Phạm Trần Phương sáng tác ca khúc về vấn nạn ăn thịt chó.

TTGĐ - Tối qua, ngày 22/9/2017, đêm nhạc “00:00” – Không giờ của ca – nhạc sĩ Phạm Trần Phương đã diễn ra tại TP HCM.


Đêm nhạc ngập tràn trong không gian “ma mị” do chính Phạm Trần Phương và êkíp tạo ra như chính tính cách âm nhạc của anh.


Sân khấu và ánh sáng được thiết kế đơn giản nhưng đặc biệt bởi những luồng sáng ngược khiến liveshow “00:00” trở nên đặc biệt hơn.  Và đây cũng là dịp để Phạm Trần Phương có cơ hội trình bày 6 ca khúc mới toanh chưa từng được công bố như: Giả cầy, Vấn vương, Trong gương, Khói, Đếm cừu, Robot.


Chương trình có sự tham dự của nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, ca sĩ Caroon Bùi, các thí sinh của đội Lê Minh Sơn – Sing My Song và nhóm F.Band. Chia sẻ trong đêm nhạc, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng những sáng tác của Phạm Trần Phương mà Lê Minh Sơn bác bỏ mới đúng là những ca khúc hay.


Đêm nhạc chính là sự thăng hoa của âm nhạc, múa đương đại, và hiệu ứng đồ hoạ từ màn hình led mà Phạm Trần Phương đã hằng ao ước từ khi anh bắt đầu sự nghiệp của mình. Nam ca sĩ đã cháy hết mình trong tình cảm, yêu thương của gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, điều khiến anh tiếc nuối nhất là sự vắng mặt của anh trai – Thanh Duy Idol. Nhưng những tin nhắn động viên của Thanh Duy trước khi đêm nhạc diễn ra cũng đã tiếp sức cho Phạm Trần Phương rất mạnh mẽ.



Đặc biệt hơn hết với sự góp mặt tham gia biểu diễn múa đương đại của bé Bảo Tiên đã góp phần làm cho những ca khúc trong đêm Liveshow sống động hơn. Bé Bảo Tiên là quán quân khiêu vũ toàn quốc 2015. Ngoài ra bé còn đạt huy chương vàng bộ môn Wushu toàn quốc. Là một học sinh giỏi bảy năm liền với những thành tích cao trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của trường. Bé Tiên là một nhân tố sáng giá trong làng nghệ thuật Việt Nam ngay từ khi còn nhỏ, bé đã đi diễn ở nhiều chương trình lớn, góp mặt trong các MV ca nhạc nổi tiếng như MV Young.

Những chia sẻ của Phạm Trần Phương trong đêm liveshow cũng như những bài hát mà anh sáng tác:

     Phương chia sẻ trong liveshow: “ Lần đầu tiên Phương làm liveshow cho mình. Cái ý nghĩ và Phương bắt đầu bắt tay vào làm chỉ cách đây tầm 2 tháng. Thì mình gặp rất nhiều trục trặc, nhưng may là Phương gặp được những người bạn đã giúp đỡ để đạt được nguyện vọng của Phương. Làm một đêm liveshow để đời cho chính mình. Mục đích thứ nhất là có thể đem những bài hát của Phương đến cho mọi người nghe. Mục đích thứ hai là do Phương thích. Phương thích thì Phương làm thôi à”. 

     Cảm xúc khi Phương sáng tác: “ Những bài hát mà Phương viết ra đều là những điều mà Phương đã trải qua từ nhỏ đến tận bây giờ. Có thể là tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình viết về ba mẹ, cho anh trai của mình. Những bài Phương viết là những gì sâu thẳm trong tâm hồn Phương. Mình không ngại ngùng gì khi bày tỏ suy nghĩ, tâm hồn của mình thông qua âm nhạc để phục vụ khán giả”.


Chia sẻ về bài Đếm cừu: “ Bài này Phương viết ở vòng hai của cuộc thi "Sing my song”. Thật ra từ đầu thì tựa của nó không phải là “Đếm cừu” mà thật ra tựa của nó là “69”. Cũng rất may mắn khi Phương gặp được anh Lê Minh Sơn, từ bài “69” thì phải nói thẳng là nó hơi dung tục. Nhưng nhờ anh Sơn mà Phương đã có thể viết lại thành “Đếm cừu” rất là tinh tế, thể hiện sự mãnh liệt của tình yêu”.


Chia sẻ về bài “Vấn vương”: “ Bài hát nói về một chuyện tình không tên. Hai người yêu nhau, đến với nhau nhưng lại ko có một danh phận nhất định cho cả hai. Bài hát có câu “ Em chung thân với mối tình trần”, cô gái nguyện chỉ yêu một người trong chuyện tình không tên đó dù mối tình đó không có lấy một mảnh áo để che chắn như là một danh phận rõ rang”. 


Chia sẻ về bài “Giả cầy”: “ Bài này thì do Phương lên mạng thấy người ta hành hạ rồi ăn thịt chó rồi Phương sợ cái Phương viết ra thôi”.





Ngoài ra, những lời chia sẻ chân thành từ phía khán giả, người thân, bé nghệ sĩ đàn nhị, và đặc biệt là quán quân khiêu vũ toàn quốc 2015, giải vàng Wushu toàn quốc là động lưc rất lớn để Phương nỗ lực hơn trong sự nghiệp làm nhạc của mình:

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595