Những tảng đá có một không hai tại Sài Gòn

TTGĐ - Không phải tự nhiên mà bên cạnh công viên văn hóa Đầm Sen lại có một quán cà phê mang tên “Vườn Đá”. Bởi đây là nơi duy nhất giữa lòng thành phố sở hữu những tảng đá nguyên sơ tự nhiên, mang dáng dấp hình thù của những con quái thú mà những nhà sưu tầm đá cũng phải ngã mũ.


Trong khuôn viên hơn 7000m2 này, có 87 tảng đá tự nhiên, chưa hề có bàn tay con người tác động vào. Tùy theo nhãn quan của từng người, các tảng đá lại có hình thù khác nhau. Tảng thì giống người khổng lồ đang trồi lên từ lòng đất, tảng thì như Kinh Kong đang ngạo nghễ giữa rừng hoang, có tảng như con khủng long bạo chúa lừ lừ chờ mồi, có tảng như hàm cá sấu vùng Amazon… Đặc biệt là khi bạn liên tưởng chúng đến con vật gì đó, bạn sẽ ngạc nhiên vì chúng rất có hồn.

Con quái thú gì dường như đang giương cánh?

Phải chăng King Kong đang ngạo nghễ giữa rừng già?

Có phải gấu hoang đang giận dữ?

Bạn nghĩ ở góc nhìn này, tảng đá trông thế nào?

Ở một góc khác, tảng đá trên lại trông như một gương mặt người khổng lồ đang trồi lên 

Hình như đầu một con khủng long đang ngái ngủ?

Cá sấu thời tiền sử chăng?

Hình như Gozilla đang vào thành phố?

Đầu một con khủng long nhìn từ phía sau?

Có người cho rằng đây là con tê giác, nhưng cũng có ý cho rằng đây là heo rừng




Những tảng đá ở cà phê Vườn Đá càng thêm lung linh khi chiều xuống

Và còn rất nhiều hình thù kỳ dị của quái thú, tùy vào những góc nhìn khác nhau của mỗi du khách. Do quá nhiều người yêu nghệ thuật đến đây chiêm ngưỡng, Vườn Đá từng tổ chức cuộc thi mang tên “Thổi hồn vào đá”. Cuộc thi này tập hợp hàng trăm bài thơ của nhiều tác giả trong thành phố và cả nước gửi về dự. Sau khi trao giải, các bài thơ đã được viết lại trên những bức tre để ghi dấu ấn với du khách khi vào cổng. 

Những bài thơ này tạo nên cho Vườn Đá một nét rất độc đáo

Để tôn nên giá trị của những tảng đá thiên nhiên này, cảnh vật xung quanh đã được tạo dựng với một quần thể cây quý. Ngay khi bước vào, người ta có cảm giác đến với rừng xanh Đà Lạt. Những loại cây này cũng đã có tuổi thọ trên dưới 48 năm, trong đó có cả cây sưa. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể vừa uống cà phê vừa ngắm những con công Ấn Độ, công trắng, công ngũ sắc thả rông nhởn nhơ dạo quanh hồ cá Hải Tượng. Đây là quán cà phê hướng du khách đến với không gian thiên nhiên thực thụ. Nhiều người tiếc nuối rằng nhiều năm trước, còn có những con chim sáo vô tư đậu lên bàn khách xin đồ ăn. Tuy nhiên, qua thời gian chúng đã không còn, mà chỉ là ký ức của nhiều người từng gắn bó với cà phê Vườn Đá. 






Thấp thoáng dưới tán lá xanh mát giữa mùa hè, là khu nhà sàn mái chóp bằng gỗ nằm giữa những khối đá thiên nhiên này. Bên dưới nhà sàn là không gian để thực khách trò chuyện. Còn bên trên, ngoài không gian cà phê còn có hội trường, nơi diễn ra các cuộc họp báo sự kiện của Đầm Sen, và cũng là nơi tổ chức hội thảo của các doanh nghiệp trong thành phố. 





8 năm về trước (năm 2009), nơi đây là “tổng hành dinh” của bộ máy hành chính Công viên văn hóa Đầm Sen (trực thuộc Phú Thọ Tourist). Nhận thấy cần mở thêm không gian để du khách chiêm ngưỡng những điều độc đáo của thiên nhiên, Ban giám đốc CVVH Đầm Sen đã quyết định “dời đô” vào phía trong của khuôn viên, dành lại khu đất này để cải tạo thành quán cà phê sưu tầm đá. 

Để tìm kiếm những tảng đá này, các chuyên gia của công ty phải mất gần 1 năm lặn lội ra vùng núi đá vôi của tỉnh Ninh Bình để khảo sát. Họ phải dùng đến các máy soi vào lòng đất, chụp lại những hình dáng, và chọn 87 tảng đá đẹp nhất để đưa về đây. Mỗi tảng đá khổng lồ lúc bấy giờ đều phải dùng 2 cần cẩu loại 60 Tấn để dịch chuyển chúng vào đúng vị trí mà các chuyên gia đã định vị. Nhìn bên trên những tảng đá này, không ai ngờ được bên dưới chúng còn phần chân dài gần chục thước cắm sâu vào lòng đất để giữ chúng chắc chắn. Cho nên việc dịch chuyển chúng bây giờ là điều không tưởng. 


Nhân kỷ niệm lần sinh nhật thứ 8 của Cafe Vườn Đá, ngày 21/10/2017 Cafe Vườn Đá sẽ tổ chức sinh nhật và tri ân Quý khách hàng với nhiều chương trình hấp dẫn. Chương trình sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng với lễ tri ân khách hàng bằng những món quà dành tặng cho khách hàng thân thiết. Sau đó sẽ diễn ra buổi biểu diễn Barista và bartender, đồng thời mời khách dùng thử sản phẩm mới. Cùng lúc là sân chơi vòng quay may mắn cho khách hàng với nhiều phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó, các bé thiếu nhi sẽ được vui cùng các nhân vật Mascot và ảo thuật đường phố. 9h30 sẽ biễu diễn ban nhạc flamenco mừng sinh nhật. 

Các đối tác đã và đang công tác với Cafe Vườn Đá: , L'amant Cafe, Kem Monterosa, Cafe Trung Nguyên, Thư Pháp Võ Dương .. vv.... 

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595