70 tổ chức, doanh nghiệp Ý đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

TTGĐ - Từ ngày 27 đến 29-11-2017, khoảng 70 tổ chức, doanh nghiệp Ý cùng 150 doanh nhân đại diện cho các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu của Ý sẽ có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hà Nội và TP.HCM nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao của Ý thăm Việt Nam lần này do ngài Ivan Scalfarotto - Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Ý dẫn đầu. Đơn vị đứng ra tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại là Thương Vụ Ý tại Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Ý và Hiệp hội Ngân hàng Ý. Chuyến thăm và làm việc của đoàn doanh nghiệp Ý sang Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy, tăng cường quan hệ giữa hai nước về các mặt kinh tế, thương mại, đầu tư.


Hợp tác kinh tế là trụ cột quan trọng trong mối quan hệ giữa Ý và Việt Nam. Quan hệ thương mại song phương giữa hai nước đã đạt được kết quả đáng kể và tăng gấp 10 lần trong 10 năm qua, đạt trên 4,6 tỷ USD vào năm 2016, khiến Ý trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam ở châu Âu.

Quan hệ thương mại song phương và hợp tác kinh tế giữa hai nước đang ngày càng phát triển do có sự chỉ đạo của lãnh đạo hai nước, trong việc thu hút đầu tư các doanh nghiệp Việt Nam và Ý, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư ở mỗi quốc gia.

“Việt Nam luôn là địa điểm lý tưởng để phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực tự động hóa, da giày, dệt may, dịch vụ, và thời trang với Ý. Các DN Ý coi Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN. Thêm vào đó, các công ty Ý cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực, với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh” - ông Paolo Lemma Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam cho hay.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ý 2017 bao gồm các phiên thảo luận bàn tròn về 3 lĩnh vực trọng tâm gồm: Hạ tầng & Giao thông vận tải; Điện và Năng lượng tái tạo; và Thiết bị máy móc & Công nghệ. Điểm nổi bật của các phiên thảo luận, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Ý là “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Ý” ngày 28 tháng 11, tại đó tất cả các đại biểu sẽ có cơ hội nghe bài phát biểu quan trọng của Thứ trưởng Bộ phát triển Kinh tế Ý Ivan Scalfarotto và các bài trình bày của đại diện Bộ Công thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Các công ty Việt Nam đang hợp tác kinh doanh với các đối tác Ý hoặc tìm kiếm những đối tác mới được khuyến khích đăng ký tham dự sự kiện này, đặc biệt là hai cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt - Ý (B2B) tại Hà Nội vào ngày 28 tháng 11 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/11. Danh sách đầy đủ các công ty Ý tham gia sự kiện hiện có tại trang web của ITC ở địa chỉ http://vietnamitaly2017.ice.it hoặc văn phòng ITC tại lầu 6, toà nhà Melinh Point, 2 Ngô Đức Kế, thành phố Hồ Chí Minh.


Diễn đàn Doanh nghiệp Ý – Việt Nam gần nhất đã diễn ra vào năm 2014, thu được nhiều kết quả tốt đẹp, với hơn hơn 1.000 cuộc gặp giữa các đối tác doanh nghiệp hai nước. 

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595