Minh Nhí, Việt Hương và dàn học trò mới ân cần thực hiện nghi thức cúng tổ nghiệp

TTGĐ - Trên gương mặt người nghệ sĩ kì cượu hiện rõ một cảm xúc bồi hồi nhưng không kém phần phấn chấn khi đích thân anh thắp nhang, khấn vái dâng lên tổ nghiệp trên chính sân khấu của riêng mình.


Trong hai ngày vừa qua, nghệ sĩ Minh Nhí cùng ê kip sân khấu kịch Minh Nhí đã hòa vào niềm vui chung khi thực hiện một nghi thức cúng tổ vô cùng hoành tráng và ấm cúng. Buổi lễ diễn ra trong không khí tôn nghiêm, trang trọng và vô cùng thân tình với sự góp mặt của các anh chị em nghệ sĩ thân thiết vốn là bằng hữu, đồng nghiệp và các học trò của anh qua nhiều thế hệ.

Bàn thờ tổ trong ngày giỗ ngành sân khấu của nghệ sĩ Minh Nhí.

Là một nghệ sĩ lão làng nhưng đây là một trong số những lần hiếm hoi nghệ sĩ Minh Nhí thực hiện nghi thức cúng tổ cho riêng mình và cả ê kip. Năm nay, sân khấu kịch Minh Nhí của anh cũng đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc duy trì hoạt động nên việc cúng tổ lần này là vô cùng cần thiết. Mặc dù sân khấu hơi nhỏ nhưng buổi lễ cũng đã diễn ra vô cùng bài bản.

Minh Nhí tiến hành thắp nhang và khấn vái tổ nghiệp.

Các nghệ sĩ như Long Nhật, Việt Hương, nghệ sĩ Đức Hải, Hữu Châu, Trung Dân, Hoàng Mập Hà Trí Quang, Lê Giang, Anh Tú, Anh Vũ, Hồ Minh Quang... cùng học trò các khóa học hiện tại đã hội tụ về đông đủ và đúng giờ để chúc mừng sân khấu cũng như chúc mừng một nơi hoạt động mới của riêng mình. Sân khấu này là một trong những đứa con tinh thần quan trọng nhất của nghệ sĩ Minh Nhí và những người cộng sự quan trọng như nghệ sĩ Thanh Thủy, Long Nhật, đạo diễn Quốc Thảo, Lê Giang...

Việt Hương một trong những học trò "cưng" của Nghệ sĩ Minh Nhí

Việt Hương dù rất bận rộn nhưng đã đến và thắp nhang sớm nhất tại sân khấu của nghệ sĩ Minh Nhí. Chị là một trong những học trò thành công và gắn bó nhất với thầy Minh Nhí. Hoạt động của sân khấu cũng được Việt Hương ra sức ủng hộ và có mặt bất cứ lúc nào khi cần thiết.

Hoàng Mập

Mặc dù tình hình chung của sân khấu còn rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng cả nghệ sĩ Minh Nhí lẫn ê kip của mình luôn tự động viên nhau vượt qua mọi trở ngại để sân khấu luôn sáng đèn một cách ấm cúng. Nghệ sĩ Minh Nhí cũng đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ để trang bị lại ánh sáng, màn nhung, máy chiếu, ghế bàn... để sân khấu hoạt động chỉn chu và chuyên nghiệp nhất.

Nghệ sĩ Hữu Châu.

Ca sĩ Long Nhật cũng đến thắp nhang và chúc mừng cho sân khấu Minh Nhí.

Sau khi thực hiện nghi thức cúng giỗ tổ ngành tại sân khấu tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nghệ sĩ Minh Nhí cùng các học trò và cộng sự lại tiếp tục về làm lễ ở bàn thở tổ tại nhà riêng thuộc quận Phú Nhuận. Nơi đây, Minh Nhí cũng trang hoàng, bài trí và thực hiện các nghi thức đúng với quy trình thực hiện lễ giỗ tổ truyền thống. Cả thầy và trò cùng nhau khấn vái, cầu xin cho một năm thật khởi sắc và mưa thuận gióa hòa, show diễn được tiếp diễn liên tục.

Anh Tú và con trai nghệ sĩ Minh Nhí cũng đồng hành cùng sân khấu trong ngày giỗ tổ.

Minh Nhí từng chia sẻ, ai cũng nói anh có vấn đề nên mới mở sân khấu vào lúc này. Tuy nhiên nam nghệ sĩ lão làng cho rằng mình cảm thấy việc làm này có hơi mạo hiểm nhưng vẫn khá tự tin vì anh có đam mê và hoài bão. Sân khấu với sự chung tay của các nghệ sĩ lành nghề, chuyên môn cao cũng sẽ là một điểm thu hút đặc biệt đối với các khán giả khó tính tại TP.HCM.



Mỗi tuần, sân khấu sẽ cố gắng duy trì ít nhất là hai vở diễn được đầu tư bài bản, chặt chẽ và tử tế để tạo điều kiện cho các khán giả có thêm địa điểm điểm thưởng thức loại hình nghệ thuật kịch nói vốn đang bị mai một. Theo chia sẻ của nghệ sĩ Minh Nhí, mặc dù doanh thu khá bấp bênh nhưng anh vẫn dành hẳn một số tiền không nhỏ để thực hiện các công tác thiện nguyện cùng với các nghệ sĩ thân thiết của mình.


Ngoài những vở diễn đậm chất truyền thống và được đầu tư nghiêm túc, nghệ sĩ Minh Nhí cũng đã và đang mở thêm các khóa đào tạo ngắn hạn cho các bạn học viên trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật và cả điện ảnh. Hiện tại, các khóa học đã thu hút rất đông bạn trẻ từ khắp nơi đổ về ghi danh. Tại đây, các bạn được các nghệ sĩ ưu tú trong nghề hướng dẫn và tận tình chỉ bảo. Hiện tại, sân khấu của nghệ sĩ Minh Nhí đang chạy hai vở diễn là Tiếng vạc sànhHú hồn với phong cách dàn dựng vui nhộn nhưng cũng vô cùng sâu sắc. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm thu hút rất đông khán giả về thưởng thức nghệ thuật kịch nói và góp phần phục dựng lại những giá trị nghệ thuật đang dần bị thất truyền.

Nguồn ảnh: soha.vn
TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595