VPBank công bố Dự án Hỗ trợ khởi nghiệp trị giá 1 triệu USD

TTGĐ - Ngày 10 /10, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp mang tên VPBank StartUp với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 1 triệu USD trong năm đầu tiên. 

VPBank StartUP đánh dấu bước đi mới của Ngân hàng trong việc triển khai các hoạt động thể hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), trong đó tập trung vào việc hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, hưởng ứng chủ trương lớn của Chính phủ và các thành phố lớn trên cả nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam hiện nay đang hội tụ đủ những yếu tốt cần thiết để trở thành một quốc gia khởi nghiệp với cơ cấu dân số vàng, lực lượng lao động trẻ cùng nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ. Sau năm 2016, Việt Nam cũng chứng kiến những bước tiến đáng kể trong cộng động khởi nghiệp với hơn 100.000 doanh nghiệp nhỏ (dưới 7 người) được thành lập; một số start-up đã gọi vốn thành công với con số lên tới hàng chục triệu USD và nhiều start-up đã phát triển ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, điều Việt Nam vẫn thiếu cho tới hôm nay để cộng đồng khởi nghiệp cất cánh chính là một "Hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh", trong đó có 03 yếu tố đóng vai trò quan trọng gồm chính sách, cộng đồng và tài chính. 

Khai trương cổng thông tin khởi ngiệp.

Vì thế, với việc tham gia tích cực vào hệ sinh thái này, VPBank hy vọng sẽ góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể, ngay trong năm 2017 và 2018, VPBank StartUP sẽ dành ít nhất 1 triệu USD để thực hiện các giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gồm:

- Xây dựng các không gian làm việc chung dành cho start-up mang tên UP@VPBank, trong đó UP@VPBank tại tầng 21, toà nhà VPBank Tower 89 Láng Hạ, Hà Nội là mô hình đầu tiên hợp tác cùng Up Co-working space. Up@VPBank tập trung hỗ trợ các start-up trong lĩnh vực fin-tech và công nghiệp sáng tạo, đặc biệt là các start-up phát triển các giải pháp giải quyết các vấn đề tại chính địa phương nơi có Co-working space đó. 

- Xây dựng và triển khai các mô hình đào tạo, huấn luyện (coaching) với sự tham gia trực tiếp của các lãnh đạo cao cấp của VPBank và các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực quản trị, phát triển sản phẩm, marketing truyền thông, quản lý nhân sự ….

- Hỗ trợ chi phí vận hành cho start-up thông qua tài trợ chỗ ngồi tại không gian làm việc chung Up@VPBank và trao thưởng cho các start-up đạt giải tại các cuộc thi về ý tưởng và giải pháp theo các chủ đề khác nhau. 


“Với việc triển khai Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp VPBank StartUp, VPBank cũng mong muốn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ngay trong nội bộ ngân hàng. Đây cũng chính là một trong những giá trị mà VPBank hướng tới trong dự án này,” đại diện VPBank cho biết thêm.

Với vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu trên thị trường cùng các hoạt động cụ thể và thiết thực, VPBank hy vọng Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sẽ trở thành một trong các động lực để thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595