Biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ

TTGĐ - Ngày 19.10, tại TP.HCM, Tập đoàn Tuần Châu đã chính thức công bố chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ giới thiệu một nền văn hóa rực rỡ của Việt Nam nói chung và Bắc bộ nói riêng.


Điều đặc biệt là tất cả các diễn viên tham gia show diễn với khoảng 200 người đều là bà con nông dân của vùng đất Sài Sơn, Chùa Thầy, là nơi sân khấu được hình thành. Đây cũng là mong muốn tạo ra công ăn việc làm ổn định cho người dân vùng đất này của ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu.


Sân khấu của Tinh hoa Bắc bộ là sự kết hợp giữa thủ pháp nghệ thuật hiện đại trên nền của những chất liệu dân gian. Từ đó, những giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhất của Bắc bộ được tái hiện trên sân khấu. Khán giả sẽ được trở về một thuở nguyên sơ, sống trong những khung cảnh làng quê Việt, cảm nhận không khí linh thiêng và cùng thưởng thức những kết tinh văn hóa của vùng đất ngàn năm văn hiến và văn vật.


Với tên gọi Tinh hoa Bắc bộ, xuyên suốt 5 chương của chương trình sẽ dẫn dắt khán giả đến từng loại hình nghệ thuật được lựa chọn đặc biệt. Không chỉ mở ra không gian văn hóa vùng đồng bằng Bắc bộ với cảnh sinh hoạt của người dân rất đỗi bình dị, vở diễn còn đưa người xem về thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật múa rối nước với câu chuyện gắn liền với thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cùng với đó, sẽ là những tiết mục gợi nhớ hoàng thành Thăng Long xưa. Đồng thời ca ngợi truyền thống hiếu học và nhân tài, trí tuệ đất Việt, văn võ song toàn. Những hình ảnh về làng nghề tranh dân gian Bắc bộ, cũng như âm sắc các nhạc cụ truyền thống và những loại hình nghệ thuật như hát văn, hát quan họ… cũng sẽ xuất hiện trong vở diễn.


Sân khấu được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 19.000m2, mặt hồ hơn 4.000m2, đường đi của diễn viên làm ngầm ở dưới nước, khi nghệ sĩ biểu diễn sẽ giống như đi trên mặt nước. Đặc biệt là Chùa Thầy được tái hiện tại sân khấu này. Thuỷ Đình sẽ được xây dựng chìm dưới mặt nước, khi biểu diễn sẽ tự động nổi lên. Dự kiến công diễn vào tháng 11.2017.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595