MC nổi tiếng kênh truyền hình VTV9 - Thùy Linh chia sẻ vui nhộn về sự nghiệp của mình

TTGĐ - Đam mê ca hát lắm, có thể hát mọi lúc mọi nơi, hát quên ăn quên ngủ luôn. Sau khi tốt nghiệp THPT Thùy Linh quyết định đăng kí vào Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM để học và đi theo nghề một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên phụ trách MC của VTV9, Thùy Linh mới nhận ra, đây là chính là niềm " đam mê" mà Linh gắn kết từ khi nào không biết.  Cô nàng MC trẻ của kênh truyền hình VTV9 chia sẻ một cách đầy vui nhộn khi nhớ về con đường sự nghiệp bất ngờ cách đây 7 năm.


PV: Từng đi hát một thời gian dài nhưng Thùy Linh vẫn khá lận đận trong con đường nghệ thuật?

MC Thùy Linh:  Dạ đúng là vậy ạ. Thật ra Linh cũng không hẳn là đi hát một cách quá chuyên nghiệp và đình đám nhưng đúng là Linh có chuyên môn về âm nhạc. Linh từng theo học và đã tốt nghiệp ngành thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Tuy nhiên vì một số lí do khách quan khác nên Linh cũng không thể sống và theo nghệ thuật một cách xuyên suốt như những anh chị em nghệ sĩ khác. Linh có thành lập một nhóm nhạc gồm ba thành viên nữ nhưng mỗi người đều có điểm chung là đam mê ca hát nhưng lại không sống bằng danh ca sĩ. Bản thân Linh cũng vậy, phải làm “trái nghề” như hai bạn còn lại để duy trì cuộc sống của bản thân như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp cầm tấm bằng trong tay suốt cả một thời gian dài nhưng Linh vẫn không xin được việc. Lúc này Linh về nhà và có phần hơi thất vọng về bản thân mình. Mẹ thấy vậy nên cũng có khuyên và an ủi Linh: “Hát là để cho vui thôi chứ sống được với nó thì khó lắm”. Lúc đó Linh vẫn “lì” lắm, chưa chịu bỏ nghiệp ca hát đâu. Nhưng vì thương mẹ và cũng thương chính cuộc sống của mình nên đành chuyển hướng sang nghề khác.

PV: Việc " lận đận" với nghề ca hát lại là cơ duyên cho Thùy Linh sao?

MC Thùy Linh: Trong lúc Linh loay hoay tìm hướng đi cho con đường âm nhạc cá nhân, mẹ tình cờ xem một bảng tin trên tivi và thấy đài tuyển dùng nên kêu Linh đăng kí thử. Cảm giác lúc đó khó tả lắm, có chút lo lắng xen kẽ hụt hẫng. Sau một lúc suy nghĩ Linh quyết định từ chối vì nó chưa bao giờ năm trong tâm trí của Linh. Thấy vậy mẹ Linh bắt đầu “chuyển tông”, hai mẹ con tranh cãi một lúc khá lâu, tình thế lúc này làm Linh cũng không còn sự lựa chọn nào khác. Phần vì muốn mẹ vui, phần thì cũng muốn có một công việc ổn định để “an cư lạc nghiệp" thế là Linh đăng kí thử và may mắn được chọn ở lại làm cho đến ngày nay.



Thùy Linh là một trong những MC trẻ gây được ấn tượng thời gian qua của VTV9

PV: Có vẻ như “định mệnh” an bài cho Linh làm MC hơn là ca hát nhỉ?

