“Chạy Vì Trái Tim” 2017 - Nối nhịp tim, vươn mầm sống cho thế hệ tương lai

TTGĐ - Nhằm mục đích mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp mọi miền của đất nước, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” do Quỹ Nhịp Tim Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) tổ chức đã quay trở lại với thông điệp mới “Nối nhịp tim, vươn mầm sống”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 6h00 sáng chủ nhật ngày 12/11/2017 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Ước tính sẽ có hơn 15.000 người tham gia để cùng chung tay giúp đỡ cho các em. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được gửi về Quỹ Nhịp Tim Việt Nam.


Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có tới 6.000 trường hợp phải chờ và thậm chí tử vong trước khi phát hiện bệnh. Để có thể cứu sống các em, các bác sĩ đều khuyến cáo nên thực hiện phẫu thuật hoặc điều trị sớm trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, với chi phí phẫu thuật trung bình dao động từ 54,000,000 tới 190,000,000 VND thì đây không phải là một số tiền nhỏ đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Đại diện các nhà tài trợ và ban tổ chức chụp hình lưu niệm.

Do đó, dù vẫn biết rằng, sau khi phẫu thuật các bé sẽ có một trái tim khỏe mạnh để có thể thực hiện ước mơ được đến trường, được chạy nhảy vui đùa như những người bạn đồng trang lứa, nhưng các gia đình thường buông xuôi và chỉ biết trông chờ vào những phép màu kỳ diệu. May mắn thay, niềm hy vọng về một tương lai mới cho các bé đã được thắp sáng khi Quỹ Nhịp Tim Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) tổ chức chương trình “Chạy Vì Trái Tim”. 

Sau 4 năm tổ chức, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 48.000 cá nhân, gây quỹ gần 10.6 tỷ đồng và giúp hồi sinh 438 trái tim non bé nhỏ. Năm 2016, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã thu hút gần 20.000 người tham dự tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với số tiền quyên góp lên tới 5.8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp trong buổi chạy từ thiện đã được sử dụng để chi trả chi phí phẫu thuật. Tiếp nối thành công đó, Gamuda Land hi vọng “Chạy Vì Trái Tim 2017” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả mọi người. 

Với mục tiêu trong năm nay sẽ cứu chữa cho hơn 120 em mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” mong muốn huy động được 15.000 người tham gia bao gồm hàng ngàn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và các cộng đồng cư dân tại Tp HCM và các tỉnh thành lân cận. Mỗi người tham gia sẽ đóng góp 100.000 VNĐ để cùng chung sức mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho hàng trăm trái tim nhỏ bất hạnh, đồng thời thắp lên niềm hi vọng cho các bé về một tương lai tươi sáng. 


Đặc biệt, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” hứa hẹn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp với sự hỗ trợ và tham gia nhiệt tình đến từ các đại sứ: Đại Sứ Nhịp Tim Việt Nam – Diễn viên Ngô Thanh Vân, Diễn viên Hồng Ánh, MC Hồng Phúc, Ca sĩ Nathan Lee, Ca sĩ Thảo Trang, Siêu mẫu Phương Mai, Diễn viên Trần Bảo Sơn, Ca sĩ Hồ Trung Dũng, Hoa khôi áo dài Việt Nam Lan Khuê, Diễn viên Kim Lý, Rapper Đinh Tiến Đạt, Diễm My 9X, Phương Vy Idol và cùng hàng ngàn người đăng kí tham gia chương trình. Bên cạnh đó, là sự chung tay góp sức đến từ các tổ chức hảo tâm, các tập đoàn doanh nghiệp, phải kể đến như: An Cường, CBM, Hòa Bình, Phước Thành, Fecon South, Trường Quốc tế Á Châu, Tupperware, LeNom, Tham & Wong, Sơn Nippon, Tập đoàn VinaCapital…

Diễn viên Ngô Thanh Vân, đại sứ Quỹ Nhịp tim Việt Nam, chia sẻ: “Chạy vì Trái tim” là một chương trình thật sự có ý nghĩa, hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim để các em có cơ hội tiếp tục đến trường, hòa nhập với cộng đồng và biến ước mơ của các em thành sự thật. Tôi rất vui khi có thể đóng góp một phần công sức của mình lan tỏa thông điệp đầy nhân văn của Chương trình đến thật nhiều người hơn nữa để cùng chung tay với Gamuda Land giúp đỡ trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước”.

Nhận xét trước khi diễn ra chương trình, Ông Wyeren Yap Vooi Soon – Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC) chia sẻ: “Trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của Gamuda Land. Các hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ môi trường là những giá trị mà chúng tôi luôn đề cao. “Chạy Vì Trái Tim” là một trong những dự án quan trọng mà chúng tôi muốn phát triển lâu dài nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, kiến tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng, vì chúng tôi tin rằng, trẻ em là thế hệ tương lại cần được chăm sóc và bảo vệ. Chúng tôi muốn mang đến một cuộc sống tươi sáng hơn cho các em đồng nghĩa với một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Đại diện Gamuda Land phát biểu tại sự kiện.

Không chỉ đề cao ý nghĩa nhân văn, mang đến cơ hội được sống khỏe mạnh cho hàng ngàn trẻ em bị mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn, ngày hội từ thiện “Chạy Vì Trái Tim” còn nâng cao ý thức rèn luyện, thúc đẩy phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng. 

Nhịp Tim Việt Nam là một chương trình của tổ chức The VinaCapital Foundation. Được thành lập từ năm 2006, Nhịp Tim Việt Nam hoạt động với mục tiêu hỗ trợ các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 5,800 bệnh nhi. Tập đoàn VinaCapital sẽ chi trả tất cả chi phí hoạt động của tổ chức, do đó 100% đóng góp của các nhà hảo tâm sẽ được sử dụng trực tiếp để cứu sống các em.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595