Bật mí về những cảnh may đo điêu luyện của Ngô Thanh Vân và Lan Ngọc trong "Cô Ba Sài Gòn"

TTGĐ - Mới đây, nữ đạo diễn – nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và diễn viên Lan Ngọc đã bất ngờ tiết lộ về cuộc gặp gỡ trao đổi đầy thú vị và bổ ích cùng nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Sĩ Hoàng nhằm chuẩn bị cho bộ phim Cô Ba Sài Gòn.

Ngô Thanh Vân tầm sư học may từ NTK Sĩ Hoàng

Sức nóng của Cô Ba Sài Gòn không ngừng tăng lên qua những thước phim mãn nhãn người xem bằng những hình ảnh cắt may áo dài vô cùng điêu luyện và mượt mà bên cạnh những tình tiết gây cấn giữa mẹ con Như Ý.  Và để có được những hình ảnh tinh tế, đẹp mắt đó cũng như nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho vai diễn trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn, nữ đạo diễn – diễn viên Ngô Thanh Vân cùng nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tiết lộ đã có dịp ghé thăm bảo tàng áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng.


Bên cạnh đó, mẹ con nhà may Thanh Nữ đã ”lặn lội” đi tìm một trong những kỳ nữ cuối cùng may áo dài theo phong cách xưa. Dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình và tỉ mỉ của NTK Sĩ Hoàng và chia sẻ những thông tin liên quan về tà Áo Dài xưa của kỳ nữ cuối cùng kia, hai nữ diễn viên đã được tham quan và học hỏi thêm rất nhiều kiến thức về vẽ, cắt may cũng như thiết kế áo dài.



Trong quá trình học cắt may áo dài, đả nữ Ngô Thanh Vân chia sẻ việc cầm kéo để cắt theo những đường vẽ trên vải tưởng chừng như nhẹ nhàng và giản đơn nhưng thực sự lại cần rất nhiều sự khéo léo và kiên trì. Cô cũng đã phải thú nhận rằng “Tập cầm kéo, cầm kim còn khó hơn học múa côn, cầm súng rất nhiều”, từ đó cô càng thêm yêu mến và trân trọng hơn tà áo dài truyền thống Việt Nam cũng như những nghệ nhân may áo dài.


Nữ diễn viên Lan Ngọc cũng bày tỏ sự thích thú khi được những người thợ lành nghề và giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức về các công đoạn để hoàn thiện một chiếc áo dài. Cô vô cùng ngưỡng mộ sự tài hoa cũng như sự kiên trì, tỉ mỉ của những người thợ, đồng thời khẳng định rằng sau buổi gặp gỡ và học hỏi này, tuy vẫn còn nhiều sự lo lắng và hồi hộp về vai diễn, nhưng cô đã phần nào tự tin hơn và sẽ cố gắng hết sức mình để hoá thân một cách chân thật nhất vào vai diễn của mình.



Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam – Áo Dài. Phim sẽ ra mắt vào ngày 10.11 năm nay với sự tham gia của dàn diễn viên ấn tượng như NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T, Oanh Kiều, Tùng Leo, Hải Triều. Phục trang trong phim được thiết kế riêng bởi Nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595