Diễn viên gạo cội Châu Minh Tăng gây ấn tượng với vai chính trong Nhân gian huyền ảo

TTGĐ - Nhân gian huyền ảo tiếp tục mang đến cho khán giả truyền hình những câu chuyện hài hước, vui nhộn không kém phần gay cấn, hấp dẫn với câu chuyện Truyền kỳ Bát Chi Lan với sự góp mặt của diễn viên gạo cội nổi tiếng xứ Đài – Châu Minh Tăng.

Diễn viên Châu Minh Tăng

Châu Minh Tăng là cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ dòng phim Đài Loan như: Tế Công La Hán phục mệnh, Gia Khánh Quân du Đài Loan, Vị ngọt cuộc sống,… Anh còn góp mặt thường xuyên trong các tập phim Nhân gian huyền ảo với các vai diễn ấn tượng như là Thổ địa công trong câu chuyện Bái Thổ địa công được làm chủ, nhân vật Liêu Sơ Bổn trong câu chuyện Lộc Tiên Tống Tử



Diễn viên gạo cội hàng đầu xứ Đài – Châu Minh Tăng với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, khả năng biến hóa đa dạng liên tục với nhiều thể loại vai từ bi đến hài, từ người tốt đến kẻ xấu, đều được anh lột tả tự nhiên, sinh động. Với câu chuyện Truyền kỳ Bát Chi Lan, Châu Minh Tăng được đạo diễn tin tưởng giao cho vai chính là nhân vật Bao Sơn – thủ lĩnh của một băng cướp thổ phỉ nhưng lại là người tốt bụng, hiền lành. Chân dung một tướng cướp bặm trợn, thô bạo nhưng vẫn toát lên được sự chân thành của một trái tim lương thiện thì Châu Minh Tăng chính là lựa chọn phù hợp nhất.



Câu chuyện xoay quanh về cuộc đời của huynh đệ họ Bao – người cầm đầu bọn cướp thổ phỉ. Tuy là anh em nhưng tính tình khác nhau, người anh Bao Sơn (do Châu Minh Tăng thủ vai) thiện lương, trong khi em trai là Bao Hải (do Hà Diệp Đông thủ vai) lại hung ác, hiếu chiến. Vốn xuất thân trong nhà thổ phỉ nên Bao Sơn đành dẫn mọi người đi cướp của khắp nơi dù trong lòng không hề mong muốn.



Phải nói rằng câu chuyện Truyền kỳ Bát Chi Lan được các nhà biên kịch rất khéo léo truyền tải giá trị con người, đạo đức dù trong bất kỳ hoàn cảnh thế nào. Xây dựng tính cách nhân vật trái tuyến với hoàn cảnh, điều kiện xuất thân vốn là người đứng đầu một băng cướp lại có lòng muốn cứu giúp mọi người, nhân vật Bao Sơn của Châu Minh Tăng là người khá đặc biệt.



Trong một lần chạy trốn, Bao Sơn bị rắn độc tấn công may là nhờ một cô gái tên là Ngô Mỹ Nhân (do Lâm Y Thiến thủ vai) chữa trị nên giữ được mạng sống. Mỹ Nhân là con gái của phú hào Ngô Thanh Liêm trong thôn (do Trình Học Thư thủ vai) với võ nghệ thông thạo cùng tính tình hào sảng.

Với bản tính lương thiện Bao Sơn tìm đến vái lạy trước điện thờ Khai Chương Thánh Vương tâm sự chuyện mình bất đắc dĩ mới đi làm cướp, không ngờ mọi lời tâm sự đều bị Mỹ Nhân nghe hết, nhờ vậy cô mới biết con người thật thà của Bao Sơn. Tâm đầu ý hợp với nhau nên không lâu sau cả hai nên duyên chồng vợ. Về phía người em trai Bao Hải, một lần đi cướp đã bắt cô gái tên là Ứng Thể (do Thái Bồi Lâm thủ vai) đang lên núi cắt cỏ về làm vợ.



Nhân vật tên cướp Bao Hải được chàng diễn viên điển trai Hà Dịch Đông thể hiện rất xuất thần. Từ sự hung tợn, ma mãnh trong ánh mắt đều được Hà Dịch Đông lột tả sắc sảo. Xây dựng hai tuyến nhân vật trên cùng một bình diện nhưng lại đánh bật hai tư tưởng, tính cách, nhân phẩm khác nhau, các đạo diễn phim Nhân gian huyền ảo thông qua nhân vật của mình đã gửi gắm khéo léo giá trị con người. Việc đánh giá, nhìn nhận một con người là từ nhân phẩm, tích cách, không dựa vào hình thức bề ngoài. Cách đặt tình huống gay cấn, hấp dẫn xây dựng nhân vật khéo léo khiến cho câu chuyện Truyền kỳ Bát Chi Lan càng trở nên đặc sắc.



