Cuộc thi thiết kế cảnh quan và điêu khắc tại khu đô thị Celadon đã tìm ra chủ nhân cho giải thưởng

TTGĐ - Sáng ngày 22/11/2017, tại toà nhà Dreamplex 195 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP. HCM đã diễn ra Vòng Chung Kết Cuộc thi Thiết kế Cảnh quan & Điêu khắc tại Khu đô thị Celadon City dành cho sinh viên các trường đại học do Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC) tổ chức. 

Được biết đến như nhà kiến tạo đô thị hàng đầu đến từ Malaysia, Gamuda Land là bộ phận đầu tư bất động sản thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, vốn nổi tiếng trong lĩnh vực Xây dựng & Phát triển Hạ tầng. Trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển với hàng loạt dự án tại Malaysia, Singapore, Việt Nam và Úc với tổng diện tích khoảng 2.500 ha và tổng giá trị đầu tư lên đến 8,2 tỷ USD, Gamuda Land đã và đang không ngừng khẳng định vị thế tiên phong trong khu vực, kiến tạo nên những không gian sống xanh hoàn hảo đáp ứng toàn diện nhu cầu thể chất và tinh thần cho cư dân. Trong đó, Celadon City tại Tp.HCM là một trong những dự án nổi bật về độ phủ xanh không gian sống cùng hệ thống tiện ích phức hợp trải dài từ sinh hoạt, văn hoá, giáo dục, giải trí. Kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, Gamuda Land luôn đề cao 4 triết lý kinh doanh, đồng thời cũng là kim chỉ nam cho sự phát triển của mình nói chung và Celadon City nói chung: Hoàn hảo mọi thiết kế, đầy đủ tiện nghi, kiến tạo phong cách sống lành mạnh và an ninh nội khu. 

Phần thi thuyết trình của các thí sinh luôn được đánh giá là một trong những phần thi quan trọng nhất. 

Với mong muốn đem lại một sân chơi bổ ích mang tính ứng dụng và thực tiễn cao dành cho các bạn sinh viên trẻ đam mê thiết kế kiến trúc, thiết kế cảnh quan, thiết kế nội – ngoại thất và điêu khắc mỹ thuật, nghệ thuật tạo hình…cũng như tìm kiếm các ý tưởng tươi mới nhằm làm đẹp thêm công viên rộng 16ha, qua đó nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng cư dân hiện hữu và tương lại tại Celadon City, Gamuda Land đã kết hợp cùng các đơn vị trường đại học Tp. HCM tổ chức CUỘC THI THIẾT KẾ CẢNH QUAN & ĐIÊU KHẮC. 


Trải qua 2 tháng phát động từ 29/9/2017 với các buổi giảng đề chuyên sâu và những chuyến tham quan khảo sát thực tế dự án sinh động đầy lý thú, cuộc thi đã thu hút gần 500 lượt đăng ký dự thi cùng hơn 300 bài dự thi từ các cá nhân/ nhóm sinh viên khắp các trường đại học trên toàn thành phố. Để có những đánh giá chính xác, chuyên nghiệp và công tâm nhất nhằm chọn ra tác phẩm chiến thắng, ngoài đại diện BTC Ông Wyeren Yap Vooi Soon _ Tổng giám đốc Công ty CP Gamuda Land (HCMC), còn có các chuyên gia uy tín trong ngành tham gia cố vấn với tư cách thành phần Ban Giám Khảo: Ths, KTS Nguyễn Thu Phong; Ths, KTS Nguyễn Chánh Phương; Ths, KTS Phạm Quốc Phong. Kết thúc ngày 10/11/2017, top 20 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc cá nhân/ nhóm thí sinh đã lộ diện, tiếp tục tranh tài trong Vòng Chung Kết Cuộc thi Thiết kế Cảnh quan & Điêu khắc để tìm ra người chiến thắng ở các hạng mục giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Giải ý tưởng, Giải bình chọn (thông qua lượt like và share trên fanpage chính thức của chương trình trước đó). 

Trưởng ban giám khảo Ông Wyeren Yap Vooi Soon cho biết “Theo đúng quy chế ban đầu thì cuộc thi sẽ chỉ bao gồm 5 giải Nhất, Nhì, Ba, Giải ý tưởng, Giải bình chọn. Tuy nhiên, do có rất nhiều bài dự thi nổi bật với ý tưởng độc đáo ấn tượng nên chúng tôi đã quyêt định trao tặng thêm 1 giải Ý tưởng xuất sắc”. 

KTS Nguyễn Thu Phong, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ toàn quốc cũng đánh giá: “Đây là một cuộc thi thành công, lượng bài tham dự ấn tượng, kết quả tốt, giải thưởng hấp dẫn. Tôi cho rằng đây là khoản đầu tư xứng đáng, nên suy nghĩ đề bài cho những kỳ kế tiếp. Tin rằng trong thời gian tới, cuộc thi sẽ trở thành sân chơi đình đám – cuộc thi tốt nhất dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế và điêu khắc cảnh quan. Thực sự đây là cuộc thi nhiều triển vọng

Tác phẩm Hoa Thuyền của Văn Hoàng Minh và Nguyễn Quang Vinh xuất sắc giành giải nhất năm nay.

Giải nhất đã được trao cho Tác phẩm HOA THUYỀN của nhóm 2 thí sinh Văn Hoàng Vinh - Nguyễn Quang Vinh đến từ Đại học Kiến trúc Tp. HCM. Với mong muốn tạo ra điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho cảnh quan Khu đô thị Celadon City, đồng thời mang đến không gian thiên nhiên giàu cảm xúc tác động tích cực đến đời sống con người nơi đây, nhóm sinh viên chọn vật liệu thân thiện với môi trường, tái sử dụng những con thuyền nhằm mang đến giá trị từ những điều giản dị. Tác phẩm thực sự là một công trinh nghệ thuật đặc sắc và có tính ứng dụng cao, nếu được đưa vào hiện thực sẽ trở thành một cơn gió mát lành thổi nguồn sinh khí mới vào đời sống cư dân hiện hữu và tương lai tại Celadon City. 


Giải Nhì thuộc về tác phẩm: Mẹ Thiên Nhiên; Giải ba: Nấm Celadon; Giải Ý Tưởng: tác phẩm “HỒN NƯỚC VIỆT" và tác phẩm: "WATERBOX" ; Giài bình chọn: Tác phẩm “"TIỂU THIÊN HÀ".

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595