Á hậu Hà Thu được danh ca Nhật Hạ so sánh với danh ca Thanh Tuyền và Phương Dung

TTGĐ - Tập 8 của chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ có chủ đề Tình Như Mây Khói vừa phát sóng vào tối ngày 09/10 trên kênh THVL1 với sự tham gia của 3 danh ca Thanh Hà, Nhật Hạ và Ngọc Sơn trong vai trò Giám khảo.
Trong đêm thi này, 6 thí sinh mang đến 6 sắc màu tình yêu với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Mở đầu là Á hậu Hà Thu với sắc tím u buồn, lãng mạn. Cô chọn ca khúc Hàn Mặc Tử (sáng tác: Trần Thiện Thanh). Hà Thu thừa nhận đây là 1 ca khúc khó và nhiều người đã khuyên cô không nên chọn. Dẫu biết đây là 1 sự lựa chọn mạo hiểm với giọng hát và bản lĩnh sân khấu của mình nhưng Hà Thu vẫn muốn liều để thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho một tài năng như Hàn Mặc Tử. Trước khi thi, Hà Thu đã từng nghe rất nhiều danh ca thể hiện bài hát này để học hỏi theo. Nữ giám khảo Nhật Hạ đánh giá cao sự dũng cảm của Á hậu Hà Thu và theo chị, bài hát này còn khó gấp nhiều lần bài thi tuần trước của người đẹp, bởi nó đòi hỏi người hát phải thể hiện được tình cảm và cảm xúc.

Chị nhận xét: “Hà Thu khi xuất hiện với hình ảnh một người con gái mong manh trong làn sương dày đặc cùng bộ áo dài trắng nhẹ nhàng, thanh mảnh đã đủ cho tôi yêu mến hình ảnh của em rồi. Giọng hát của Hà Thu rất sáng, lảnh lót, làm Nhật Hạ nhớ tới hình ảnh của chị Thanh Tuyền, chị Phương Dung, dĩ nhiên là em còn phải học hỏi nhiều. Nhật Hạ thấy em phát âm rất đẹp, hát rất tốt, lên những nốt cao rất đạt, trừ những nốt thấp em hát hơi bị đuối một chút, có thể do mình lấy hơi không kịp. Em ngân chưa điêu luyện nhưng rất mềm và ngọt ngào. Em nói chuyện rất hay và duyên!”. 
Nữ Giám khảo Thanh Hà cho rằng từ trước tới nay chị toàn nghe ca khúc này được trình bày với ban nhạc và đây là lần đầu nghe Hà Thu hát với nhạc playback (nhạc thu sẵn) nên hướng dẫn Hà Thu cần phải nghe kỹ nhạc hơn. Đặc biệt, phần hút hồn khán giả trong bài hát chính là phần ngâm thơ, Hà Thu thể hiện rất tốt và cô đã cân đong đo đếm để lên xuống hợp lý bởi đây là nhạc thu sẵn nên sẽ không có được sự trợ giúp của các nhạc công. Tuy câu cuối trong đoạn ngâm vẫn chưa đủ chinh phục nữ giám khảo nhưng dù sao Thanh Hà vẫn khen Hà Thu đã nghe rất kỹ bài hát. Chị đưa ra lời khuyên cho Hà Thu về việc ngắt hơi sao cho hợp lý. Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn tuy rất chìu chuộng các thí sinh nhưng anh vẫn trừ điểm Hà Thu vì ngắt tên thi sĩ Hàn Mặc Tử trong câu hát “Lầu Ông Hoàng đó, thưở nào chân Hàn Mặc Tử đã qua”. Theo anh, đó là tên của thi sĩ thì tuyệt đối không được ngắt. Anh nhận định đây là bài hát khó nhất của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Có 1 điều rất hay là Hà Thu hát những nốt cao rất đẹp, người hát không chuyên nghiệp sẽ dễ bị vỡ giọng nhưng cô thì không. Anh khen Hà Thu có giọng rất mềm mại, hát bolero rất hay. 
