, sản phẩm organic,… qua đó giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ.của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, BTC Hội chợ Xanh còn có tổ chức các buổi tham quan, trao đổi kiến thức về thực phẩm an toàn cho học sinh, học viên đến từ các trường như Wall Street English, Anh ngữ Yola, ngoại ngữ AEG, ngoại ngữ Speak-up,.


Đông đảo khách đến tham quan và mua sắm tai Hội chợ

Trong không khí háo hức chào đón Xuân Mậu Tuất, bên cạnh những gian hàng giới thiệu các thực phẩm an toàn và sản phẩm thân thiện với môi trường để phục vụ Tết, còn có nhiều dịch vụ và hoạt động giải trí diễn ra trong suốt 4 ngày hội chợ nhằm mục đích gắn kết tình cảm các gia đình Việt. Cả nhà có thể cùng nhau tham gia vui chơi như: liên hoan ca nhạc nhẹ, ảo thuật, ông Đồ tặng chữ,.

Đặc biệt, những góc triển lãm các kiến thức về thực phẩm và sức khỏe xinh xắn với chủ đề gắn liền với thiên nhiên cỏ cây, ngày Tết quê em, những giá trị truyền thống ngày Tết được lồng ghép trong không gian của những thực phẩm xanh, sạch sẽ giúp bạn và gia đình mua sắm Tết thật vui và an toàn về chất lượng. 


Để người tiêu dùng có cơ hội bày tỏ sự hài lòng với nhà sản xuất, cũng như nhà sản xuất có cơ hội đo lường sự yêu mến của người tiêu dùng, BTC còn tổ chức bình chọn giải “Gian hàng yêu thích nhất Hội chợ Xanh 2018”. Hình thức người tiêu dùng trao ngôi sao của họ cho gian hàng ngay tại chỗ sẽ hứa hẹn các gian hàng mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng tại hội chợ.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595