MC Thùy Linh: Đúng là như thế, đôi khi nghĩ lại Linh cũng thấy hình như số mình chỉ có làm MC thôi. Lúc biết câu chuyện của Linh, nhiều bạn bè tỏ ra khá bất ngờ. Họ bất ngờ một phần vì sự chuyển hướng đột ngột của Linh, phần khác vì họ không hiểu sao một người “đơn thân độc mã” như Linh lại có thể dễ dàng xin vào một đài lớn như vậy và trụ được cho đến ngày hôm nay. Kể cả bản thân Linh sau nhiều năm gắn bó với ống kính máy quay, với những tờ giấy bản tin vẫn cảm thấy lạ lùng về cái gọi là "định mệnh". Lúc đăng kí vào đài, Linh chỉ nghĩ mình nộp đơn cho xong, để mẹ vui lòng thôi. Linh suy nghĩ nhiều lắm, nào là các mối quan hệ, nào là khả năng, nào là ngoại hình…Linh chưa bao giờ chuẩn bị để làm một MC chuyên nghiệp nên mọi thứ vượt mọi sự tưởng tượng, vì vậy khi biết tin trúng tuyển, Linh lo lắng nhiều hơn là vui mừng. Nhưng nhìn thấy niềm tự hào của mẹ, sự hạnh phúc của ba làm Linh cũng dần ổn định tinh thần theo nghề mà ông trời đã chọn cho mình.




PV : Là dân “tay ngang” chắc hẳn Linh gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là với nghề MC?

MC Thùy Linh: Nghề nào cũng có khó khăn, với riêng Linh thì điều đó còn khó gấp trăm lần. Mọi thứ vốn sống mà Linh đang có không phải của một người theo nghề MC vì vậy Linh như phải “làm lại từ đầu” so với những chuyên môn được học trước đó. Hai năm đầu Linh phải dùng từ “sống lay lắt” cho qua ngày vì mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn “thử lửa”. Linh phải dùng mọi cách để thể hiện năng lực bản thân, phải cho cấp trên thấy mình thật sự xứng đáng với vị trí đó.




Tuy nhiên, may mắn cho Linh là có được chất giọng. Đó là một lợi thế vô cùng lớn mà không phải người MC nào cũng may mắn có được. Đến giờ Linh mới nhận ra, có thể vì tình yêu âm nhạc trước đó mà giờ đây Linh mới có đủ duyên để đến với nghề MC. Sau một thời gian được học hỏi và cọ xát với nghề, và nhờ duyên sân khấu Linh đã rất tự tin khi được giao dẫn dắt những chương trình có quy mô của VTV như Liên hoan THTH toàn quốc giải Sao Mai, Cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam.. Và Linh hiện đang là gương mặt quen thuộc của chương trình Phút tám 9, Rong ruổi vùng đất Phương Nam, Món ngon phương Nam của kênh VTV9.

PV: MC nhìn có vẻ khá hào nhoáng, lúc nào cũng long lanh khi xuất hiện trước công chúng. Nhưng đó ắt hẳn là một nghề cũng lắm sự hy sinh?


MC Thùy Linh: Cái nào cũng có giá của nó cả, nghề nào cũng cái khổ của riêng mình. Công việc của Linh thoạt nhìn có vẻ rất hứng thú và vui nhộn, nhưng bù lại đổ ra rất nhiều công sức, đôi khi công sức ấy không chỉ của riêng một các nhân mà của cả một tập thể. Sống và làm việc theo nhóm nên áp lực và sự khó khăn cũng tăng lên gấp nhiều lần. Nào là mâu thuẫn ý kiến, cái tôi cá nhân, sự thấu hiểu và cả thông cảm… chỉ cần mình lơ là một chút là mọi thứ coi như đổ sông đổ biển. Làm việc trong môi trường tập thể nên sự nhẫn nhịn, khiêm nhường là điều không thể thiếu. Nếu Linh không phải là người chịu đựng, sống đơn giản thì có thể sẽ không trụ được lâu như hôm nay.



"Không phải cái gì hào nhoáng thì cũng sẽ lấp lánh, tôi nhìn nhận mọi thứ khá nhẹ nhàng nên cuộc sống của mình luôn nhẹ nhàng và an nhiên", Thùy Linh chia sẻ


PV: Cảm ơn Linh, chúc bạn thành công hơn nữa với con đường mà mình đã quyết định rẽ và đừng thôi từ bỏ đam mê âm nhạc nhé!

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595