2._dien_vien_thanh_thuc_4.jpg
Chọn sắc vàng, nam người mẫu điển trai Thanh Thức thể hiện ca khúc Tình Như Mây Khói (sáng tác: Lam Phương) với câu chuyện về một chuyện tình dang dở và cay đắng. Anh vào vai một chàng trai bị người yêu phụ bạc để đi lấy chồng nhưng không ngờ là sau một thời gian cả hai gặp lại trong hoàn cảnh trớ trêu: cô gái bị chồng mình ruồng rẫy và bạo hành. Nhìn thấy người yêu cũ tàn tạ, lòng anh đau đớn vô cùng nhưng vẫn cố gắng kìm nén và chỉ có thể nói với người yêu: “em khóc đi em, khóc nữa đi em”. Giám khảo Ngọc Sơn cho biết nếu anh rơi vào hoàn cảnh của Thanh Thức đó là nhìn người yêu cũ bị đánh, anh sẽ khóc trước cả cô gái. Anh nhận xét Thanh Thức hát bài này dễ thương như người chưa từng yêu, giọng hát ngọt ngào, mộc mạc nhưng phát âm còn bị cứng, gằn nhiều quá. Thanh Thức cho biết sở dĩ anh gằn giọng vì muốn thể hiện sự giằng xé trong nội tâm của một người đàn ông khi nhìn thấy người yêu cũ bị đối xử như vậy. Giám khảo Ngọc Sơn hát thị phạm cho Thanh Thức nghe với phong cách của một người đàn ông khóc cho người yêu và không gằn giọng. Nữ giám khảo Thanh Hà bênh vực cho Thanh Thức. Theo chị, cảm xúc của mỗi người khác nhau nên cách thể hiện cũng không giống nhau. Chị hiểu cảm xúc mà Thanh Thức đặt vào bài hát, muốn hát trong sự uất nghẹn nhưng chị muốn anh phải kìm nén. Chị đánh giá cao phần Thanh Thức hát chay sau khi nghe Ngọc Sơn thị phạm bởi anh thể hiện hay hơn lúc có nhạc. Thanh Hà cũng hát thị phạm cho Thanh Thức nghe với cách xử lý từng trải và bản lĩnh hơn. Tuy chưa thể xử lý bài hát như ca sĩ chuyên nghiệp nhưng theo giám khảo Thanh Hà, Thanh Thức đã hát tốt và rất bảnh! Giám khảo Nhật Hạ cũng khen Thanh Thức hát bài này rất hay, rất rõ lời, phát âm đẹp, hát lên cao rất mạnh khỏe, hát xuống thấp rất tròn. Chị đưa ra lời khuyên cho Thanh Thức đó là anh là một ca sĩ thì không được khóc mà hãy hát sao để cho khán giả khóc, bởi nếu không kìm chế được cảm xúc sẽ không thể hiện tròn trĩnh câu hát. 
4.hoa_hau_anh_yen_nhi.jpg
Hoa hậu ảnh năm 2000 Yến Nhi chọn cho mình màu xanh dương – màu của hy vọng. Ca khúc mà Yến Nhi chọn trong tập 8 là ca khúc Đồi Thông Hai Mộ (sáng tác: Hồng Vân). Yến Nhi cho biết mỗi khi hát bài này là chị khóc mà không hiểu vì sao. Chị cho biết khuyết điểm của chị là rất “mít ướt” nên mỗi khi hát những bài nhạc tình chị ất dễ rơi nước mắt. Nói về tình yêu, danh ca Ngọc Sơn cho biết trông anh ngầu ngầu thế thôi chứ thực ra rất nhát nên toàn yêu thầm và không dám quen người yêu vì sợ bị bắt nạt. Anh nói mình chính là “trùm mít ướt” và thỉnh thoảng anh hay nhìn vào gương và tự nhủ: “Sơn ơi, đừng khóc!”. Anh khuyên Yến Nhi nên làm chủ cảm xúc để hát cho tròn vành rõ chữ, hát thật bản lĩnh. Anh cũng rất vui vì cả 6 thí sinh trong chương trình đều có chất giọng hợp với bolero, anh chỉ sợ giọng tốt, giọng khỏe nhưng không phù hợp, không thể ép vào bolero được. Giám khảo Thanh Hà cho biết những lúc khóc, chị không để người khác thấy vì sợ người khác đánh giá mình yếu đuối. Chị hóm hỉnh bảo nhìn mặt chị mà bảo mít ướt chắc không ai tin nên chị phải gồng. Chị khuyên Yến Nhi nên hát thong thả như kể chuyện để tạo nên sự khác biệt so với các ca sĩ đã từng thể hiện bài này. Giám khảo Nhật Hạ nhận xét giọng hát mỏng manh yếu đuối của Yến Nhi không phải là khuyết điểm mà là lợi điểm vì chỉ cần nghe là khán giả thương liền nhưng cần cố gắng trau dồi để ngày hát tốt hơn. 
5._nghe_si_vu_thanh_5.jpg
Nghệ sĩ Vũ Thanh chọn cho mình màu xanh lục và thể hiện ca khúc Đôi Mắt Người Xưa (sáng tác: Ngân Giang). Giám khảo Thanh Hà khen nghệ sĩ Vũ Thanh hát hay và dành nhiều tình cảm cho bài hát, cường độ vừa phải, cách kể chuyện rất khéo léo. Giám khảo Nhật Hạ cảm thấy thích thú vì nghệ sĩ Vũ Thanh đã sửa được rất nhiều lỗi chính tả mà chị đã từng góp ý trong tập trước. Chị nhận xét nghệ sĩ Vũ Thanh hát như là kể chuyện tình, làm chủ lời hát, có đoạn nhanh, đoạn chậm, có đoạn gấp gáp, có đoạn thư thả, hát rất khéo léo và hay. Giám khảo Ngọc Sơn chúc mừng phần thi thành công của nghệ sĩ Vũ Thanh. 
