Hội thảo về “Công cụ mới hỗ trợ cho gia đình người tự kỷ”

TTGĐ - Ngày 4/10 vừa qua, buổi hội thảo về “Hỗ trợ tự kỷ: Công cụ mới hỗ trợ cho gia đình người tự kỷ” đã diễn ra tại Trung tâm Hội Nghị 272, số 272 Võ Thị Sáu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo do Công ty Cổ phần Những Người Bạn Lớn kết hợp với Trung tâm Điều trị Tự kỷ của Mỹ, Tổ chức Phi lợi nhuận EmbraceAutism Singapore đồng tổ chức.

Yêu thương và không phán xét hôm nay con bạn đang đứng ở đâu – trong khi tin rằng con có thể đi bất cứ nơi nào vào ngày mai.” Đây là lời trích dẫn từ cuốn sách của ông Raun K. Kaufman – diễn giả chính trong hội thảo. Lời này không chỉ dành cho các khách tham dự, mà ông còn muốn gửi gắm đến tất cả những phụ huynh của người tự kỷ ở Việt Nam.

Ông Raun K. Kaufman – diễn giả chính trong hội thảo.

Tại buổi hội thảo này, ông Raun kể về câu chuyện của ông khi vượt qua chứng tự kỷ. Từ một cậu bé bị chẩn đoán là tự kỷ, chỉ số thông minh dưới 30 và cuộc đời là một màu u ám. Chính các bác sĩ làm việc khi đó đã nói cậu bé này không có tương lai. Nhưng cha mẹ cậu lại chọn việc gạt qua và tìm cách để giúp con của mình. Rồi thành quả đến khi cậu bé Raun đáp lại và bắt đầu tiếp thu những gì cần phải học. Cuối cùng, cậu đã đến trường và học cao hơn. Hiện tại, ông Raun là Giám đốc Toàn cầu của Trung Tâm Điều Trị Tự Kỷ Mĩ. 

Sau này, cha mẹ của ông Raun đúc kết lại cách họ can thiệp và gọi là phương pháp Son Rise. Đến này, phương pháp được áp dụng cho nhiều người tự kỷ, chậm phát triển,... và có thu được những thành công. Trong hội thảo, ông Raun cũng trình bày những điểm quan trọng khi làm việc với người tự kỷ. Với ông và phương pháp mà ông áp dụng cho các trẻ đến Trung Tâm, thì họ có những mục tiêu về tăng khả năng xã hội (giao tiếp mắt, ngôn ngữ,..). Đặc biệt là hướng dẫn cho phụ huynh những bước, kỹ thuật để thu hút sự chú ý và sử dụng điều mà trẻ thích để dạy.

Điều cuối được ông bày tỏ và thật sự muốn các phụ huynh Việt Nam giữ vững là về NIỀM TIN. Ông tha thiết muốn mọi người hãy nhìn người tự kỷ khác đi, vì chỉ như thế chúng ta mới có thể nhìn thấy những khả năng đang tồn tại trong họ! Hơn thế nữa, chính "Thái độ là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc can thiệp có thành công hay không!"Nếu phụ huynh còn chưa TIN thì họ không thể truyền niềm hy vọng để trẻ TIN là chúng có thể vượt qua chứng tự kỷ này!



Tin vào vẻ đẹp của người tự kỷ” cũng là niềm tin đưa những thành viên của công ty Những Người Bạn Lớn quyết định tổ chức hội thảo lần này. Các bạn trong công ty là những người trẻ đã và đang làm việc với trẻ tự kỷ tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ một nhóm nhỏ có ước mơ đem lại điều tốt đẹp hơn cho người tự kỷ, và để làm được thì cần nhiều nguồn hỗ trợ, nên công ty Những Người Bạn Lớn – tổ chức Phi lợi nhuận ra đời. Tầm nhìn của công ty là: “Chúng tôi muốn tạo ra thế giới hạnh phúc hơn cho người tự kỷ và gia đình của họ.” Và hội thảo lần này như một dấu ấn đầu tiên trên con đường dài lâu đó.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp và sự thành công đó có công rất lớn từ các nhà đồng hành, Công ty Những Người Bạn Lớn đã nhận được sự giúp sức vô cùng to lớn của các bên: Action Coach, Be Training, Kindness Love Dynamic, Tigon Flower, Night is a miracle.. từ đó hội thảo đã để lại những giá trị tốt đẹp trong lòng người tham dự.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595