" Tiếng vạc sành" vở diễn đánh dấu sự trở lại của sân khấu kịch Minh Nhí

TTGĐ - Là một trong những vở diễn kinh điển của Sân khấu kịch Minh Nhí, Tiếng vạc sành cuối cùng cũng đã chính thức được tái ngộ khán giả sau thời gian vắng bóng. Vở diễn đình đám này được chấp bút bởi nghệ sĩ Trung Dân, một cây “đại thụ” trong làng sân khấu điện ảnh Việt.

Vở kịch kể về cuộc sống của một gia đình nghèo nhiều thế hệ. Nghệ sĩ Thanh Thủy vào vai người chị, người mẹ mất chồng, có hai người con trai. Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai em trai nghệ sĩ Thanh Thủy, cậu Út Hoa, ông không lập gia đình vì bạn gái năm xưa bị giặc giết chết. Người con cả ở quê lập gia đình, sinh cháu trai sống hiếu thảo với mẹ và cậu. Em trai lên thành phố học, sau nhiều năm không liên lạc bỗng dẫn một cô gái thành thị về quê và giới thiệu là vợ mình. Cuộc sống yên bình chỉ biết đến rau cỏ, lợn gà nơi quê nghèo bỗng chốc thay đổi. Niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì bi kịch xảy đến khi vợ chồng em Út mưu đồ phân chia tài sản vì đang vướng vòng lao lý buôn thuốc phiện và giết người.

Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của Minh Nhí và Thanh Thủy.

Tuy vậy, khi cậu Út từ Sài Gòn về, tiếng cười bắt đầu bớt lại, thay vào đó là những bi kịch giằng xé, nỗi đau của một bà mẹ khi phát hiện con mình đang là tội phạm truy nã. Thâm tâm của bà mẹ nghèo thương con trỗi dậy, Thanh Thủy bao che và muốn bán mảnh đất nơi có mồ mả tổ tiên ông cha để đưa tiền cho con trai trốn thoát. Tuy vậy, cậu Minh Nhí và người anh trai không cho bán. Bi kịch xảy đến, mọi người gây gổ nhau, trong cơn cuồng loạn người em trai lỡ đâm chết người anh và cuối cùng người em cũng phải trả giá bằng tính mạng của mình.


Trong phút chốc mất 2 đứa con, người mẹ nghèo xơ xác lấy nước mắt khán giả với những lời thoại chạm cảm xúc trái tim khán giả. Hơn 2 tiếng với lối diễn hài hước dí dỏm và đau thương khi xảy ra bi kịch, vở diễn Tiếng Vạc Sành khiến khán giả phía dưới trụ lại đến hết tiết mục và không ngớt những tràng pháo tay liên tục tán thưởng.

Những giọt nước mắt của người mẹ nghèo xé tận tâm can của người xem.

Trong thời điểm sân khấu kịch đang yếu ớt gồng mình duy trì sự sống, Minh Nhí đã biết làm mới, diễn hài tự nhiên, diễn như không diễn, tương tác khán giả và thực sự đầu tư chất xám cho một tác phẩm nhiều tình tiết kinh điển như Tiếng vạc sành. Với những kinh nghiệm nhiều năm làm sân khấu, Minh Nhí đang cố gắng giữ lại cái “chất” trong các tác phầm hài, hài có nội dung, hài có bài học ý nghĩa đọng lại chứ không phải hài nhảm, cười xong rồi quên.

Minh Nhí là nghệ sĩ hài không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Từng đồng hành cùng Hồng Vân để đào tạo, dàn dựng các tiểu phẩm bên sân khấu kịch Hồng Vân thế nhưng gần đây, anh cùng nhiều đồng nghiệp đầu tư mở sân khấu kịch Minh Nhí. Nam diễn viên từng chia sẻ, nếu để kinh doanh kiếm tiền không ai dám đầu tư vào sân khấu kịch làm gì. Là nghệ sĩ thâm niên trong nghề, anh biết được sức sống yếu ớt của sân khấu kịch thời nay. Có những vở kịch cầu kỳ, tập luyện cả tháng thế nhưng vẫn không có khán giả đến xem. Với sự từng trải, Minh Nhí muốn có cho riêng mình một nơi để duy trì niềm đam mê diễn xuất cho nhiều học trò, nghệ sĩ và chỉ mong có đủ thu nhập duy trì sân khấu.

Vở diễn được cho là đánh dấu sự trở lại sân khấu kịch Minh Nhí sau một thời gian vắng bóng.

Quay trở lại với vai trò mới lần này trong một vở diễn được mong đợi, Minh Nhí quyết tâm gầy dựng lại cơ ngơi của riêng mình là Sân khấu kịch Minh Nhí. Anh cũng cho biết, sẽ cố gắng duy trì mọi hoạt động của sân khấu để nơi đây luôn sáng đèn, chào đón những người yêu kịch nghệ đến thưởng thức. 

Vở diễn Tiếng vạc sành sẽ chính thức được ra mắt khán giả vào ngày 16/9 tại Sân khấu kịch Minh Nhí số 26/6A đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Hotline đặt vé 0901086258.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595