1._dien_vien_thanh_truc_5.jpg
Màu đỏ có lẽ là màu sắc rất phù hợp với một cô gái cá tính như Thanh Trúc. Nữ diễn viên thể hiện ca khúc Bài Không Tên Cuối Cùng của nhạc sĩ Vũ Thành An một cách nồng nàn, da diết. Cô đã đặt hết tình cảm của mình vào ca khúc và khiến người nghe như bị hút vào tiết mục. MC Trác Thúy Miêu đã không gọi Thanh Trúc là “ma nữ bolero” nữa mà chuyển sang biệt danh “Ác thần”, bởi trong phần thể hiện của nữ diễn viên, chị nhìn thấy tình yêu và cả sự thịnh nộ trong cuộc tình dang dở mà Thanh Trúc không giấu được. 
Nữ giám khảo Thanh Hà cho rằng với một sân khấu quá đẹp, với trang phục, bài phối và ca khúc bất hủ của Vũ Thành An, bất kỳ ca sĩ nào kể cả chị cũng ao ước được đứng ở vị trí của Thanh Trúc và thể hiện ca khúc Bài không tên cuối cùng. Mặc dù có nhiều chỗ Thanh Trúc hát chưa chín muồi nhưng chị lại thích cách thể hiện như vậy, vừa có chút non non vừa có chút già đời. Chị nhận xét tuần này Thanh Trúc hát hay hơn mấy chục…ngàn lần so với tuần trước. Giám khảo Nhật Hạ cho rằng bài hát rất phù hợp với giọng hát đặc biệt và cá tính của Thanh Trúc. Chị rất thích giọng hát của nữ diễn viên và không ngại chia sẻ việc dành cho nữ diễn viên điểm số rất cao. Giám khảo Ngọc Sơn đã lên sân khấu bắt tay Thanh Trúc để chúc mừng cô đã có thể trở thành một ca sĩ. Anh cho biết chỉ muốn bắt tay nữ diễn viên chứ không dám ôm vì mắc cỡ nhưng cuối cùng, Thanh Trúc đã xin được ôm nam giám khảo để cảm ơn những lời động viên của anh. 
3._dien_vien_huynh_dong_2.jpg
Diễn viên Huỳnh Đông chọn màu xanh dương và ca khúc Về Đâu Mái Tóc Người Thương (sáng tác: Hoài Linh). Giám khảo Nhật Hạ cho rằng chị và đồng nghiệp Thanh Hà có cùng máu “háo sắc” nên khi thấy Huỳnh Đông đẹp là chị phải khen ngay. Nữ giám khảo khen Huỳnh Đông sáng sân khấu, có giọng hát ấm, ngọt, thoải mái, đầy cảm xúc và hát rất tốt. Giám khảo Thanh Hà khen Huỳnh Đông hát hay hơn tuần trước. Bài hát tròn trịa, cảm xúc và tự tin, đặc biệt là thể hiện khác so với những ca sĩ khác. 
top_ca_nu_2_0.jpg
Ngoài phần thi đơn ca, Thanh Trúc, Hà Thu và Yến Nhi còn thể hiện tiết mục tốp ca liên khúc Hãy yêu như chưa yêu lần nào (sáng tác Lê Hựu Hà – Nguyễn Trung Cang) và Tình khúc chiều mưa (sáng tác: Nguyễn Ánh 9). 
Tuần trước, khán giả đã được xem phần thể hiện tài năng của 3 thí sinh Thanh Trúc, Thanh Thức và Yến Nhi. Tuần này, 3 thí sinh còn lại cũng mang đến những màn biểu diễn ấn tượng để gửi tặng khán giả. 
5._nghe_si_vu_thanh_1.jpg
Á hậu Hà Thu thể hiện khả năng vũ đạo trong một điệu nhảy hiện đại sôi động và quyến rũ. Nghệ sĩ Vũ Thanh chứng tỏ bản lĩnh và sự đa năng của mình khi mang đến phần biểu diễn giả âm thanh nhạc cụ (khẩu thuật). Anh dùng hơi bụng và thể hiện giai điệu của bài hát theo nhiều âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau. Diễn viên Huỳnh Đông mang đến sự tươi mới hơn khi thể hiện ca khúc Nỗi đau ngọt ngào của nhạc sĩ Quốc Dũng. 
7._ban_giam_khao_1.jpg
Kết thúc đêm thi thứ 8, nam diễn viên Huỳnh Đông vươn lên dẫn đầu với tổng điểm 2 đêm thi (đêm Đường Tình và đêm Tình Như Mây Khói) với 59 điểm, kế đến là nghệ sĩ Vũ Thanh với 58,75 điểm, Thanh Trúc và Hà Thu cùng được 58 điểm, Thanh Thức 57,75 điểm và cuối cùng là Yến Nhi với 57,5 điểm. Với số điểm này, Hoa hậu ảnh 2000 Yến Nhi đã phải tạm dừng chân và 5 thí sinh còn lại tiếp tục vào vòng trong. 
Chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr. Thanh. Dẫn chương trình là MC Trác Thúy Miêu. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn. 
TTGĐ.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595