Biết Bao Sơn một lòng hướng thiện nên Mỹ Nhân tìm cách đỡ, thuyết phục mọi người giải tán băng thổ phỉ nhưng Ứng Thể do bất mãn cảnh chồng cô ta lép vế trước đại ca nên xúi Bao Hải làm phản, đợi Bao Sơn giải thể băng cướp thì đứng ra lãnh đạo. Hỏa Đại bá (do Vưu Lung Chú thủ vai) vô tình nghe được những lời xúi giục của Ứng Thể đã báo lại với Bao Sơn không giải thể băng cướp tránh để nội bộ xào xáo. Vài hôm sau, vợ chồng Bao Sơn về thăm cha vợ mới hay tin cha già đang ốm nặng.     
    
Nhờ lá thư của Thánh Vương (do Lý Phi thủ vai) nên vợ chồng Bao Sơn tìm đến nguồn suối tiên "thánh tuyền tiên thủy" bên vách núi lấy nước cứu cha. Trong lúc đó vì muốn có tiền cung phụng cho cô vợ đỏng đảnh nên Bao Hải cho đàn em lên núi chặn chiếm nguồn suối tiên, bán nước cho người dân bị bệnh. Khai Chương Thánh Vương biết chuyện ngăn dòng nước chảy khiến dân chúng tức giận đánh cho Bao Hải một trận, về nhà còn bị đại ca mắng thêm nên hắn ôm hận trong lòng.



Về phía hai vợ chồng Bao Sơn được trời thấu hiểu và giúp đỡ nên có được một lượng lớn long ngân không biết từ đâu đến. Với bản tính hành thiện, Bao Sơn cùng vợ âm thầm mang đi giúp người nghèo trong thôn có cơm ăn áo mặc, lũ trẻ có trường lớp học hành. Từ đó, vùng đất Bát Chi Lan xuất hiện tin đồn về đại thiện nhân bí mật.

Tình tiết long ngân từ đâu bất ngờ đến dưới chân Bao Sơn được đạo diễn điểm thắt như một yếu tố bất ngờ tạo nên cao trào và đẩy tâm lý nhân vật lên đỉnh điểm. Vì trước kim tiền, kho báu nhưng Bao Sơn vẫn có lòng hướng thiện giúp dân. Quy luật nhân sinh ở hiền gặp lành luôn được truyền tải trong mỗi câu chuyện Nhân gian huyền ảo.



Thế nhưng, Bao Hải vô tình phát hiện số long ngân mà vợ chồng anh trai giấu nên vạch trần bí mật đó, đuổi anh chị và vợ chồng Hỏa Đại bá ra khỏi nhà, giành quyền làm thủ lĩnh. Trong một lần đi cướp, Bao Hải bị cảnh sát vây bắt, Ứng Thể tham sống bỏ trốn trượt chân xuống vách núi, còn Bao Sơn khi hay tin xấu của em trai đã cầu xin Khai Chương thánh vương cho anh được đem số long ngân đi hối lộ cảnh sát và tự nguyện ở tù thay em trai.

Trước những tình thế đó Bao Hải có nhận ra tấm lòng của anh mình? Ứng Thể thế nào sau khi rơi xuống vách núi? Mỹ Nhân sẽ ra sao nếu chồng bị bắt đi xử bắn? Và liệu người dân vùng đất Bát Chi Lan có nhận ra đại thiện nhân của mình là Bao Sơn hay anh phải chịu mang tiếng là tên cướp tàn ác? Tất cả sẽ được hé lộ trong những tập phim Truyền kỳ Bát Chi Lan.



Câu chuyện Truyền kỳ Bát Chi Lan được tái hiện trên trong bộ phim dài tập Nhân gian huyền ảo với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội, nổi tiếng quen thuộc của xứ Đài như: Châu Minh Tăng, Hà Dịch Đông, Lâm Y Thiến, Thái Bồi Lâm, Vưu Lung Chú…




Bộ phim Nhân gian huyền ảo thông qua các nhân vật, tình huống hay những tràng cười nhẹ nhàng nhưng luôn mang ý nghĩa giá trị nhân văn sâu sắc, quy luật nhân – quả, thiện – ác, có vay có trả. Tập hợp những điển tích lâu đời, huyền bí, hấp dẫn tại Đài Loan lồng ghép với các tình tiết gay cấn, cao trào khiến cho bộ phim đã trải qua thời gian phát sóng khá dài vẫn nhận được sự quan tâm, thu hút từ khán giả truyền hình.


Nhân gian huyền ảo là một trong những bộ phim dài tập được chiếu trong vệt “Phim hay 13h” hằng ngày của đài THVL1.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595