Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20/1

TTGĐ - Theo Ban Tổ chức, chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting năm nay sẽ diễn ra vào lúc 6:30, ngày 20-01-2018, tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM và sẽ được Đài truyền hình TP.HCM (HTV) truyền hình trực tiếp.

Sáng ngày 09/01/2018, buổi họp báo giới thiệu chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting (Đi bộ Lawrence S. Ting) lần thứ 13 – 2018 đã diễn ra tại trụ sở Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM).

Đây là sự kiện cộng đồng thường niên, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ hỗ trợ đồng bào nghèo mỗi dịp xuân về do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay.

Phóng viên đặt câu hỏi với Ban Tổ chức trong buổi họp báo.

Chương trình năm nay có nghĩa hơn khi Ban tổ chức quyết định chọn màu xanh da trời – tượng trưng cho niềm tin và hy vọng làm màu áo chủ đạo. Không gian ngày hội sẽ được bao trùm bởi màu xanh kết hợp với hình ảnh những bước chân đồng điệu sẽ góp phần trao đi niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ở lần thứ 13 này, chương trình Đi bộ Lawrene S. Ting có nhiều điểm mới trong tổ chức, nhằm mang đến sự thú vị, hứng khởi hơn cho người tham gia đi bộ qua các tiết mục biểu diễn sôi nổi, rút thăm trúng thưởng… Đặc biệt, Ban tổ chức sử dụng hình ảnh những bước chân làm các hoạt động cổ động trong suốt lộ trình đi bộ. Theo đó, 04 trạm cổ động mang tên: Bước chân mạnh mẽ (Nhảy Thiết hài), Bước chân uyển chuyển (Shuffe Dance), Bước chân truyền lửa (Nhảy cổ động), Bước chân năng động và đầy nhiệt huyết (Nhảy Cancan) sẽ được bố trí dọc theo lộ trình dài khoảng 2km của chương trình. Sở dĩ, những điệu nhảy được chọn làm điểm nhấn, bởi hình ảnh bước chân gắn liền với mục tiêu đi bộ của chương trình và luôn hướng đến ý nghĩa cao đẹp là sự đồng lòng, chia sẻ, giúp đỡ nhằm mang đến cho người nghèo cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn.

Đến nay, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 - 2018 đã vận động, quyên góp được gần 2,8 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công Ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty Điện lực Hiệp Phước, Công ty TNHH Kyta, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý… Tính từ năm 2006 đến thời điểm họp báo, chương trình đã thu hút được 182.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 29 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc người nghèo tại các địa phương.

Ông Võ Minh Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng.

Ông Võ Minh Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ :“Năm nay, chúng tôi chọn thông điệp của chương trình là “Bước chân chia sẻ” để nói lên những giá trị cộng đồng mà chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã mang lại trong thời gian qua. Đó không chỉ là số tiền quyên góp được, không chỉ là số lượng người tham gia được tăng đều sau mỗi năm mà còn là sự lan tỏa của tinh thần tương thân tương ái."

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting: “Thông qua các hoạt động từ thiện như chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting đã góp phần hình thành “văn hóa từ thiện” của vùng đất này. Văn hóa ấy ngày càng được lan tỏa và được thể hiện qua sự tham gia của hàng chục ngàn người có mặt từ sáng sớm, để cùng đi bộ đồng hành hướng đến người nghèo trong dịp Tết đến”.

Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ Vì Người nghèo Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua các chương trình thiết thực như: Tặng quà Tết cho người nghèo; Xây dựng nhà tình nghĩa; Xây mới nhà tình thương; Sửa chữa chống dột, nâng nền; Trợ vốn;… Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Đến với sự kiện năm nay, cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện trên 120.000 đồng sẽ được tặng áo thun đi bộ, nước uống, phiếu rút thăm trúng thưởng (với nhiều phần quà hấp dẫn như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, …). Doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Chương trình được bảo trợ thông tin từ các báo, đài: Báo Tiền Phong, Báo Thể thao & Văn hóa, Báo Tin tức Online, Kênh Truyền hình FBNC và được truyền hình trực tiếp trên HTV.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595